7 bí quyết bán hàng trên Instagram

Thảo luận trong 'Mạng xã hội khác' bắt đầu bởi linhnt.qthl, 29/9/16.

Đã xem: 1,757

  1. linhnt.qthl Thành Viên

    Bí quyết toàn tập về bán hàng trên Instagram hiệu quả

    Bên cạnh Facebook, thì rõ ràng bán hàng trên Instagram có thể được coi là hướng đi mới cho các chủ shop online! Tuy nhiên, để chắc chắn gặt hái được thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau đây khi bán hàng trên Instagram.

    Bí quyết 1: Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop

    Hãy nghĩ đến việc chọn cho shop của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:

    • Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.
    • Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng.
    • Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.
    Bí quyết 2: Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm

    Instagram là nền tảng MXH chuyên phục vụ mục đích chia sẻ hình ảnh. Vì vậy, công cụ tốt nhất để bạn có thể thu hút và gây ấn tượng với khách hàng chính là những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn. Đây hoàn toàn không phải là một việc khó, nếu bạn sẵn sàng bỏ một chút công sức và chú ý đến các vấn đề sau:

    * Đầu tư một máy ảnh hoặc điện thoại có camera sắc nét: Đầu tư một chiếc máy ảnh du lịch với giá thành khoảng 3-4 triệu hoặc một chiếc điện thoại có độ phân giải từ 8 megapixel trở lên sẽ giúp bạn có những hình ảnh lung linh sắc nét theo ý muốn, hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên Instagram.

    * Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: Theo kinh nghiệm của đa số các chủ shop bán hàng trên Instagram, phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng.

    * Sử dụng công cụ tinh chỉnh hình ảnh: Nếu bạn biết sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hay Adobe Illustrator, đừng ngần ngại dùng nó, ảnh của bạn sẽ chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Còn nếu không, hãy tận dụng tất cả các app chỉnh sửa ảnh nghiệp dư và miễn phí ngay trên điện thoại của bạn như VSCOcam, Snapseed, Afterlight, SKRWT, Faded…

    * Và đừng quên chèn một số thông tin của shop vào hình ảnh nhé: Để tránh trường hợp bị copy ảnh hoặc để tạo dấu ấn riêng của shop, bạn nên chèn một số thông tin vào hình ảnh như: tên shop, số điện thoại hoặc logo của shop.

    *Nhắc bạn: Từ ngày 28/08/2015, Instagram đã hỗ trợ các khung hình khác ngoài hình vuông truyền thống như trước đây, với độ phân giải lên đến 1080×1080 pixel. Hãy cân nhắc để căn chỉnh bức hình với kích cỡ phù hợp trước khi đăng tải.

    Bí quyết 3: Hashtag là trợ thủ đắc lực cho bán hàng trên Instagram

    Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, ví dụ như: #hisella, #banhangtreninstagram, #instagram, #28hangmanh… Đây là một dạng từ khóa được sử dụng rất phổ biến, nhằm phân loại nội dung được chia sẻ trên Instagram theo các chủ đề nhất định.

    Tại sao hashtag lại cần thiết cho các chủ shop khi bán hàng trên Instagram? Hãy lướt qua nhanh 1 vài lý do dưới đây để có câu trả lời.

    • Rất nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm shop và sản phẩm họ cần mua thông qua Hashtag
    • Hashtag hỗ trợ tốt việc phân loại sản phẩm thành các album, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn.
    • Hashtag giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những xu hướng mới mà khách hàng quan tâm.
    Để có thể nắm bắt được cách sử dụng hashtag đúng và hiệu quả, hãy thử tham khảo bài viết về“Tương tác với khách hàng qua Hashtag“và thực hiện một số gợi ý dưới đây của hiSella:

    *Gắn hashtag mang tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh: Điều này sẽ giúp bạn tạo 1 album ảnh mang tên sản phẩm và khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn. Dưới đây là kết quả khi Daniel Wellington – hãng đồng hồ của Thụy Sĩ sử dụng hashtag #danielwellington trong mỗi hình ảnh.

    * Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn các hashtag liên quan như tên gọi, đặc tính, màu sắc, các thông số cơ bản, xuất xứ… của sản phẩm, sẽ khiến cơ hội khách hàng tìm thấy sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều.

    * Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng biết đến shop của bạn hơn.Một ví dụ rất gần gũi, Lozi – mạng xã hội ăn uống nổi tiếng tại Việt Nam với 113 nghìn post chứa hastag trên Instagram. Hãy tận dụng hashtag #lozi nếu bạn đang bán hàng trên Instagram các sản phẩm về đồ ăn.

    * Nhắc bạn: Đừng quá lạm dụng hashtag trong mỗi bài viết của mình, mặc dù Instagram cho phép bạn gắntối đa 30 hashtag trong cùng một hình ảnh, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 5-7 hashtag mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của mình sẽ thường xuyên sử dụng.

    Bí quyết 4: Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu

    Trong quá trình bán hàng trên Instagram, bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu để có thể tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm. Khi bạn biết cách đa dạng hóa nội dung thì ngoài việc giữ chân họ, bạn còn có thể kiếm thêm kha khá khách hàng tiềm năng mới. Dưới đây là một vài tips có thể giúp bạn liên tục đổi mới nội dung.

    * Chú ý hoạt động của khách hàng: Đừng quên, 90% người dùng Instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên quan tâm.

    * Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: Phương án này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý khách hàng vừa giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

    * Chia sẻ một vài thông điệp thú vị: Thi thoảng hãy chia sẻ các thông điệp như một vài những câu nói ngộ nghĩnh hay một số câu nói của người nổi tiếng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    * Bổ sung các bài tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm: Đừng chỉ đăng tải hình ảnh hàng hóa một cách nhàm chán, hãy giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt công dụng sản phẩm bằng các bài tư vấn thật thân thiện. Bán hàng trên Instagram cũng giống như Facebook, hãy cung cấp cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm mà họ đang cần.

    * Chú ý: Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnhđể tránh việc spam quá nhiều trên bảng tin của khách hàng. Và hãy lựa chọn các khung giờ “vàng” từ 9 – 12h sáng và 8-10h tối để đăng ảnh mỗi ngày.

    Bí quyết 5: Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram

    Bên cạnh những bí quyết về sử dụng hashtag và làm phong phú nội dung, hiSella tổng hợp thêm một số mẹo hay có thể giúp các bạn dễ dàng quản lý tài khoản hơn trong quá trình bán hàng:

    * Tạo địa điểm cửa hàng của bạn: Để có thể check-in địa chỉ cửa hàng, hãy đọc bài viết “Hướng dẫn tạo địa điểm cửa hàng trên Instagram“ để biết chi tiết nhé!

    * Cài đặt lại chế độ thông báo like, comment: Mỗi hành động của người dùng trong Instagram đều được hiển thị thành các thông báo riêng lẻ. Để tránh nhận quá nhiều thông báo không cần thiết, bạn có thể bấm vào Tùy chọn (Options), tiếp tục bấm vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong phần Cài đặt (Settings) để tắt thông báo “Thích”, chỉ nên để chức năng thông báo “Bình luận” (comments).

    * Sử dụng chức năng Direct (Trò chuyện trực tiếp): Giống như Facebook Messenger, bạn có thể sử dụng tính năng Direct (Trực tiếp) trên Instagram để trò chuyện riêng tư với khách hàng và đừng quên bật thông báo mục Direct này nhé.

    * Chặn những người mà bạn không muốn họ nhìn thấy tài khoản của mình: Trong trường hợp bạn bị làm phiền, khách hàng có dấu hiệu lừa đảo hay bị đối thủ “chơi xấu”, hãy vào tài khoản của họ, bấm vào dấu “” phía góc phải để chọn chế độ “Chặn người dùng” (Block) hoặc “Báo cáo” cho Instagram về tài khoản đó không phù hợp với quy định chung (Report Inappropriate).

    * Kết nối với các mạng xã hội khác: Khi bán hàng trên Instagram, đừng quên chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn lên các mạng xã hội khác nếu bạn đang sử dụng chúng, biết đâu chúng ta có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác ngoài Instagram.

    Bí quyết 6: Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý

    Trong quá trình sử dụng Instagram trên di dộng có thể bạn sẽ gặp một vài hạn chế như không thể quản lý hình ảnh theo album hoặc thông báo hiển thị không rõ ràng. Dưới đây là một số gợi ý về những ứng dụng có thể giúp bạn quản lý tài khoản Instagram tốt hơn:

    • iconosquare: Công cụ quản lý tài khoản Instagram trên máy tính, giúp bạn xem trực quan hình ảnh, và quản lý chức năng thích và bình luận, phân tích dữ liệu chuyên sâu.
    • crowdfireapp: Crowdfireapp có chức năng nổi bật mang tên “Copy follower”, có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm và theo dõi người khác nhanh hơn.
    • schedugr & latergram: Là hai công cụ có chức năng hẹn giờ đăng bài và hẹn giờ bình luận trên Instagram.
    • klear: Công cụ này có thể giúp bạn phân tích chi tiết một số dữ liệu của các đối thủ có tên tuổi, nhưng nhược điểm là tài khoản Instagram đó phải liên kết với Twitter.
    • Repost app (for Instagram): Ứng dụng trên điện thoại mang tên Repost App – hỗ trợ đăng lại bài viết của người khác, tính năng này phù hợp với các shop bán hàng khi muốn đăng những phản hồi (feedback) từ phía khách hàng.
    Bí quyết 7: Tăng follower để bán hàng trên Instagram hiệu quả

    Lý do khiến nhiều chủ shop e ngại khi bán hàng trên Instagram chính là việc làm thế nào để khách hàng biết đến shop của bạn khi Instagram chưa có kênh quảng cáo chính thức. Mặc dù vậy, tăng follower là một chiến dịch lâu dài và cần đầu tư nhiều công sức trên Instagram. Đừng bỏ lỡ bài hướng dẫn của hiSella về “Tổng hợp các cách tăng follower hiệu quả trên Instagram“ nhé!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. huyentelecom Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Bán hàng trên này có vẻ mới mẻ nhỉ, mình không nghĩ hiệu quả lắm ở VN.
     
  3. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bán hàng ở đây có hiệu quả không em mới biết đến bán hàng ở facebook thôi có bác nào đang bán ở đây không
     
  4. quanghvneu Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 128
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 18
    Có phải dùng Instagram phải tải app của nó về không ạ? mình vào bằng trình duyệt không đăng được bài.
     
  5. tuthanh1211.nguyen Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Có nhiều người mua hàng trên này không các bạn?
     
  6. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy vẫn ít bác ạ thấy trên facebook vẫn được nhiều người việt dùng phổ biến hơn
     
  7. giadung Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    mình lại chưa dùng cái này, áp thử vậy
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    instagram hình như em thấy toàn người nước ngoài các nghệ sĩ dùng thì phải em có tải ứng dụng này mà chẳng mấy khi dùng nữa
     
  9. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em thấy việt nam ít sử dụng cái này, không biết có hiệu quả không nữa ???
     
  10. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    có bác nào ở đây đã và đang bán hàng trên instagram không em thấy ở đây bán hàng vẫn ít mà thấy ở nước mình có vẻ dùng vẫn không được nhiều lắm thì phải
     
  11. olavina Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Ở Việt Nam mình cái vụ instagram này vẫn ít người dùng và ít người tương tác lắm, mình đã làm cả tháng và có vẻ không hiệu quả và đã dừng lại. Ai đã làm và thành công chia sẻ thêm chút đi mình chiến tiếp nào.
     
  12. bigbangvn Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mạng xã hội này mình chưa dùng bao giờ, mà mình thấy ở Việt Nam vẫn còn ít người dùng thì phải. đọc qua bài viết này chắc phải đăng ký tài khoán dùng xem thế nào.
     
  13. dungtroy Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Hình như instagram không có chỗ up link seo lên, chỉ show ảnh là ngon. Giờ đang thế bí, chỉ dám đi link ở các trang 2.0, đi lung tung là chết ngay
     
  14. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đúng đó bác ơi thấy ở instagram thấy đa số nước ngoài các sao hay dùng nhiều ý em dùng instagram cũng toàn để theo dõi mấy sao là chính bác ạ :):):):)