7 kỹ năng thiết yếu mà ai làm SEO cũng cần biết

Thảo luận trong 'Kỹ năng SEO' bắt đầu bởi gtvseo, 30/11/22.

Đã xem: 105

  1. gtvseo Thành Viên

    Ngành công nghiệp kỹ thuật số rất rộng lớn và có thể khó điều hướng đối với những người mới hoặc nhà tiếp thị đang tìm kiếm thị trường ngách của họ. Từ việc biết các công cụ phân tích dữ liệu tốt nhất đến thành thạo SEO và tiếp thị nội dung, có thể có rất nhiều vấn đề phải giải quyết nếu bạn không tập trung sự chú ý của mình vào các lĩnh vực quan trọng đối với doanh nghiệp.

    Một nhà tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời sẽ có khả năng thích ứng nhanh chóng và tự học hỏi, thậm chí sẵn sàng chuyển sang các nghề nghiệp kỹ thuật số khác nếu các kỹ năng cũ trở nên ít được yêu cầu hơn. Họ sẽ làm việc với các nhóm và khách hàng đa dạng, vì vậy sẽ phải biết cách giao tiếp và xây dựng các nhóm mạnh.

    Tin tốt là có nhu cầu toàn cầu đối với các nhà tiếp thị có kỹ năng kỹ thuật số nhanh nhẹn. Theo tài liệu nghiên cứu của DMI ' Perpetual Evolution ', chính tài năng và công nghệ đang thúc đẩy tương lai của tiếp thị kỹ thuật số với các công ty muốn thuê các nhà tiếp thị có bí quyết kỹ thuật số. Và đừng bao giờ quên rằng điều quan trọng là phải tận dụng và cải thiện các kỹ năng cứng và mềm của bạn khi bạn tiến tới những vị trí mới thú vị.

    Vì vậy, làm cách nào để bạn nhanh chóng thăng tiến trong công ty hoặc tạo sự khác biệt với đối thủ, đặc biệt nếu bạn là một người du mục kỹ thuật số hoặc đang muốn trở thành một người làm việc tự do thành công? Hãy xem 7 kỹ năng thích hợp cần thiết này để giúp bạn luôn phù hợp trong ngành công nghiệp kỹ thuật số luôn thay đổi.

    1. Video Marketing

    Video tiếp tục gây bão trên internet và điều này sẽ không dừng lại. Khách hàng yêu thích video, đặc biệt là trên mạng xã hội và cứ 10 người thì có 8 người mua hàng sau khi xem video của một thương hiệu. Đối với các nhà tiếp thị, 93% người sử dụng video nói rằng đó là một phần quan trọng trong chiến lược của họ và 87% báo cáo rằng nó mang lại cho họ Lợi tức đầu tư (ROI) tích cực theo nghiên cứu của The State of Video Marketing.

    Hãy nhớ rằng đây là những số liệu thống kê lỏng lẻo sẽ thay đổi tùy thuộc vào người bạn hỏi, nhưng vấn đề là hầu hết các số liệu thống kê đều chỉ ra chuyển đổi cao hơn, mức độ tương tác và thứ hạng SEO cao hơn khi nói đến video.

    Điều gì làm cho nó rất hấp dẫn? Bởi vì đó là cá nhân và có liên quan. Khi mọi người có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn (hoặc khuôn mặt của người quảng bá thương hiệu), nhiều khả năng họ sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Đây cũng là nội dung linh hoạt tuyệt vời để sử dụng trên các nền tảng khác nhau. Chỉ cần nghĩ về sự thành công của Instagram và sự phát triển nhanh chóng của TikTok !

    Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số không cần phải biết mọi thứ về sản xuất video. Nhưng biết cách tạo video mà không cần thuê chuyên gia là một điểm khởi đầu tốt. Có một số công cụ tuyệt vời giúp bạn làm điều đó chẳng hạn như Promo và Camtasia . Và nếu bạn được đào tạo trong lĩnh vực này và yêu thích nó, kỹ năng của bạn sẽ không bao giờ bị lãng phí vì video sẽ luôn có nhu cầu.

    Nếu muốn tự mình tìm hiểu thêm, bạn có thể dùng thử các công cụ chỉnh sửa video như Apple Final Cut Pro X hoặc Adobe Premiere Pro .

    2. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) & Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)

    Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) là chìa khóa cho tất cả các cấp độ tiếp thị kỹ thuật số và bất kỳ ai tham gia vào lĩnh vực này đều phải có kiến thức cơ bản về nó. Bạn chắc chắn có thể giao những công việc kỹ thuật cao, phụ trợ cho những người kỹ thuật hơn trong nhóm, nhưng biết cách SEO thực sự hoạt động và hiểu biết vững chắc về các phương pháp hay nhất và tối ưu hóa nội dung là rất quan trọng để chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công.

    [​IMG]

    Cả SEO và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) đều cung cấp thông tin cho toàn bộ chiến lược kỹ thuật số của bạn ở cấp độ dữ liệu và nội dung. Vì vậy, bạn cần có khả năng giao tiếp với các đồng đội khác về điều này và sẽ không tiến xa nếu không học những điều cơ bản và hiểu cách SEO và SEM có thể hoạt động cùng nhau.

    >>> Xem thêm: Khoá học SEO web của GTV SEO tại đây.

    3. Content Marketing

    Nội dung là cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của trò chơi bất kể điều gì xảy ra. Nhưng bản thân tiếp thị nội dung là một công việc rất lớn. Bạn phải có khả năng tạo nội dung chất lượng cao, thân thiện với SEO cho nhiều kênh và hiểu cách tạo chiến lược nội dung hiệu quả để thu hút và chuyển đổi khán giả.

    Và để làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút, điều quan trọng cần lưu ý là nội dung có thể ở nhiều dạng, từ video đến mạng xã hội, email, nội dung web, blog, sách điện tử, video, sách trắng… danh sách này vẫn tiếp tục. Bạn cũng phải nắm vững tiếp thị truyền thông xã hội vì nội dung rất quan trọng trên các nền tảng xã hội. Lấy cảm hứng từ sáu thương hiệu toàn cầu biết cách tiếp thị nội dung thành công.

    4. Kỹ năng phân tích dữ

    Bất kể bạn tham gia vào khía cạnh nào của tiếp thị kỹ thuật số, phân tích sẽ là trọng tâm trong chiến lược của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn cho các chiến dịch. Theo dõi và báo cáo thông qua các công cụ như Google Analytics khá đơn giản, nhưng phần phức tạp là cách thu thập và sử dụng thông tin đó để tìm hiểu thêm về hành vi của người tiêu dùng và áp dụng thông tin đó vào các giải pháp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

    Hầu hết các doanh nghiệp (ngay cả những doanh nghiệp nhỏ) đều có lượng dữ liệu khổng lồ để theo dõi và các nhà tiếp thị kỹ thuật số giỏi cần hiểu cách thu thập và sử dụng dữ liệu này để tạo lợi thế cho họ. Các công ty sẽ luôn tìm kiếm những người không chỉ biết cách “đọc” dữ liệu bằng các kỹ năng kỹ thuật tiếp thị của họ mà còn biết trích xuất giá trị từ dữ liệu khách hàng để cải thiện các chiến lược trong tương lai. Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn có thể làm điều này theo những cách sáng tạo để mang lại thành công cho chiến dịch, thì bạn sẽ là một tài sản quý giá trong ngành.

    Hãy nhớ rằng bạn không cần phải gắn bó với một nền tảng cho phân tích của mình, hãy xem một số giải pháp thay thế cho Google Analytics để xem liệu chúng có hoạt động tốt hơn cho bạn hay không.

    5. Hiểu Tư duy Thiết kế & Lập kế hoạch

    Tư duy thiết kế là một thuật ngữ chỉ cách tiếp cận vấn đề từ góc độ lấy người dùng làm trung tâm. Cách tiếp cận về cơ bản khuyến khích chúng ta suy nghĩ theo cách lấy con người làm trung tâm khi giải quyết các vấn đề phức tạp quy mô lớn.

    Theo The Interaction Design Foundation , có 5 giai đoạn chính trong quy trình này: đồng cảm, xác định, lý tưởng hóa, nguyên mẫu và thử nghiệm. Lý do tại sao điều này hoạt động tốt là vì phần lớn (hoặc nên) tập trung vào trải nghiệm người dùng, vốn là chìa khóa dẫn đến thành công trong tiếp thị kỹ thuật số . Một điều thú vị khác về cách tiếp cận này là nó có thể được sử dụng theo cách phi tuyến tính – vì vậy, trong một số trường hợp, bạn có thể đến giai đoạn thử nghiệm và sau đó quay lại giai đoạn giữa, chẳng hạn như để xem xét lại các ý tưởng.

    Các nhà thiết kế và nhà phát triển có thể sẽ sử dụng kiểu tiếp cận này, vì vậy, tốt nhất là ít nhất bạn phải có hiểu biết vững chắc về nó để nâng cao sơ yếu lý lịch tiếp thị của mình và áp dụng nó khi khả thi.

    6. Hãy hiểu biết về công nghệ

    Bởi vì ngành này được định hướng bởi công nghệ, bạn cần nắm bắt tốt về công nghệ cũng như có thể học nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn ở độ tuổi thiên niên kỷ hoặc trẻ hơn, đây có thể là bản chất thứ hai của người bản địa kỹ thuật số, nhưng các thế hệ cũ hơn có thể muốn dành thời gian để tìm hiểu không chỉ các công nghệ cụ thể mà còn làm quen với các công cụ và phần mềm thường được sử dụng chẳng hạn như đối tượng đang nghe hoặc SEM.

    Cũng có thể hữu ích khi hiểu các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho tiếp thị, chẳng hạn như kiến thức cơ bản về mã hóa web, cũng như có ý tưởng rõ ràng về cách sử dụng Hệ thống quản lý nội dung (CMS). Ví dụ: một CMS như Wordpress - được sử dụng bởi một phần ba trang web - có thể được điều chỉnh để tăng cường SEO nếu bạn biết các bước phù hợp và giúp bạn có được công việc mơ ước đó.

    7. Kỹ năng thuyết phục

    Một nhà lãnh đạo tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời sẽ không chỉ sở hữu những kỹ năng con người tuyệt vời mà họ còn có thể kết hợp tư duy phân tích với cách giải quyết vấn đề sáng tạo . Điều này sẽ giúp nhóm của họ đưa ra các ý tưởng chiến dịch tiếp thị sáng tạo để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

    Một phần lớn của điều này là có kỹ năng thuyết phục và ảnh hưởng tuyệt vời . Bạn có thể thuyết phục ai đó mua sản phẩm không? Còn việc thuyết phục các trưởng nhóm khác rằng ý tưởng của bạn là tốt nhất thì sao? Đây không phải là tranh cãi, mà là tự tin rằng bạn biết mình đang làm gì và thể hiện điều đó.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook