7 xu hướng SEO bạn nên thử trong năm 2022

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi gtvseo, 15/11/22.

Đã xem: 803

Tags:
  1. gtvseo Thành Viên

    1. Tập trung hơn vào Mục đích tìm kiếm


    Tầm quan trọng của mục đích tìm kiếm đã nâng cao lên trong các năm gần đây các chiến lược tối ưu hóa dụng cụ tìm kiếm hiện giờ bắt buộc nội dung của bạn phải thích hợp mang mục đích tìm kiếm của người dùng. Mục đích tìm kiếm với thể được diễn đạt là mục đích cốt lõi của hoạt động kiếm tìm trực tuyến của các bạn. Nó xác định những gì người ấy đang phấn đấu kiếm tìm.

    Xem thêm: SEO là gì trong Marketing?

    Những phương tiện kiếm tìm đang được nâng cấp liên tiếp để mang đến trải nghiệm quý khách tốt hơn. một phần của UX này đến trong khoảng việc hiểu rõ mục đích kiếm tìm và từ việc nâng cao các quan yếu web chủ chốt như tốc độ trang và khả năng truy tìm cập. Cho dù các bạn của bạn truy cập vào dụng cụ tìm kiếm đồ sộ Google hay đối thủ cạnh tranh của nó như Bing, việc sắp đặt nội dung của bạn phù hợp có mục đích tìm kiếm của người dùng mang thể được chia thành ba mẫu, mỗi dòng với tiêu chí riêng.


    Ý định phân phối thông tin

    những người có truy tìm tìm kiếm thông tin mang một thắc mắc cụ thể trong đầu và muốn biết thêm về 1 chủ đề cụ thể.



    tỉ dụ, hình ảnh trên dành cho 1 tìm kiếm thuần tuý trên Google về nước sốt cà chua. Lưu ý phương pháp những công cụ kiếm tìm hiểu rằng những người đang tìm kiếm “nước sốt cà chua” rất với thể đang kiếm tìm công thức nấu món ăn hoặc các tùy chọn để mua nước sốt cà chua khiến cho sẵn. Chiến lược SEO của bạn nên bao gồm việc sử dụng dữ liệu sở hữu cấu trúc để chỉ ra cái nội dung mà các bạn có thể chờ mong lúc họ nhấp vào liên kết.



    Ý định điều hướng

    các người có tróc nã tìm kiếm điều hướng muốn kết quả kiếm tìm hướng họ đến 1 trang web cụ thể. Ví dụ: những người tìm kiếm “Facebook” hoặc “Nike”. những người mua đấy thường kiếm tìm trang web chính thức của các doanh nghiệp.



    Việc ghi được thứ hạng cao cho mục đích điều hướng sẽ với lợi giả dụ trang web của bạn là những gì mọi người đang kiếm tìm.



    Ý định thương lượng

    các tìm kiếm sở hữu mục đích thương lượng tới trong khoảng các khách hàng ở cuối kênh bán hàng. mang thể các quý khách này đã được tiếp thị ưng chuẩn các kênh tiếp thị khác nhau và hiện nay họ muốn mua sản phẩm. thành ra, họ sẽ thực hiện các kiếm tìm cụ thể hơn, ví dụ: “iPhone 13 Pro Max” mang mục đích mua sản phẩm hoặc so sánh giá cả.



    nếu như bạn muốn xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm, hãy đảm bảo bạn tạo nội dung thực sự dùng cho mục đích tìm kiếm. Ví dụ: ví như bạn sở hữu 1 bài đăng nhắm tiêu chí những truy nã tìm kiếm sở hữu mục đích sản xuất thông báo, hãy đảm bảo bài đăng ấy siêu chuyên sâu và sản xuất phần lớn thông tin mà quý khách cần. Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng rẻ hơn trong kết quả tìm kiếm, xúc tiến phổ thông lưu lượng truy nã cập hơn và tăng thời gian của bạn trên trang.



    tuy nhiên, việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho mục đích giao dịch sẽ giúp nâng cao hiệu suất kiếm tìm bằng giọng đề cập của bạn, vì 58% người dùng dùng kiếm tìm bằng giọng kể để sắm thông báo về tổ chức. Bao gồm thông tin địa chỉ của bạn cũng sẽ cho phép các người dùng này gọi cho tổ chức của bạn.



    2. Sử dụng Cụm từ khóa

    Nghiên cứu trong khoảng khóa vẫn quan trọng. với mỗi bản cập nhật quan yếu web chủ chốt, Google trở thành sáng tạo hơn trong việc hiểu ý định của khách hàng. bên cạnh đó, mặc dầu các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn nhờ xử lý ngôn ngữ bỗng nhiên, nhiều trang web vẫn hội tụ vào việc tối ưu hóa trang web của họ chỉ sở hữu 1 số ít từ khóa. đó là 1 công nghệ lỗi thời. sử dụng các cụm trong khoảng khóa gồm các từ khóa chính và phụ là 1 chiến lược nâng cao và hiệu quả hơn.



    Ví dụ: giả thử doanh nghiệp của bạn bán rèm vải lanh. giả dụ nghiên cứu trong khoảng khóa của bạn hiển thị "rèm vải" ở trên cùng và bạn nhồi nhét nội dung của mình với từ khóa này, thứ hạng của bạn sẽ không cải thiện. bên cạnh đó, bạn sẽ giới hạn thị trường tiềm năng của mình. Để giảm thiểu điều đó, hãy thêm những cụm từ khóa như “rèm cửa sổ bằng vải lanh trắng” và “rèm cửa sổ bằng vải lanh” vào nội dung của bạn để bạn có thể khắc phục cùng 1 mục đích sắm hàng nhưng trên 1 bộ phận người tìm kiếm rộng hơn.



    các gì xu thế SEO này cho thấy là những nhà tiếp thị kỹ thuật số không nên tập hợp vào trong khoảng khóa chính 1 mình. Bạn cũng cần nhắm mục tiêu những biến thể đuôi dài phục vụ cộng mục đích kiếm tìm. Điều này sẽ cho phép trang của bạn xếp hạng cho phổ quát từ khóa hơn và thu hút rộng rãi lưu lượng truy hỏi cập hơn.



    3. Đoạn mã mang cấu trúc được tối ưu hóa

    lúc bạn nhập một cụm từ kiếm tìm vào thanh tìm kiếm của Google, bạn sở hữu thể nhận thấy 1 hộp phía trên kết quả chẳng hề thanh toán ở trên cùng. đấy là một đoạn trích nổi trội.



    những đoạn trích vượt bậc giúp bạn chuyển hướng 1 lượng to lưu lượng tróc nã cập từ các đối thủ khó khăn của mình. Chúng hiển thị 1 đoạn thông tin nhỏ thường với cấu trúc như Hỏi và Đáp, gạch đầu dòng ngắn gọn hoặc hướng dẫn cách thực hành. các đoạn trích nổi trội giàu nội dung cũng với thể bao gồm hình ảnh về sản phẩm của bạn, Đánh giá dựa trên sao, giá sản phẩm và những thông tin tương tự khác bổ ích cho khán nhái của bạn. một lần nữa, dữ liệu sở hữu cấu trúc đóng 1 vai trò quan yếu ở đây.



    bí quyết dễ nhất để tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi trội là hội tụ vào những tầm nã dựa trên thắc mắc và các trong khoảng khóa có can dự. Bạn cũng sở hữu thể dùng chức năng “ mọi người cũng hỏi ” trong Google để lấy cảm hứng xác định chủ đề cho các đoạn trích nổi bật của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn trả lời phổ quát thắc mắc nhất mang thể. các câu tư vấn cũng nên ngắn gọn và phần đông thông báo - tránh các câu phức tạp và đừng quên tiêu dùng những hình ảnh lôi kéo ánh nhìn.



    4. Video để xếp hạng

    lúc xu hướng SEO vững mạnh, điều này là một vấn đề lớn. Mọi người thích xem các video ngắn, trọng điểm hơn là đọc những bài viết dài, dựa trên văn bản, do vậy, việc tạo video cung ứng thông tin phải là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn. Video là một phương tiện mạnh mẽ - chỉ cần Nhìn vào sự bùng nổ của các nền tảng video trực tuyến như YouTube và TikTok trong vài năm qua. các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô hiện sử dụng các nền tảng này để tương tác sở hữu các bạn và mở mang khuôn khổ tiếp cận của họ. thành ra, câu hỏi đặt ra là, làm thế nào bạn mang thể tối ưu hóa nội dung video của mình cho những công cụ tìm kiếm?
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chuky Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình đã đổi tư duy làm seo theo một vài cách bạn nêu và cũng bắt đầu thấy có hiệu quả và tiến triển tích cực rồi. Cảm ơn bài viết của bạn nhiều. Thời gian tới có bài viết hay cứ chia sẻ với mọi người bạn nhé!