7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 2022 (P2)

Thảo luận trong 'SEO YOUTUBE' bắt đầu bởi gtvseo, 23/11/22.

Đã xem: 74

  1. gtvseo Thành Viên

    8. Tạo video dài hơn

    Nghiên cứu của Briggsby—mà chúng tôi đã đề cập trước đó—cũng đưa ra hai phát hiện về mối quan hệ giữa thứ hạng và thời lượng của video:

    • các video có thời lượng dưới 2 phút thường có vị trí kém;

    • thời lượng trung bình của 5 vị trí đầu tiên là 11 phút 44 giây.
    Vì vậy, bạn nên bắt đầu đầu tư vào các video dài hơn, khoảng 10 phút.

    Chúng có thể đáp ứng được kỳ vọng của những người đang tìm kiếm nội dung đầy đủ và chuyên sâu hơn . Mặt khác, các video dài dưới 2 phút có xu hướng hời hợt hơn.

    Chúng tôi không nói rằng bạn nên bám vào những con số đó, được chứ? Những phát hiện này chỉ phục vụ để cung cấp hướng dẫn.

    Tuy nhiên, điều đáng nói là: mức độ liên quan tốt hơn độ dài của video. Vì vậy, nếu bạn đầu tư vào nội dung chất lượng, đừng quá lo lắng về thời lượng của video.

    9. Tăng CTR trong kết quả tìm kiếm
    CTR (Tỷ lệ nhấp) thể hiện tỷ lệ người dùng nhấp vào video của bạn trong số các kết quả tìm kiếm có sẵn.

    Đối với YouTube, tỷ lệ nhấp chuột cao có nghĩa là video của bạn có liên quan đến từ khóa mà người dùng đã tìm kiếm. Vì lý do này, CTR cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng.

    [​IMG]

    Nhưng tất nhiên, bạn không thể tác động trực tiếp đến tỷ lệ đó. Điều bạn có thể làm là tăng cơ hội người dùng sẽ nhấp vào video của bạn.

    Đối với điều này, đoạn trích xuất hiện trong kết quả tìm kiếm phải hấp dẫn và phù hợp với tìm kiếm.

    Vì vậy, hãy xem lại mọi thứ bạn có thể chỉnh sửa trong bản tóm tắt này:

    • tiêu đề phải bao gồm từ khóa chính;

    • phần đầu của mô tả, phải có sức thuyết phục ngay từ những từ đầu tiên;

    • hình thu nhỏ của video , phải hấp dẫn và mang lại một số thông tin bổ sung cho các yếu tố khác.
    Do đó, cơ hội người dùng nhấp vào video của bạn tăng lên.

    10. Tăng mức độ tương tác của khán giả
    Tương tự như SEO cho Google, chúng tôi có thể nói rằng các mẹo mà chúng tôi đã đưa ra cho đến nay đề cập đến SEO trên trang — nghĩa là, mọi thứ nằm trong tầm tay của chính nhà xuất bản.

    Mặt khác của các chiến lược này là SEO ngoài trang , bao gồm các yếu tố không nằm trong tầm kiểm soát của trang web. Trong trường hợp của Google, nó chủ yếu đề cập đến việc xây dựng liên kết, nghĩa là mối quan hệ với các trang web khác và các liên kết bạn nhận được từ chúng.

    Trong trường hợp của YouTube, xây dựng liên kết không phải là một trong những yếu tố xếp hạng. Khi một video được liên kết trên các trang web khác, thuật toán không có dữ liệu này để xếp hạng video đó, mặc dù nó giúp tạo ra nhiều lượt xem hơn.

    Ngược lại, trên nền tảng video, có thể nói rằng SEO off-page đề cập đến sự tương tác của khán giả.

    Xét cho cùng, việc nhận bình luận và lượt thích hay tăng thời gian xem video không thuộc quyền kiểm soát của kênh, điều này chỉ có thể khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn. Và điều đó có trọng lượng lớn đối với thuật toán!

    Vì vậy, hãy luôn khuyến khích người xem tương tác theo một cách nào đó với video của bạn:

    • like (câu nói nổi tiếng “ hãy ủng hộ chúng tôi! ”);

    • bình luận;

    • đăng ký kênh;

    • chia sẻ video.
    Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của YouTube, vì chúng cho biết liệu video của bạn có đáp ứng (hoặc vượt quá) mong đợi của người dùng hay không.

    Đối với các bình luận, điều đáng nói là: một trong những cách tốt nhất để khuyến khích các bình luận là trả lời chúng! Do đó, người dùng cảm thấy có giá trị và quay lại thường xuyên hơn để nhận xét.

    Ngoài ra, điều quan trọng là phải áp dụng các chiến lược để giữ người dùng tương tác với video cho đến khi kết thúc . Đây là một yếu tố quan trọng để Google đánh giá xem bạn có đang cung cấp thứ gì đó thực sự khiến khán giả quan tâm hay không.

    Nếu không, khán giả sẽ nhanh chóng từ bỏ video, điều này có tác động tiêu cực đến thứ hạng. Ví dụ: bạn có thể hứa thưởng cho bất kỳ ai xem hết video.

    11. Quảng cáo kênh và video
    Chúng tôi đã cung cấp cho bạn các mẹo về cách tăng tương tác của khán giả với video của bạn. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, trước tiên bạn cần đưa lượng khán giả này đến với kênh của mình!

    Bằng cách tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ của video, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị trong chính YouTube.

    Tuy nhiên, bạn phải có một số kênh tiếp thị khác có thể được sử dụng để quảng bá video bên ngoài YouTube và tăng lượt xem của bạn.

    Hãy liệt kê một số mẹo để làm điều này:

    • nhúng video vào các bài đăng trên blog của bạn có chủ đề liên quan;

    • tạo video công ty và trình diễn sản phẩm để đăng trên trang web của bạn;

    • quảng cáo video của bạn bằng cách sử dụng tiếp thị qua email và chữ ký;

    • phân phối các video trên phương tiện truyền thông xã hội;

    • trả lời tin nhắn và bình luận của người dùng bằng video;

    • tham gia vào các nhóm, diễn đàn và trang hỏi đáp (như Quora) và trả lời người dùng bằng video từ kênh của bạn.
    Trong khi thực hiện bất kỳ hành động nào trong số này, hãy nhớ một từ thiết yếu: mức độ liên quan. Chỉ đề xuất video trong các ngữ cảnh có liên quan và làm tăng giá trị cho người dùng.

    Không có điểm nào trong việc đẩy thanh, được chứ? Điều này sẽ chỉ dẫn đến sự thất vọng cho người dùng, những người sẽ truy cập video của bạn và sau đó từ bỏ nó vì đó không phải là thứ họ đang tìm kiếm.

    12. Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video của bạn
    Bạn đã bao giờ chọn thứ gì đó để xem trên YouTube (hoặc bất kỳ nền tảng phát video trực tuyến nào khác) chỉ dựa trên sự hấp dẫn của hình ảnh xem trước chưa?

    Nếu vậy thì bạn đã quen với tầm quan trọng của hình thu nhỏ phù hợp.

    Hình thu nhỏ của bạn theo đúng nghĩa đen là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ tình cờ thấy danh sách video của bạn và nó có thể quyết định hoặc phá vỡ quyết định của ai đó có nhấp vào nó hay không.

    Hình thu nhỏ tuyệt vời có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập và thời gian xem của bạn , dẫn đến xếp hạng tìm kiếm cao hơn không chỉ trên YouTube mà còn trên các công cụ tìm kiếm.

    Vì vậy, hãy chọn hình thu nhỏ của bạn một cách cẩn thận.

    Đương nhiên, bạn có thể sử dụng một trong các tùy chọn tự động mà YouTube chọn cho bạn sau khi video của bạn tải lên xong. Tuy nhiên, đây vẫn sẽ chỉ là những ảnh tĩnh nằm ngoài ngữ cảnh từ chính video và có thể sẽ không hiệu quả lắm trong việc thu hút sự chú ý của những người dùng bận rộn.

    Ngoài ra, mọi người đều làm điều này, vì vậy bạn có nguy cơ bị mất video khi phát ngẫu nhiên.

    Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn tạo và tải lên các hình thu nhỏ tùy chỉnh của riêng mình, đây là tùy chọn dành cho bạn nếu tài khoản của bạn được xác minh.

    Sáng tạo. Chọn thứ gì đó minh họa chính xác chủ đề video của bạn và sẽ giúp video đó nổi bật so với mọi thứ khác. Bạn sẽ thích những gì nó làm cho kết quả của bạn.

    Đây là một hướng dẫn tuyệt vời để tạo một hình thu nhỏ:

    13. Tận dụng màn hình kết thúc và thẻ YouTube
    Nếu bạn muốn khán giả làm điều gì đó cụ thể sau khi xem video của mình, thì điều quan trọng là không để bất kỳ điều gì có cơ hội xảy ra.

    Nói trực tiếp với họ thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. Nó không chỉ đảm bảo người xem của bạn sẽ hoàn thành hành động chính xác thay vì bỏ lỡ cảnh quay mà còn giúp giảm bớt sự mệt mỏi khi phải quyết định.

    Tất nhiên, bạn có thể (và nên) tích hợp CTA bằng lời nói vào nội dung của mình nhưng bạn cũng nên sử dụng các tính năng tích hợp sẵn mà YouTube bao gồm, chẳng hạn như thẻ YouTube và màn hình kết thúc.

    Thẻ YouTube là các thông báo trực quan được định dạng sẵn được thiết lập để xuất hiện ở góc trên bên phải video của bạn.

    Các thẻ có tính tương tác và khuyến khích người dùng khám phá các video, liên kết, danh sách phát khác, v.v.

    Bạn có thể thêm tối đa năm trong số chúng cho mỗi video, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này để nhắc người xem hoàn thành CTA mong muốn.

    Cuối cùng, màn hình kết thúc xuất hiện sau khi người xem xem xong video và chúng được sử dụng tốt nhất để cho mọi người biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo.

    Sử dụng màn hình kết thúc để yêu cầu người dùng đăng ký kênh của bạn, xem các video khác của bạn, truy cập trang web của bạn, v.v.

    Sử dụng các tính năng tương tác như thế này giúp tăng thời gian xem, cải thiện mức độ tương tác, phát triển danh sách người đăng ký và nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho video của bạn, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

    14. Nhằm mục đích tạo video có tỷ lệ lưu giữ cao
    Như bất kỳ nhà tiếp thị có kinh nghiệm nào cũng sẽ nói với bạn, thời gian dừng là cực kỳ quan trọng đối với SEO.

    Một người dành thời gian trên một trang hoặc trang web cụ thể càng lâu thì nó càng có giá trị đối với các thuật toán và xếp hạng cuối cùng sẽ càng cao.

    Một phiên bản của quy tắc này cũng áp dụng trên YouTube.

    Tỷ lệ giữ chân người xem là số liệu đề cập đến lượng video mà người xem thực sự xem trước khi chuyển sang thứ khác và đó là một vấn đề lớn khi nói đến YouTube SEO.

    Đó cũng không chỉ là một lý thuyết. YouTube đã nói rõ ràng rằng đó là một yếu tố xếp hạng quan trọng, do đó, đương nhiên bạn sẽ muốn giữ tỷ lệ duy trì của mình càng gần 100% càng tốt.

    Rất may, bạn không cần máy ảnh đắt tiền hoặc kỹ năng sản xuất hoàn hảo để tạo video tốt có tỷ lệ lưu giữ cao.

    Thay vào đó, hãy chỉ tập trung vào việc tạo những video tuyệt vời, ngắn gọn, hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị.

    Chia video của bạn thành các chương có kích thước vừa phải để giúp người xem dễ dàng tiếp thu nội dung của bạn hơn.

    Giữ phần giới thiệu ngắn gọn và đi sâu vào nội dung chính của chủ đề để thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ SEO của GTV SEO tại đây: https://gtvseo.com/dich-vu-seo/
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook