7 cách giúp website được crawl lên nhanh chóng

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi svnsofttech, 12/7/15.

Đã xem: 562

  1. svnsofttech Thành Viên Tích Cực

    Đối với một website mới, không có bất kì sự đảm bảo chắc chắn hay hứa hẹn nào rằng Google sẽ tiến hành crawl và index. Hai việc này cuối cùng thì Google cũng sẽ làm chỉ có điều là vấn đề thời gian nhanh hay chậm thôi. Google có một số cách nhất định để crawl cũng như xếp hạng trang web. Chính vì vậy, website của bạn muốn được hiển thị và tăng hạng trên kết quả tìm kiếm của Google thì phải được crawl nhanh chóng.

    [​IMG]

    Crawl là gì?

    Quá trình đưa thông tin của từng trang web vào server của Google, Google phải thu thập thông tin website được gọi là crawl. Website muốn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, thì phải đăng kí vào bộ máy tìm kiếm, sau khi được Google chấp nhận phải chờ từ 1 – 3 ngày để tiến hành crawl.

    Qui trình crawl bao gồm: duyệt thông tin, Index – chỉ mục thông tin, search keywords – đánh giá từ khóa tìm kiếm, cache – tiến hành lưu trữ thông tin trang web…Sau khi hoàn thành xong quá trình crawl thì lúc này website mới chính thức xuất hiện trong cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Google.

    Dưới đây là 7 cách giúp Website được crawl lên nhanh chóng

    1. Website có nhiều tên miền khác nhau sẽ tốt hơn nhiều site có nội dung giống nhau. Các trang có nội dung giống hoặc tương tự sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và bị các công cụ tìm kiếm đánh giá như SPAM.
    2. Nếu bạn có nhiều website độc lập, thì mỗi site nên phục vụ một đối tượng khán giả khác nhau và có nội dung duy nhất với các tên miền hay tên miền con khác nhau.
    3. Để cho các công cụ tìm kiếm đi theo những mối liên kết bên trong, bạn nên sử dụng tags, image links, text links, và các menu CSS. Không nên sử dụng menu JavaScript, menu drop-down, pop-up, hay các thanh công cụ flash bởi vì sẽ gây khó cho nhưng công cụ tìm kiếm khi tiến hành crawl.
    4. Lựa chọn các từ khóa đặc biệt liên quan đến nội dung trang web của bạn. Bạn có thể hỏi chính đối tượng khách hàng của mình để có một vài gợi ý hay đặt mình vào vị trí của những người truy cập để trả lời cho câu hỏi: cần tìm kiếm cái gì trên website này? Nếu cần thì search theo từ khóa nào?
    5. Đăng kí từ khoá của bạn với các dịch vụ miễn phí (free) và dịch vụ có phí như Wordtracker, Keyword Discovery, hay Google AdWords.
    6. Kiểm tra tính cạnh tranh từ khóa. Bạn cần có cái nhìn đúng đắn về quy mô của công ty. Và quan trọng nhất là về kích thước. Nếu bạn nắm trong tay một thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ có khả năng cạnh tranh lớn hơn so với một doanh nghiệp nhỏ chưa có tên tuổi. Hãy đặt tất cả keywords vào tiêu đề website và kiểm tra tính cạnh tranh của từ khóa bằng việc kiểm tra lượng traffic của các đối thủ cạnh tranh.
    7. Sau khi đã đăng kí từ khoá và kiểm tra tính cạnh tranh, bạn hãy sử dụng chún trong các đoạn văn bản tĩnh, tiêu đề, tag, meta descriptions, image, nội dung website và meta tags. Nói chung hãy bám sát và sử dụng keywords ở bất cứ chỗ nào có thể.

    Xem thêm: điều trị viêm đại tràng mãn tính
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook