8 công cụ giúp quản lý chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi vnseosem, 18/12/14.

Đã xem: 604

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang đến sự thành công trong chiến dịch xây dựng liên kết nói riêng hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nói chung, đó chính là cách bạn sắp xếp tất cả công việc sao cho phù hợp nhất có thể. Đây là phần khó khăn và thiết yếu nhưng cũng dễ bị bỏ qua nhất. Trong một chiến dịch có rất nhiều những chi tiết nhỏ mà đôi khi bạn không thể nào nhớ hết, ví dụ như cung cấp nội dung thường xuyên, thu thập thông tin liên hệ, gửi tin nhắn, gọi điện thoại, đọc phản hồi, …cùng nhiều vấn đề khác cần phải giải quyết.



    Với số lượng công việc không quá nặng nề nhưng lại nhiều như vậy sẽ khiến cho bạn cảm thấy ‘ngộp thở’ trong đống hỗn độn công việc, đặc biệt là nếu làm thiếu quy trình hoặc sai sót sẽ dẫn đến tình trạng chiến lược hoạt động không như mong muốn.




    Chính vì vậy, để giúp cho công việc được diễn ra trong tầm kiểm soát và tránh những tình huống không tốt xảy ra, tôi đưa ra 8 công cụ dưới đây như những gợi ý để các bạn có thể áp dụng:



    1. Google Spreadsheets



    Google Spreadsheets trong mắt nhiều người có thể chỉ là một công cụ hỗ trợ miễn phí không hơn không kém Excel là mấy, nhưng đối với những người biết nhìn nhận, nó lại như một tài sản vô giá bởi vì chương trình này cung cấp đầy đủ các tiện tích tuyệt vời nhất mà bạn có thể nhận được. Ví dụ như các hàm và tiện ích không kém excel của MS là bao. Ngoài ra bạn sẽ có đầy đủ các hàm và tiện ích cơ bản, có thể lưu bảng tính của mình trên mạng hay vào ổ cứng với những định dạng quen thuộc mà excel có thể đọc được, có thể chia sẻ dễ dàng cho bạn bè qua email, làm việc theo nhóm trên 1 bảng tính...



    Google Doc (speadsheets) cũng cho phép bạn lưu trữ các kế hoạch xây dựng liên kết một cách có hệ thống, chia sẻ dễ dàng và có thể cập nhật giữa các thành viên trong nhóm. Với cách đó, khi một khách hàng gửi mail đến, bạn biết là email vừa được gửi và nhiệm vụ tiếp theo là gì.



    Một số những mục và thông tin bạn cần biết, bao gồm:



    - Xác định ngày:

    - URL:

    - Email và thông tin liên lạc:

    - Ngày tiếp cận:

    - Phản hồi:

    - Các bước tiếp theo:



    Bạn không cần thiết phải điền hết tất cả các thông tin nhưng tốt hơn hết là liệt kê đầy đủ và tránh sự thay đổi chồng chéo.



    2. Raven



    Công cụ mang tên Raven (raventools.com) này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xây dựng liên kết trong đó có một tính năng mà ít được quảng cáo đến đó là phần mềm quản lý khách hàng, cho phép bạn thêm các địa chỉ liên lạc và thêm cả công việc mà dựa vào số lượng địa chỉ liên lạc đó.



    Ví dụ: Bạn nhắm đến một website mà bạn cho rằng sẽ có thể đặt được backlink chất lượng tốt, và bạn cũng có được địa chỉ liên hệ của người quản trị trang web đó. Công cụ Raven sẽ giúp bạn sắp xếp và lưu trữ các thông tin này.



    [​IMG]



    Một khi có được thông tin của đối tượng, bạn có thể tiến hành sắp xếp từng công việc cho từng cộng tác viên. Cho dù tiếp cận thông qua email hay các mạng xã hội thì Raven vẫn đảm bảo tiến độ của kế hoạch sẽ đúng tiến độ và chính xác.



    [​IMG]



    3. BuzzStream



    BuzzStream (buzzstream.com) sở hữu những công cụ tuyệt vời giúp tìm kiếm thông tin liên hệ và công cụ này cũng giúp lưu trữ và sắp xếp các thông tin một cách hợp lý.



    Cũng tương tự như tính năng quản lý khách hàng của Raven, với Buzzstream bạn hoàn toàn có thể thêm emails, thông tin cá nhân, nhiệm vụ phải làm… cho từng contact. Hơn hết, bạn còn có thể tiếp cận và trò chuyện với khách hàng trực tiếp ngay trong website.



    Ngoài ra, một tính năng khá nổi bật của Buzzstream đó là theo dõi các cuộc đối thoại trên Twitter. Bạn không nên quá hi vọng về việc chỉ cần gửi mail cho đối tượng và trông chờ sẽ có một liên kết trỏ về website. Thậm chí trước khi bạn nhận được một mail phản hồi, bạn phải tương tác với đối tượng đó qua mạng xã hội, blog hay các sự kiện mạng khác. Nói cách khác, bạn đang phải nỗ lực xây dựng quan hệ với họ để có được những backlink hoàn hảo.



    Vấn đề là đôi khi bạn không thể nhớ ra bạn đã làm cái gì vào ngày hôm qua, đặc biệt là khi nó liên quan đến Twitter. Để giải quyết tình trạng này, BuzzStream sẽ giúp bạn theo dõi tất cả các twit nói chuyện giữa bạn và đối tác. Dưới đây là ví dụ về tiện ích này:



    [​IMG]



    Thậm chí tiện ích này sẽ khôi phục lại những cuộc trò chuyện nếu bạn thêm contact sau khi có cuộc đối thoại, đảm bảo là bạn sẽ có đầy đủ nội dung trong cuộc nói chuyện.



    4. Gmail Canned Responses



    Viết một email tiếp thị tốt sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng để viết một email thu hút và thuyết phục được người nhận phản hồi lại, thực sự nó còn tốn nhiều thời gian và công sức hơn nữa.



    Khi bạn tìm thấy một yếu tố nào đó có thể giúp ích được cho quá trình xây dựng liên kết của mình, tạo ra một mẫu (template) sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi không khuyên bạn nên sử dụng một bài viết email cũ một cách rập khuôn cho tất cả khách hàng, nhưng một mẫu template có thể sẽ giúp bạn tóm lược được những gì sẽ cần phải viết, tránh trường hợp viết không đầy đủ. Hơn nữa, việc viết đi viết lại những phần nội dung giống nhau lặp đi lặp lại sẽ gây nhàm chán và mất nhiều thời gian.



    Nếu bạn sử dụng Gmail, bạn có thể tạo ra một mẫu email sử dụng tính năng của Canned Response nằm trong phần Labs. Tính năng này trong Gmail không cho phép nhiều người dùng sử dụng, mỗi người có thể tự tạo một bản. Hãy xem video dưới đây để tìm hiểu cách thức thiết lập một Canned Response:



    <iframe allowfullscreen="" frameborder="0" height="360" src="//www.youtube.com/embed/8snv5omwI2s" width="640"></iframe>



    Chú ý: Outlook cũng cung cấp một cách để tạo ra một bản mẫu email.



    5. Yesware



    Một phần khó khăn nhất trong chiến lược xây dựng liên kết đó là việc để tuột mất những khách hàng tiềm năng và chạy theo những đối tượng không đúng mục đích. Bạn phải làm việc vất vả để tìm một cá nhân thích hợp, xây dựng quan hệ với họ, có được email để tiếp thị và rồi lại không thấy có bất kỳ phản hòi nào sau tất cả các email bạn gửi. Bạn băn khoăn là liệu họ đã từng mở bất cứ email nào của mình hay chưa?



    Và phân vân liệu mình có nên follow và gửi lại email hay chỉ đang tốn thời gian vào những đối tượng không đáng quan tâm?



    [​IMG]



    Để gỡ rối cho bạn, chúng tôi đưa ra một công cụ mang tên Yesware – một add-on khá tuyệt của G-mail có chức năng giúp bạn có thể theo dõi những người mở thư do bạn gửi, nhấp chuột vào liên kết, chuyển tiếp email của bạn cho người khác và bạn sẽ nhận được phân tích chi tiết của mail gửi đi ngay trong Gmail. Đây thực sự giống một công cụ để bán hàng hơn là SEO, nhưng nó thực sự mở ra một hướng tiếp cận khách hàng mới đem lại nhiều lợi ích nổi bật. Khi mở track ra bạn cài đặt chế độ theo dõi nhắc nhở, và có thể tích hợp được với các phần mềm quản lý khách hàng khác như Salesforce, Highrise, Batchbook…



    6. Boomerang



    Boomerang cho phép bạn theo dõi email. Đây là công cụ tuyệt vời cho việc xây dưng liên kết hoặc gửi nhiều email.


    Nếu bạn nhìn vào ảnh chụp màn hình ở phía trên, bạn có thể nhận thấy dòng chữ “Boomerang this”. Công cụ này cũng là một add-on khác của Google có chức năng gửi lại tin nhắn của bạn nếu người được nhận mail không phản hồi hoặc không mở mail hay không nhấp chuột trong mail của bạn; tất nhiên là trong trường hợp bạn muốn, bạn có thể tích vào ô Boomerang this. Tôi muốn giới thiệu cho các bạn công cụ này vì nó khá là hữu ích trong việc giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi vì những thiếu xót không đáng có của người bạn đã gửi mail.



    7. Calender Reminders



    Rất nhiều các công cụ nêu trên cho phép bạn tạo ra các nhiệm vụ và phân công theo từng ngày, giờ để làm theo. Nhưng nếu bạn không sử dụng bất kỳ công cụ nào phía trên thì một công cụ Calender Reminders có thể sẽ là bạn đồng hành trung thành.



    Nếu bạn đã từng xây dựng mối quan hệ với những đối tác tiềm năng cho quá trình xây dựng liên kết, chắc chắn bạn hiểu rằng, một mối quan hệ không chỉ tồn tại qua một lần hợp tác cùng nhau, mà nó là chuyện về lâu về dài. Chính vì vậy, hãy cài đặt trong Calender Reminders những đối tác đã từng làm việc với bạn và có khả năng cao sẽ tái hợp tác, kể cả những người đã phản hồi email của bạn… Đừng để cơ hội trôi qua lãng phí. Nếu sau một thời gian dài không nói chuyện thì bạn có thể chủ động nói chuyện trước và xem có việc gì mà họ cần giúp hay không. Rất dễ để tạo ra cơ hội cho riêng mình với Calender Reminders.



    8. Twitter Lists



    Theo ý kiến các nhân tôi, danh sách Twitter là một công cụ không được ưa chuộng lắm. Bạn có thể thêm bất cứ thông tin về ai đó mà bạn muốn, bạn có thể để họ ở chế độ riêng tư, bạn có thể thêm mô tả, có thể chia sẻ với họ và nhiều hơn nữa. Đó là cách tuyệt vời để công việc được sắp xếp một cách khoa học, dễ dàng tìm thấy cơ hội trao đổi backlinks, và xây dựng mối quan hệ với đối tác.



    Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để lưu trữ những thông tin về những đối tác cùng xây dựng backlinks, hoặc là người mà bạn đang mong muốn được đặt backlink từ websiter của anh ta, nhưng người bạn đang và muốn làm việc cùng.



    Mỗi danh sách có thể lưu trữ những thông tin liên hệ một cách trật tự và giúp bạn không bị quên đâu là người bạn cần phải để mắt tới.



    Việc quản lý một chiến lược xây dựng liên kết và tối ưu hóa tìm kiếm một cách hợp lý và hiệu quả sẽ tạo ra bước đà để website có được những bước chuyển mạnh mẽ. May mắn thay hiện nay đã có rất nhiều các công cụ hữu ích giúp tiết kiệm sức lực và tiền bạc, nó không những giúp cho công việc được sắp xếp một cách khoa học, hơn hết còn gián tiếp đem lại sự thành công và lợi nhuận lâu dài cho bạn. Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết, công cụ quản lý công việc mà bạn thấy hữu dụng nhất bên dưới nhé!



    Chú ý: Hãy search trên Google tên công cụ nếu trong bài viết không gắn link.



    Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook