8 công cụ làm đơn giản hóa công việc seo cho nội dung

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi cuongapple, 19/9/15.

Đã xem: 991

  1. cuongapple Moderator

    Biên tập nội dung có chất lượng và thể hiện tốt trên công cụ tìm kiếm có thể trở thành một công việc rất mất thời gian. Để đảm bảo nội dung của bạn có thể đem lại traffic hữu cơ từ trang kết quả tìm kiếm thì bạn phải tối ưu nó từ lúc bắt đầu biên tập cho tới khi hoàn thành, từ trong ra ngoài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 8 công cụ cần thiết để bạn có thể đơn hóa việc tối ưu hóa nội dung của mình, từ chỗ tạo ra ý tưởng cho tới việc quảng bá nó.

    Giai đoạn ý tưởng
    Mỗi bài viết đều bắt đầu với một ý tưởng, ý tưởng này phải gắn liền với keyword của bạn. Dưới đây là 2 công cụ bạn có thể sử dụng để lấy ý tưởng cho keyword của mình, từ đó tạo ra bài viết có khả năng thể hiện tốt trên công cụ tìm kiếm

    Công cụ Google Adwords Keyword
    Google Adwords đã trở thành công cụ phổ biến nhất cho việc khảo sát các từ khóa, nhưng ngạc nhiên thay, nó cũng là một công cụ hiệu quả giúp bạn biên tập nội dung nữa. Bạn có thể nhập tên một chủ đề theo nhiều cách và nhận được lên tới 800 gợi ý từ khóa cho ý tưởng đó.

    [​IMG]

    Bạn có thể download các ý tưởng này về dưới dạng một bảng tính, sắp xếp nó theo lượng tìm kiếm và bắt đầu với các ý tưởng được tìm kiếm nhiều nhất. Số lượng ý tưởng này có thể khiến bạn phải mất kha khá thời gian để viết hết tất cả chủ đề đấy.

    HubSpot’s Blog Topic Generator

    Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc viết tiêu đề cho những ý tưởng mà bạn tìm được ở trên, bạn có thể sử dụng công cụ HubSpot’s Blog Topic Generator để tạo ra các tiêu đề độc đáo.
    Sau khi bạn gõ vào một vài từ khóa bạn có được từ bảng tính phía trên, bạn sẽ có được một số ý tưởng cho tiêu đề. Kéo xuống dưới để điền thông tin cá nhân.

    [​IMG]

    Khi cung cấp thông tin bạn sẽ được gửi cho một bảng hơn 200+ ý tưởng cho tiêu đề

    [​IMG]

    Giai đoạn nghiên cứu, khảo sát
    Nhiều SEO trong quá trình thực hiện dự án của họ sẽ làm những nghiên cứu về đối thủ. Khi bạn đã nghiên cứu qua những bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ từ mạng xã hội cũng như backlink, bạn sẽ mường tượng được độ dài cần thiết cho một bài viết, nội dung bao quát của nó và nhiều thứ khác nữa… Dưới đây là 2 công cụ cho phép bạn phân tích những content tốt nhất theo chủ đề của bạn

    BuzzSumo
    BuzzSumo là một công cụ cao cấp cho phép bạn tìm thấy những content mạnh nhất về lượt share theo một chủ đề cụ thể

    [​IMG]

    Bạn có thể click vào View Backlinks hoặc View Sharers để xem số liệu cụ thể về backlink và lượt chia sẻ Twitter của những nội dung này. Những thứ này có thể giúp bạn tốt hơn khi bạn thực hiện quảng bá bài viết.
    Impactana
    Nếu bạn muốn biết về các nội dung nhiều hơn chỉ là về các chỉ số về lượt chia sẻ thì chúng ta có Impactana. Công cụ này cho phép bạn thấy số lượng backlink, view và những comment mà nó có.

    [​IMG]

    View và comment là 2 chỉ số quan trọng cho bạn biết một số content được chia sẻ rất nhiều nhưng không mang lại traffic. Bạn có thể nhận biết được số share này có thể là được mua để có.

    Giai đoạn viết bài
    Khi bạn bắt đầu viết bài thì bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho cả người đọc và người tìm kiếm. Dưới đây là 2 công cụ để tối ưu hóa nội dung
    Grammarly
    Nếu bạn không thể tự mình chỉnh sửa các bài viết cho phù hợp thì bạn có thể dùng công cụ Grammarly (dùng cho tiếng anh). Công cụ này cung cấp khả năng kiểm tra lỗi sâu hơn Microsoft Word và Google Docs cung cấp.

    [​IMG]

    Bạn có thể tinh chỉnh Grammarly để tìm kiếm lỗi dựa trên dạng nội dung mà bạn biên tập, cũng như dạng lỗi mà bạn hay mắc phải.
    [​IMG]
    Công cụ này giúp bạn giảm bớt việc mất đi các chia sẻ trên mạng xã hội vì vấn đề với ngữ pháp. Nó đặc biệt có ích cho những người không biên tập nội dung bằng tiếng mẹ đẻ.

    WordPress SEO
    Với những người dùng WordPress làm web chính thức thì WordPress SEO là công cụ nên có. Plugin này cho phép bạn tinh chỉnh các cài đặt về SEO cho mỗi bài viết và phân tích sự tối ưu hóa của từ khóa.
    [​IMG]
    Bạn có thể chuyển sang tab Page Analysis để xem chi tiết các gợi ý chỉnh sửa sao cho nội dung được chuẩn SEO.
    [​IMG]
    Nếu bạn viết cho một website không được cài công cụ này, bạn có thể tự viết trên nền WordPress của mình lưu thành bản nháp và chạy plugin này để kiểm tra tối ưu SEO.

    Giai đoạn quảng bá
    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là quảng bá cho nội dung. Mặc dù, chia sẻ trên mạng xã hội không quan trọng bằng backlink nhưng có cũng có thể giúp cho bạn tiếp cận được những người có khả năng tiếp cận với nội dung của bạn. Dưới đây là 2 công cụ đảm bảo cho nội dung của bạn tiếp cận được những người có mong muốn xem chúng

    Sendible
    Sendible là một công cụ quản lý về mạng xã hội có thể giúp bạn nhanh chóng chia sẻ bài viết trên nhiều mạng xã hội khác nhau
    [​IMG]
    Bạn có thể xem lại phân tích cho mỗi lựa chia sẻ và dễ dàng đăng lại các bài viết này trong các mạng xã hội để tiếp tục quảng bá nó.

    BuzzBundle
    Một cách khác để quảng bá content và tạo ra những link về đó là tìm kiếm những câu hỏi về chủ đề của bạn trên forum, blog, và mạng xã hội. BuzzBundle cho phép bạn nhập từ khóa và tìm kiếm những chủ đề liên quan trên tất cả mọi chỗ
    [​IMG]
    Bạn có thể tìm thấy những người đặt câu hỏi về chủ đề của bạn, trả lời họ với một đường link về bài đăng của bạn, một cách rất liên quan, hữu ích.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. cupido1 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Thanks bro
     
  3. nguyel Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    8 công cụ thật hữu ích cho dân SEO
     
  4. ngancuon92 Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    em đang cần cái này, cảm ơn bác nhiều
     
: noi dung