8 Câu Hỏi Cần Đọc Trước Khi Bắt Đầu Việc Làm Quảng Cáo Với Google AdWords

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi tranducviet, 1/11/16.

Đã xem: 556

  1. tranducviet Thành Viên

    Google AdWords là công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ với hơn 1 tỷ tìm kiếm hàng tháng, ở đó bạn có thể đạt được mục tiêu ở mức cao nhất, tối ưu chi phí ở mức thấp nhất. Và dĩ nhiên, Google AdWords không hề đơn giản!
    Trước khi bạn toát mồ hôi để cài đặt một tài khoản, hãy dành một chút thời gian để lên bản kế hoạch đã nhé. Sau đây là 8 câu hỏi quan trọng sẽ giúp bạn có chiến dịch AdWords hiệu quả hơn.

    Cau-hoi-khi-thi-bang.jpg

    1. Xác định khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
    Nếu như bạn không biết khách hàng của bạn là ai để bạn nhắm mục tiêu tới họ, thì bạn cũng không thể biết được mình đã đạt được "mục tiêu” hay chưa.
    Trước tiên bạn hãy tự liệt kê và trả lời 1 số câu hỏi:

      • K/H ở đâu (tỉnh thành/ quốc gia)?
      • K/H là cá nhân/ doanh nghiệp/ gia đình?
      • K/H tìm kiếm bạn bằng máy tính hay thiết bị di động?
      • K/H có biết gì về sản phẩm/ dịch vụ của bạn không?
      • K/H đang tìm bạn để làm gì?
    2. Tại sao khách hàng phải chọn bạn?
    Đây chính là vấn đề khó khăn nhất mà bạn cần giải quyết, bạn cần phảithuyết phục khách hàng như thế nào, làm sao để bạn cho họ thấy được rằng bạn khác biệt, bạn nổi trội hơn hoàn toàn so với đối thủ?
    Do vậy cũng cần tự liệt kê và trả lời 1 số câu hỏi sau:

    • Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn độc đáo và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
    • Bạn sẽ cung cấp thông tin gì khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn?
    • Lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì USP?
    3. Khách hàng của bạn có hành vi tìm kiếm như thế nào?
    Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, và suy nghĩ những từ khóa mà họ có thể sử dụng để tìm kiếm trên Google khi cần sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ: Nấm lim xanh, giá nấm lim xanh…
    Từ khóa là phần rất quan trọng trong tài khoản Adwords, bạn có thể sử dụng công cụ Keywords Planner để tải về danh sách các từ khóa được gợi ý.

    4. Mục tiêu quảng cáo của bạn muốn đạt được là gì?
    Hãy suy nghĩ về những kết quả mà bạn mong muốn nhận được khi quảng cáo:
    • Tăng lưu lượng traffic?
    • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng?
    • Brand?
    • Thu thập data khách hàng?
    Bạn càng nắm rõ mục tiêu của mình thì bạn càng dễ đánh giá và điều chỉnh các chiến dịch để đạt hiệu quả tốt hơn.

    5. Đối thủ cạnh tranh của mình họ đang làm gì?
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng cách search từ khóa mà bạn chọn, và theo dõi cách mà đối thủ hiển thị quảng cáo của họ.
    • Bạn thấy các mẫu quảng cáo của họ như thế nào? Bạn có thể viết tốt hơn không?
    • Sản phẩm của bạn có tốt hơn đối thủ không? Giá trị bạn mang lại cho khách hàng có nhiều hơn?
    • Web của họ có tối ưu hơn bạn không?
    • Nếu là khách hàng, bạn sẽ chọn bên bạn hay đối thủ? Tại sao?
    Bằng cách tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ hiểu biết tốt hơn về đối thủ, cũng như luôn biết cách để cho bạn trở nên khác biệt.

    6. Ngân sách hàng ngày của bạn là bao nhiêu?
    • Bạn chi cho quảng cáo của mình bao nhiêu tiền?
    • Ngân sách đó có đủ để quảng cáo hiển thị đều đều không?
    • Đối thủ đang chạy với ngân sách là bao nhiêu? Liệu miình có thua họ không?
    • Ngân sách Google gợi ý cho bạn là bao nhiêu?
    Điểm mấu chốt: Đầu tiên bạn cần đặt giới hạn ngân sách ở mức mà bạn muốn. Sau đó theo dõi vào mức chi tiêu ngân sách hàng ngày để quyết định nên tăng/ giảm ngân sách.

    7. Thời gian bạn muốn quảng cáo hiện thị?
    Không khó để có thể lựa chọn ra khung thời gian tốt cho quảng cáo dựa trên khung giờ mà khách hàng đến với bạn:
    • Khách hàng thường liên hệ với bạn nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong ngày? (đây sẽ là khung giờ nên tăng giá thầu)
    • Khách hàng thường ít liên hệ với bạn vào khung giờ nào trong ngày (đây là khung giờ bạn cần giảm thấp giá thầu xuống, thậm chí có thể loại bỏ nếu là ban đêm)
    • Buổi đêm có nên tắt quảng cáo không?
    Bằng việc trả lời những câu hỏi đơn giản này, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ cho việc hiển thị quảng cáo một cách tràn lan.

    8. Làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của mỗi chiến dịch?

    Đánh giá hiệu quả với google adword tùy thuộc vào mục tiêu ban đầu đặt ra của bạn. Nếu bạn có mục tiêu là click thì bạn hoàn toàn có thể biết được chiến dịch bạn đưa ra có đạt hiệu quả mong muốn không. Còn nếu bạn muốn hiệu quả là chuyển đổi thì bạn có thể theo dõi chi phí tạo ra một chuyển đổi là bao nhiêu ...vv
    • Số click
    • Số data thu thập được
    • Số đơn hàng
    • Giá/mỗi đơn hàng
    • ROI
    Kết luận: Sau khi bạn hoàn thành các câu hỏi trên một cách rõ ràng thì bạn hoàn toàn có thể tự tin đẩy mạnh quảng cáo của mình và thu về các kết quả nhu mong muốn :) cảm ơn các bạn đã đọc :)
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Bài viết liên quan