6 yếu tố quyết định tới chi phí dịch vụ SEO

Thảo luận trong 'Dịch Vụ SEO' bắt đầu bởi quanghuy, 9/1/16.

Đã xem: 534

  1. quanghuy Thành Viên Tích Cực

    Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến với dịch vụ SEO – tối ưu hoá kết quả tìm kiếm. Nó được xem như là một công cụ marketing online vô cùng hiệu quả. Xét về lợi ích kinh tế thì làm SEO có chi phí hợp lý hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Tùy vào từng yêu cầu của khách hàng mà chi phí cho mỗi gói dịch vụ SEO là khác nhau. Nhưng về cơ bản có 6 yếu tố quyết định phần lớn đến kinh phí mà bạn sẽ phải bỏ ra khi tiến hành làm SEO.

    [​IMG]

    Kích cỡ của trang web

    Kích cỡ trang web sẽ tỉ lệ thuận với giá tiền. Có nghĩa là Webisite càng lớn, nhiều trang cần tối ưu, nhiều nội dung cần cập nhật,…thì chi phí làm SEO càng cao. Để trang web có nhiều cơ hội đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, thì phải tối ưu hóa nội dung. Mặc dù có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến xếp hạng trang web, nhưng nội dung là phần rất quan trọng.

    Thường chi phí ban đầu bỏ ra để SEO những trang lớn sẽ tốn hơn nhiều so với SEO trang kích cỡ nhỏ, nhưng kết quả lại tốt hơn và hệ số thu nhập trên đầu tư – ROI cao hơn.
    Nói như vậy cũng không hẳn, cứ trang web nhỏ thì số tiền bỏ ra để tối ưu lại nhỏ. Bởi đôi khi vì trang web nhỏ ít nội dung liên quan, người làm SEO sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho nội dung website trước khi tối ưu. Chính vì vậy mà chi phí làm SEO sẽ phụ thuộc vào số lượng thông tin liên quan và số trang cần tối ưu.

    Số lượng trang cần tối ưu

    Số trang cần tối ưu càng nhiều thì chi phí làm SEO càng cao. Trong trường hợp hạn chế về ngân sách, bạn có thể dựa vào mục tiêu quảng cáo để quyết định số lượng trang cần tối ưu cho phù hợp, đạt được hiệu quả mong muốn. Sau khi có lợi nhuận từ kết quả SEO, bạn có thể bổ sung thêm tiền để đầu tư tối ưu một vài trang khác.

    Các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyên rằng, từng trang được tối ưu sẽ tạo ra được kết quả tốt nhất, và nếu không có điều kiện thì cũng nên duy trì tối ưu những trang đã được làm SEO trước đó.

    Từ khoá: Số lượng và tính cạnh tranh

    Số lượng và tính cành tranh của từ khóa sẽ quyết định đến chi phí làm SEO. Từ khóa càng phố biến và chung chung thì tính cạnh tranh càng lớn. Vì thế mà việc tăng thứ hạng cho trang web không phải là điều dễ dàng. Do đó kinh phí bạn phải chi cho SEO cũng tăng lên.

    Nhu cầu tìm kiếm từ khoá

    Lựa chọn từ khóa tối ưu đòi hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm. Nếu bạn có khả năng để cung cấp được danh sách từ khóa đầy đủ để làm SEO thì chi phí có thể giảm đi. Nhưng ngược lại, bạn cần đến sự trợ giúp của những chuyên gia Marketing online để tìm kiếm từ khóa tốt nhất thì bạn sẽ phải bỏ thêm tiền.

    Tiến trình

    Chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nếu tiến trình cho chiến dịch SEO khắt khe. Việc bạn phải chi trả số tiền lớn hơn này để nhằm mục đích cho chiến dịch được bắt đầu nhanh hơn. Tuy nhiên vẫn phải mất đến 6 tuần hoặc nhiều hơn thế để trang web có thể tiếp cận được với các công cụ tìm kiếm và hiển thị kết quả.

    Thứ hạng hiện tại của trang web

    Thứ hạng hiện tại của website sẽ ảnh hưởng đến chi phí làm SEO. Vì trang càng mới thì càng khó tăng hạng. Còn trang web đã tồn tại lâu và được hiển thhij trong công cụ tìm kiếm rồi thì khả năng SEO lên top sẽ cao hơn.

    Cấu trúc và thiết kế của trang web

    Thiết kế website thân thiện hiệu quả thì công việc làm SEO sẽ ít đi. Do vậy mà chi phí SEO được tính toán cũng sẽ thấp hơn những trang web có cấu trúc và thiết kế chưa tối ưu, phải sửa đi sửa lại nhiều lần.

    Trên đây là 6 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm SEO mà trước khi tiến hành bạn nên cân nhắc. Để đảm bảo rằng ngân sách bạn bỏ ra không quá lớn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả cho kinh doanh.

    ==>> Xem thêm: Phát hiện sớm ung thư vú
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chutichht Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    trang của khách, đối thủ, từ khóa và thời gian