8 phương pháp hiện đại và hữu dụng để có được liên kết

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 16/3/17.

Đã xem: 304

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Việc giành lấy các backlink đã và sẽ tiếp tục tiếp diễn trong thời gian tới và là một trong những phần quan trọng nhất của SEO. Google sử dụng backlink để đánh giá tính phổ biến, xác định chất lượng và quyết định vị trí xếp hạng trong thuật toán tìm kiếm của nó. Con đường này đã được áp dụng kể từ khi Google còn non nớt và tiếp tục cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, sự thật là, không phải tất cả các backlink đều giống nhau.

    [​IMG]

    Chất lượng liên kết là rất quan trọng

    Hình ảnh dưới đây từ Ahrefs cho thấy sự phân bố chỉ số chất lượng URL (URL rating distribution) của backlink profile từ một trong những nhà xuất bản sách lớn nhất ở Hoa Kỳ.

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy, phần lớn các liên kết này nằm trong khoảng chỉ số từ 0-20. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng liên kết trong khoảng chỉ số chất lượng URL này, nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian và tài nguyên của mình. Như bạn thấy, đã có khoảng 302,000 backlink nằm trong trong khoảng này. Bạn không muốn chỉ là một các thể bình thường trong số đó. Bạn muốn nổi bật.

    Trong nền công nghiệp SEO hiện đại ngày nay, bạn muốn có được liên kết từ các website có URL Rating cao, điển hình là 40 DA hoặc cao hơn (DA - Domain Authority là một chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín và độ mạnh của một tên miền hay một website). Khi đã xác định được mục tiêu cho website, hãy kiểm tra chỉ số DA, URL Rating hoặc bất kỳ hệ thống xếp hạng nào khác mà bạn sử dụng cho các website.

    Google sử dụng liên kết để đánh giá mức độ phổ biến

    Backlink là một khái niệm khá đơn giản. Google sử dụng liên kết để đánh giá sự phổ biến. Trở lại những ngày đầu của Internet, nếu bạn sử dụng thông tin từ một website, bạn phải tìm được nguồn cung cấp thông tin đó, cũng giống như tìm một bài báo nghiên cứu khoa học.

    [​IMG]
    Kể từ đó, Google chưa bao giờ thực sự thay đổi yếu tố xếp hạng này bởi vì thẳng thắn mà nói, đó là một cách hay để đánh giá chất lượng của Internet. Trên thực tế, Andrey Lipattsev, một nhà chiến lược cao cấp về chất lượng tìm kiếm của Google, đã nói rằng các backlink của Google là một trong hai tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất trong Google.

    Thật không may, nhiều SEOer cũng như các Digital Marketer đang gặp rất nhiều rắc rối trong việc nâng cao chất lượng liên kết. Có rất nhiều chiến lược liên kết không còn làm việc nữa bởi vì chúng đã bị lạm dụng đến mức cạn kiệt.

    Nhiều chiến lược liên kết không mang lại hiệu quả

    Khi nhiều người đến với ngành công nghiệp này, điều đầu tiên họ làm là cố gắng tìm hiểu về SEO càng nhiều càng tốt. Họ tìm đến các nhà lãnh đạo tư tưởng "SEO" để học hỏi, như Brian Dean và nhiều người khác. Họ tìm hiểu về xây dựng liên kết (Link Building) - họ thử kỹ thuật nhà chọc trời (Skyscraper Technique - một trong những kỹ thuật xây dựng liên kết theo chiều hướng SEO whitehat), nhưng không ai trả lời email của họ, và họ bắt đầu thấy nản lòng. Thật không may nếu điều này có xu hướng xảy ra ngày càng nhiều, nhưng tin tốt là không phải thế. Thay vào đó, các SEOer cũng như các Digital Marketer cần phải sử dụng các chiến lược có hiệu quả hơn và luôn theo sát mọi tiến triển khi xây dựng liên kết.

    Tối không cố ý chọn ông Brian Dean - Tôi là một fan hâm mộ lớn và thậm chí tự gọi mình là đồ đệ của Brian Dean. Ông đã viết cuốn sách về xây dựng liên kết, đặc biệt là dành cho các thương hiệu nhỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về việc mua lại liên kết thương hiệu nhỏ với các thương hiệu lớn sau đó, nhưng Brian Dean là người đầu tiên vượt qua và đánh bại các thương hiệu lớn trong việc xây dựng liên kết và xếp hạng website.

    Tuy nhiên, Brian Dean đã viết cuốn sách đó vài năm trước và kể từ đó, Xây dựng Liên kết – Link Building đã trở thành một xu hướng. Ngày nay, mọi người đang sử dụng các phương pháp riêng của mình, chẳng hạn như kỹ thuật nhà chọc trời (Skyscraper Technique) hay email đã tạo ra một luồng gió mới, cố gắng tiếp cận, liên kết với các backlink. Guestographic (phương pháp mới để có được backlink) đang được đánh giá cao với tôi cũng như với khách hàng của tôi. Trong khi các phương pháp của ông ấy hoạt động rất tốt trong thị trường ngách, thì trong một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, nó có thể rất trở nên khó khăn hơn bởi vì tất cả mọi người đều muốn có được backlink.

    Ngoài ra, Brian Dean ngày nay đã là một thương hiệu lớn và không còn là một kẻ lừa đảo ngầm như phần lớn các Digital Marketer và SEOer đang cố gắng để giành được kết quả cho doanh nghiệp mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta bỏ qua Brian Dean. Chúng ta có lẽ sẽ có thể áp đặt rất nhiều nguyên tắc cho bản thân và sử dụng chúng để phát triển chiến thuật xây dựng liên kết của mình. Nhưng tôi vẫn thực sự thích phương trình mà ông ấy đã đưa ra về xây dựng liên kết, mà tôi thấy là rất vững chắc:

    Content (Nội dung) + Outreach (Gắn kết cộng đồng) + Value (Giá trị) = Backlink

    Content và Outreach là những phần dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, giá trị (Value) lại là phần khó. Tại sao tôi cần đăng các mô phỏng thông tin của bạn? Liệu nó sẽ làm cho blog của tôi hoàn thiện hơn và mang lại giá trị cho đọc giả hay không? Đây là những câu hỏi mà bạn cần phải tự hỏi mình khi muốn tạo dựng và quảng bá nội dung.

    Sự khác biệt giữa thương hiệu lớn và thương hiệu nhỏ

    Tôi đã ám chỉ đến khái niệm này trong phần trước và vì lý do chính đáng - có một khoảng cách rất lớn giữa các chiến lược mua lại liên kết giữa các thương hiệu lớn và nhỏ. Một thương hiệu lớn sẽ đến từ một công ty giàu có, hoặc có một lượng follow lớn. Ví dụ, Moz.com cũng được coi là một thương hiệu lớn.

    Một thương hiệu nhỏ có thể đến từ một công ty vừa và nhỏ hoặc là ít được biết đến. Ví dụ điển hình là các doanh nghiệp SEO địa phương hoặc một Digital Marketing Agency không có nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến, PR, events, ...

    Điều cần xem xét ở đây là việc mua lại liên kết đối với hai loại thương hiệu này là hoàn toàn khác nhau. Content marketing và PR là cách tốt nhất để có được các liên kết và thực hiện nó trong một thương hiệu lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với một thương hiệu nhỏ.

    Năm ngoái, tôi đã nhận được lời mời thực hiện một hội thảo trên web dành cho điện thoại di động bởi Bronto và Addshoppers. Trong không gian thương mại điện tử, đây là những thương hiệu khổng lồ mà tôi vẫn luôn ao ước có cơ hội hợp tác.

    Mặc dù, nếu có ai đó liên hệ với tôi về việc thực hiện một sáng kiến tiếp thị và họ không có chỉ số DA cao, không có chữ ký thư điện tử riêng, sử dụng địa chỉ email @ gmail.com, thì tôi có thể muốn hợp tác với họ hay không?

    Outreach cũng như cách bạn tiếp thị nội dung sẽ hoàn toàn khác nhau đối với các thương hiệu lớn và nhỏ. Bạn có thể hình dung ra các chiến thuật mà bạn đã đặt ra sẽ hoạt động như thế nào với các thương hiệu lớn và nhỏ mà bạn đang có?

    Thu thập các liên kết nhãn hiệu lớn

    Việc thu thập liên kết thương hiệu lớn là một sự mâu thuẫn - nó có thể dễ hiểu theo khía cạnh này và cũng rất khó hiểu ở một khía cạnh khác. Nó có thể là một sự khó khăn bởi vì việc tạo ra content và quảng bá chúng mất nhiều thời gian hơn với nhiều rào cản mà bạn phải vượt qua. Tuy nhiên, một khi đã vượt qua được các rào cản, bạn có thể dễ dàng nhận được phản hồi và hợp tác. Mọi người có xu hướng tin tưởng các thương hiệu lớn hơn và sẽ muốn liên kết với bạn. Vì vậy, bạn muốn tận dụng điều này và sử dụng nhiều chiến thuật hơn để nâng cao sức mạnh của mình.

    Dưới đây là một số chiến lược hàng đầu cho việc thu thập liên kết thương hiệu lớn theo ý kiến chuyên môn của tôi:

    Infographic sáng tạo và quảng bá content chất lượng

    Infographics (thiết kế đồ họa thông tin - hình thức thể hiện các thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức bằng hình ảnh trực quan) vẫn rất quan trọng và hiệu quả trong thế giới SEO. Thật đáng ngạc nhiên, tôi thành thật nghĩ rằng công cụ marketing này sẽ bị lãng quên trong hai năm qua, nhưng ngược lại nó vẫn được áp dụng và ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, các chiến lược cũ về việc tạo ra một Infographic và đăng nó trên tất cả các trang liên quan đến Infographic không còn là một chiến lược liên kết hữu hiệu, đó là một điều đúng đắn.

    Chiến lược chủ đạo là cần tạo ra một Infographic tập trung vào khách hàng và thị trường mục tiêu của bạn cũng như những gì họ muốn xem hoặc nghe. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs để xem các content cũ của đối thủ cạnh tranh và để xem lại những content nào đã làm tốt trong quá khứ và tạo ra content tương tự dưới dạng một biểu tượng thông tin liên lạc.

    [​IMG]

    Một khi bạn đã chủ đề của bạn được tìm ra, bạn sẽ muốn bắt tay vào nghiên cứu để tìm kiếm thông tin và các số liệu thống kê tốt nhất, sau đó có một content writer viết thông tin. Nó sẽ được thiết kế bởi một nhà Designer hay bằng một công cụ nào đó như Canva (hoặc phần mềm thiết kế Infographic của Google) sau đó bạn sẽ có một Infographic hoàn thiện. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tập trung vào chất lượng. Nếu bạn không chia sẻ nó trên các kênh truyền thông xã hội của mình, thì đó là một thiếu sót.

    Một khi bạn đã hoàn thành Infographic, bạn có thể đăng nó trên blog, slideshare hoặc bất kỳ website tương tự nào. Bạn cũng cần quảng bá nó đến những nhà biên tập khác hoặc những người có ảnh hưởng quan trọng. Có hàng ngàn cách để bạn có thể quảng bá content của mình, một số trong số đó là:

    1. Email Outreach (tiếp cận bằng email): Đây là hành động trực tiếp nhất đối với backlink thực tế. Bạn có thể sử dụng các công cụ như phần mềm tiếp cận cộng đồng (Outreach) hoặc có thể quảng bá content theo cách thủ công đối với các trình soạn thảo nội dung khác nhau. Tự làm việc đó là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có nguồn tài nguyên hạn chế. Sử dụng các công cụ tiếp cận (Google Outreach Software, nếu bạn quan tâm), bạn có thể quảng bá content của mình đến các biên tập viên đã viết nội dung tương tự trước đây. Việc quảng bá content của bạn với các biên tập viên đã viết nội dung tương tự sẽ mang lại cho bạn một cơ hội tốt hơn để có được liên kết đến website của mình. Ví dụ: nhóm của tôi đã viết một đoạn "Tại sao SEO lại khó khăn trong việc khởi nghiệp". Sau khi hoàn thành, tôi đã giới thiệu nó với khoảng 30 blog tập trung vào content liên quan đến khởi nghiệp. Tôi đã tìm kiếm từ khóa “Startup Blog” trên Google và tìm địa chỉ email của người viết và sau đó sử dụng một mẫu đơn giản để quảng bá nó. Mẫu của tôi chỉ dưới 100 từ, đơn giản và chính xác, nhưng tôi cũng đã tùy chỉnh một số tính năng nhất định. Nếu bạn phát triển và lặp lại quá trình này cũng như sử dụng phần mềm để giúp tìm kiếm và tiếp cận qua email, thì bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn nữa. Là một thương hiệu lớn, bạn có thể có được số lượng email lớn hơn và tuỳ chỉnh ít hơn đối với tên thương hiệu của mình. Nếu bạn còn nhớ ghi chú trước của mình, bạn phải chắc chắn rằng bạn đang tăng giá trị cho một website. Bạn cần phải nhắm mục tiêu cụ thể cho để có được nhiều giá trị hơn cho website bằng cách thêm các infographic. Bằng cách hướng đến mục tiêu chỉ cần một số lượng nhỏ các website khởi động phù hợp, tôi có thể thêm giá trị vào website của họ bằng phần mềm đồ họa của tôi bởi vì họ có thể đăng nó và chia sẻ nó với các trang khác. Nó vẫn sẽ hữu ích cho dù Infographic không được gắn nhãn bằng màu sắc hay bằng logo của bạn. Cuối cùng, nếu họ chấp nhận nó, hãy viết cho họ một bài giới thiệu 150 từ và dẫn nguồn (bao gồm một liên kết) tới Infographic trên trang của bạn.

    2. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội và Quảng cáo: Đây là nơi bạn có thể quảng bá nội dung trực tiếp lên phương tiện truyền thông xã hội của mình. Đừng ngại sử dụng các công cụ quảng cáo từ Facebook và Twitter để thúc đẩy quảng bá và cam kết. Tôi sẽ đề nghị chia sẻ một phần của Infographic trong bài đăng hoặc quảng cáo trên mạng xã hội của bạn, sau đó yêu cầu họ truy cập blog của bạn cho toàn bộ bài viết. Nếu bạn sử dụng các công cụ quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến những khách hàng quan tâm đến nội dung của bạn.

    3. Thư tin (Newsletter): Thông qua newletter của mình, bạn có thể quảng cáo content tới các subscriber hiện có hoặc một danh sách truyền thông nếu có.

    4. Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Sử dụng các công cụ như AdWords Display Network, các chiến dịch Re-targeting (công nghệ đeo bám quảng cáo) hoặc thậm chí là Outerbrain, bạn có thể quảng bá content của mình trên mỗi cú nhấp chuột. Các công cụ này đều hoạt động tốt với các công ty có ngân sách lớn hơn với tư duy "ít content hơn, quảng bá nhiều hơn". Đây là con đường đắt đỏ nhất nhưng hứa hẹn sẽ rất hiệu quả miễn là bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể mà bạn biết là sẽ quan tâm đến content mà bạn quảng bá.

    Có thể bạn sẽ nghĩ, "Nhưng mà, kênh truyền thông xã hội, hiển thị, hoặc các thư tin của tôi sẽ phải làm gì để thực sự có được backlink?" Những ngày tháng chỉ biết yêu cầu mọi người liên kết với bạn đã qua lâu rồi. Tuy nhiên, nếu content của bạn phổ biến và mọi người tìm thấy nó thông qua nhiều kênh khác nhau - phương tiện truyền thông xã hội, bản tin, mạng hiển thị của bạn - họ sẽ liên kết lại với nó nhiều hơn.

    Ví dụ, một dự án cũ mà chúng tôi từng làm có một contnet không mấy nổi bật lại được xếp hạng trong Google ba năm nay nhờ từ khóa "thực phẩm không lành mạnh nhất." Tác giả thẳng thắn nói rằng cô đã tìm thấy thông tin này trên Facebook. Giờ đây, họ có một liên kết tốt tới content của mình, giúp cho họ xếp hạng cao. Và những điều này đã được thực hiện trở lại vào năm 2014.

    [​IMG]
    Sáng tạo & Quảng bá hình ảnh động - Gifographic

    Bằng cách sử dụng các chiến thuật tương tự như trên, bạn cũng có thể tạo ra các GIF. Gần đây, công ty chúng tôi đã bắt đầu tạo ra các GIF và đặt chúng ở cuối blog của mình. Chúng tôi cũng cung cấp một mã ngắn đi kèm với nó, để người khác có thể sao chép và dán nó lên website của họ. Mục đích của chúng tôi khi làm điều này là để nếu có ai đó muốn thêm giá trị cho website của mình, thì họ có thể lấy được bằng cách lấy các đoạn ngắn trên content đó. Nó cũng sẽ tự động liên kết lại với blog của chúng tôi. Đây là một ví dụ:

    [​IMG]
    Bạn cũng có thể sử dụng GIF như một bài đăng độc lập trên blog sau đó sử dụng cùng một chiến lược quảng cáo như trên.

    Các chiến lược quảng bá:

    1. Email Outreach: Sử dụng các chiến thuật tương tự được nêu ở trên.

    2. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội và Quảng cáo: Sử dụng các chiến thuật tương tự nêu trên nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một đoạn GIF tuyệt vời để quảng cáo.

    3. Thư tin (Newletter): Các chiến thuật tương tự như trên. Bạn có thể đưa một đoạn GIF vào trong bản tin.

    4. Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Chiến thuật tương tự như trên.

    Bạn cũng có thể đưa các đoạn mã GIF vào trong quảng cáo để dễ dàng tải lên website bằng các liên kết đến website của bạn. Tuy nhiên, chiến thuật này thường phù hợp hơn với các lĩnh vực công nghệ thông minh. Nếu bạn đang mong đợi một loạt các công ty luật địa phương sẽ chia sẻ bản GIF của mình, thì bạn có thể sẽ thất vọng. Nhưng nếu bạn quảng bá nó cho một loạt các Blogger chuyển sản xuất content, thì đó là một chiến thuật rất hợp lý mà bạn có thể theo đuổi.

    Tạo và quảng bá nội dung dài hạn

    Hãy quay trở lại với lý do tại sao các chiến lược liên kết lại không hoạt động. Thông thường, chẳng ai quan tâm đến content hay email tiếp cận được gửi đến. Tuy nhiên, với các thương hiệu lớn, đây không phải là một vấn đề khó. Nếu tôi nhận được email từ someone@redbull.com, tôi sẽ trả lời và làm bất cứ điều gì họ yêu cầu. Đó là Red Bull. Tại sao lại không chứ?

    Vì vậy, nếu là một thương hiệu lớn (mặc dù không lớn như Red Bull), thì bạn nên sử dụng hình thức này như một lợi thế của mình. Tôi có thể nói chuyện cả ngày về việc sáng tạo content, nhưng quy tắc chung của tôi vẫn là content nên vượt qua hai tiêu chí sau trước khi nó được xuất bản:

    1. Bạn có chia sẻ nó trên các kênh truyền thông mạng xã hội cá nhân của mình hay không? Nếu không, hãy xem lại bài viết và hoàn thiện nó hơn.

    2. Hãy tìm kiếm cụm từ khóa chính mà bài đăng này sẽ xếp hạng. Có content nào tốt hơn trong ba bảng xếp hạng hàng đầu không? Nếu không, hãy xem lại bài viết và hoàn thiện nó hơn.

    Khi bạn vượt qua hai tiêu chí chính này, bạn có thể chuyển sang bốn chiến lược xúc tiến sau:

    1.Email Outreach: Ở đây, hình thức email là chính chìa khóa. Nếu chỉ là "Này, hãy xem content của tôi có gì nào!" sẽ không làm tăng giá trị cho bất cứ ai trừ khi họ muốn gắn kết với thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đính kèm Infographics hoặc GIF vào content của mình để có được các liên kết. Đó là cách chúng tôi tăng thêm giá trị. Với content, việc nhận được thêm bất cứ một phần giá trị nào cũng sẽ khiến nó trở nên khác biệt hơn nhiều. Rõ ràng là cách thêm giá trị thông qua các content khác nhau trong từng trường hợp cụ thể sẽ không giống nhau. Đôi khi, trong các mẫu email tiếp cận, bạn có thể thử xem liệu họ có sẵn sàng cho phép bạn viết một bài đăng xã hội đề cập đến content của mình hay không. Bằng cách này, các content sẽ có được nội dung độc đáo, nhưng đó chưa phải là sự mở rộng lớn nhất. Nếu người ta muốn thấy những content như thế này thường xuyên hơn, họ sẽ thêm chúng vào bản tin và xây dựng mối quan hệ với bạn. Không phải tất cả liên kết liên kết đều xảy ra trên email đầu tiên. Phải qua nhiều lần, mất nhiều thời gian mới có được liên kết. Tùy thuộc vào content và thương hiệu của bạn, khi thực hiện tiếp cận qua email, giá trị mà bạn cung cấp cho họ sẽ phù hợp với thương hiệu và content của bạn. Nếu tôi là Red Bull gửi email cho một blog nhỏ hơn và nói với họ về blog mới nhất chúng tôi đã viết, sẽ có khá nhiều khả năng họ chia sẻ nó trên các kênh truyền thông xã hội của mình hoặc thậm chí là liên kết với Redbull trong tương lai. Tuy nhiên, nếu tôi là "Blue Drink, LLC", cơ hội nhận được backlink hoặc chia sẻ trên các kênh truyền thông mạng xã hội là rất thấp (hoặc gần như bằng không).

    2.Tiếp thị truyền thông mạng xã hội và Quảng cáo: Chiến thuật tương tự như các phương pháp trên.

    3. Thư tin (Newletter): Chiến thuật tương tự như các phương pháp trên,

    4. Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Chiến thuật tương tự như các phương pháp trên.

    Content dài hạn chính là thượng đế trong SEO. Nhưng việc quảng bá nó phải cần một sự thông minh và phải vượt qua rất nhiều công đoạn khó khăn!

    Thu thập liên kết thương hiệu nhỏ

    Là một thương hiệu nhỏ hơn, giống như ví dụ trước của chúng tôi về "Blue Drink, LLC" sẽ có ưu và khuyết điểm của nó. Việc triển khai nội dung và quảng bá sẽ dễ dàng hơn (ít cần phê duyệt), nhưng bạn lại không có thương hiệu lớn để có được phản hồi và có cơ hội liên kết cao hơn.

    Để tránh được điều này, các thương hiệu nhỏ cần có sự liên kết với nhau để trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng - người đi đầu xu hướng, bởi vì bạn chỉ có một thương hiệu nhỏ và không ai biết đến bạn. Người ta không quan tâm đến việc liên kết hay tạo mối quan hệ với bạn.

    Tuy nhiên, bạn khó có thể trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong một không gian rộng lớn với các tên tuổi nổi tiếng. Vậy thì hãy trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng trong một vị trí nhỏ hơn và xây dựng mọi thứ theo cách của bạn. Ví dụ như cá nhân tôi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử và đã làm việc hết mình trong lĩnh vực này. Giờ đây cơ quan của tôi đang tập trung viết content về các thủ thuật và chiến thuật tiếp thị thương mại điện tử.

    Cảnh báo: Đừng tự đề cao bản thân vì không có nhiều nơi để xây dựng mối quan hệ.

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn được một lĩnh vực cụ thể, nhưng không cụ thể đến nỗi không ai quan tâm đến nội dung. Một khi bạn đã có thị trường ngách riêng của mình, đây sẽ là một số chiến lược mua lại liên kết có thể giúp đỡ bạn.

    Podcast

    Về mặt chuyên môn,podcastinglà một phương pháp phân phối âm thanh (video) thành từng đoạn hay từng mảnh (segments) thông qua một điểm tin RSS (các RSS được truyền bá bởi các blogs).

    Những người đăng ký thuê bao điểm tin RSS có thể hoặc dùng một máy khách RSS bình thường như trình duyệt Firefox (với phiên bản mới nhất), hoặc dùng một máy khách được thiết kế riêng cho podcast (máy khách chuyên dụng), như iTunes chẳng hạn. Podcasting nổi bật hơn khi dùng với các máy khách chuyên dụng bởi chúng có thể tải về các phân đoạn âm thanh/video khi máy tính ở trạng thái nhàn rỗi (idle).

    Podcast có thể là một công cụ đắc lực bởi vì nó có thể mang lại một liên kết liên quan trở lại website của bạn, và thông thường, nó sẽ nhận được hàng nghìn chia sẻ trên phương tiện truyền thông mạng xã hội!

    Năm ngoái, tôi là thành viên của một podcast, tôi đã thảo luận về cơ quan của mình cũng như cách tôi phát triển nó như thế nào. Việc sử dụng content tập trung vào việc phát triển một cơ quan tiếp thị, đã có một khách hàng liên hệ với tôi để thảo luận về podcast của họ. Sau đó họ chia sẻ nó với tất cả những người theo dõi họ. Đây là một chiến thuật hoàn hảo nếu bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp muốn được quảng bá như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

    [​IMG]
    Đây là một chiến thuật khá dễ thực hiện. Hãy viết ra trọng tâm mà bạn muốn hướng đến, một vài chủ đề mà bạn có thể cover, và sau đó tìm kiếm cụm này (Podcast + [Từ khoá Tập trung]) trên Google. Nếu bạn tập trung phát triển một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ muốn tìm kiếm thêm về "Podcast Growing Agency." Nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách hữu ích các podcast được tập trung vào thị trường ngách mà bạn theo đuổi.

    Một khi bạn có danh sách đó, bạn có thể gửi email cho họ một cách nhanh chóng và đưa ra ý tưởng về một podcast. Nếu có thể, bạn cũng có thể gửi một số ví dụ về podcast trước đó bạn đã làm.

    Nếu đó là một podcast đáng chú ý mà bạn đang tiếp cận, thì có khả năng lớn là họ sẽ mang thêm nhiều liên kết hơn đến với bạn. Bạn cần mang đến lợi ích dưới dạng follows phương tiện truyền thông mạng xã hội, hoặc các podcast vừa qua mà bạn đã tham gia. Bạn cũng có thể thử xây dựng một mối quan hệ với họ thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội và sau đó bày tỏ ý tưởng của mình.

    Nhìn chung, podcast là phương tiện phát triển và có thể là một cách tuyệt vời để có được liên kết và xây dựng thương hiệu của bạn. Và là một công ty nhỏ, việc phát triển thương hiệu của bạn cũng quan trọng không kém việc có được liên kết.

    HARO

    Help A Reporter Out – HARO (một dịch vụ khá phổ biến mà các tác giả có thể liên hệ với các chuyên gia để hỏi thông tin, truy vấn, vv... ),có thể là một cách tuyệt vời để có được các liên kết có độ tin cậy cao từ các ấn phẩm lớn. Vì vậy, tại sao lại không làm điều này? Nghe có vẻ rất tuyệt đấy.

    Vâng, có một vài vấn đề đáng lưu ý ở đây:

    1. Bạn cần tiếp cận các phóng viên có hứng thú với bạn cũng như các content của bạn.

    2. Bạn cần phải hoạt động trong thị trường ngách không có quá nhiều cạnh tranh.

    Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực SEO, đó là một điều may mắn!

    Nếu không tham gia SEO, thì thi thoảng bạn mới có thể nhận được thành quả. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng ký nhận thông báo tin tức của HARO và gửi email đến các phóng viên nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mang lại giá trị cho họ. Đừng quên đưa ra điều kiện nếu họ cần sự giúp đỡ của bạn và yêu cầu họ cung cấp thông tin cho bài viết của họ trước khi bạn bắt đầu viết bài. Bạn sẽ không hề muốn viết lại toàn bộ bài báo để rồi sau đó họ nói, "Không, tôi đã có một bài đăng giống như thế rồi." Đó là một sự lãng phí hoàn toàn về thời gian và nguồn lực. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đã gia tăng tính tin cậy cho email của mình.

    Một số lưu ý:

    1. Đừng buồn nếu bạn không nhận được bất kỳ backlink nào. Không việc gì phải cảm thấy thất vọng cả.

    2. Điều này cũng có thể diễn ra rất tự nhiên khi bạn xây dựng thương hiệu. Ví dụ, một ngày nào đó, có một khách hàng hay một nhà văn nào đó biết đến tôi nhờ vào Tổng Biên Tập của một trang Internet Retailer, là "Người dẫn đầu" trong thế giới thương mại điện tử (theo ý kiến của tôi). Thì đây là một điều vô cùng tuyệt vời bởi vì ông ấy thích content của tôi nên mới giới thiệu tôi với người khác.

    Khi bạn là một nhà lãnh đạo tư tưởng, người dẫn đầu xu hướng trong một lĩnh vực cụ thể, các liên kết sẽ đến với bạn. Có thể phải chờ đợi một thời gian, nhưng chắc chắn chúng sẽ đến. Hãy kiên nhẫn.

    Biên tập nội dung (Guest blog)

    Viết blog cá nhân, hoặc làm những gì mà tôi coi là biên tập nội dung, là con đường lâu nhất nhưng lại là cách tốt nhất để xây dựng liên kết địa phương chất lượng cao. Với tư cách là blog khách, bạn hãy viết content cho các ấn phẩm được đăng và chia sẻ trên tất cả các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác. Cách này rất hữu ích cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

    Tôi có thể viết ra hẳn một bài viết về cách biên tập nội dung, nhưng tôi sẽ cố gắng cô đọng nó. Cách tốt nhất mà bạn có thể làm được là một khi bạn thấy đã đến thời điểm thích hợp, hãy bắt đầu tiếp cận các website và nói về cách viết content với họ. Một khi bạn viết bài cho các ấn phẩm nhỏ hơn, bạn có thể làm việc theo cách của mình, trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng tốt hơn và có được content hấp dẫn, nổi bật trên các website khác.

    Một chiến thuật hay nữa mà bạn cũng có thể sử dụng là yêu cầu phản hồi. Khi bạn đang quảng bá nội dung dài hạn cho các nhà biên tập nội dung khác nhau, thay vì sử dụng kỹ thuật nhà chọc trời (Skyscraper Technique) và nói, "Hãy nhìn vào content tuyệt vời của tôi, nó tốt hơn những thứ mà bạn đã liên kết trong những năm qua, bạn nên liên kết với nó" hay "Hãy nhìn vào content tuyệt vời của tôi. Tôi đã tự hỏi mình rằng bạn có thể cho tôi một vài phản hồi về nó hay không." Sau đó, nếu có ai đó cung cấp cho bạn thông tin phản hồi hoặc họ nói họ thích nó, bạn có thể lặp lại kịch bản tương tự trên website của họ.

    Hoặc bạn có thể làm theo cách riêng của mình. Chỉ cần đừng phát điên lên khi bạn nhận được liên kết "rel = nofollow". Đây là một phần của cuộc sống SEO và nó có ích cho backlink profile của bạn. Cho dù điều không mong muốn xảy ra thì nó cũng không có nghĩa là bạn nên ngừng đóng góp ở đó. Google thực sự hiểu rõ các website phổ biến và các website không phổ biến.

    Khởi xướng phong trào hợp tác tiếp thị (Co-Marketing)

    Sử dụng Co-marketing để có được liên kết có thể là một trong những chiến thuật mua bán và xây dựng thương hiệu hot nhất. Nó có thể một mũi tên trúng hai đích, và mang lại liên kết cho bạn. Xem lại danh sách các công ty trong phạm vi ảnh hưởng của bạn, liên hệ với họ, và đưa ra đề nghị hợp tác tiếp thị, có thể là một bài đăng blog chung, hướng dẫn hay các sự kiện trực tuyến. Những đối tượng trong tầm ảnh hưởng của bạn thường là những công ty có cùng thị trường mục tiêu với bạn. Đối với tôi, đó là bất cứ ai trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử.

    Các sáng kiến PR địa phương

    Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương hoặc làm việc cho một doanh nghiệp địa phương, sử dụng PR địa phương là một cách tuyệt vời để có được các liên kết địa phương. Bạn có thể tìm kiếm các kết hợp như "[Tên thành phố] + Tạp chí" hoặc tải các ấn phẩm địa phương và cố gắng thu thập các content tương tự như content của bạn. Những ấn phẩm địa phương này có thể mang lại liên kết cho bạn và đưa khách hàng đến với website của bạn.

    Một blog trực tuyến địa phương trong khu vực của tôi, Atlanta, đã giới thiệu một bài viết về những lời khuyên với chủ đề về thuế. Đây là một ví dụ điển hình của một công ty địa phương xây dựng mối quan hệ với một ấn phẩm địa phương và nhận được một liên kết từ họ.

    [​IMG]
    Bạn có thể sử dụng mô hình tương tự cho các ấn phẩm địa phương lớn hoặc nhỏ hơn. Hãy cung cấp content và chuyên đề có liên quan cho các ấn phẩm này.

    Cá nhân hóa kỹ thuật nhà chọc trời

    Nếu bạn đang sử dụng kỹ thuật nhà chọc trời hiện đại và nhận thấy nó hữu dung đối với mình, thì có thể bỏ qua phần này. Còn nếu bạn vẫn đang loay hoay, thì hãy dừng tất cả lại lại và xem những lời khuyên dưới đây có giúp bạn thành công hơn không:

    1.Sử dụng email cá nhân. Đừng sử dụng theo khuôn mẫu. Hãy gửi mail đến từng địa chỉ một và thực hiện việc này hàng trăm lần.

    2.Sử dụng ít hơn 100 từ trong mỗi email. Đây là một khuôn mẫu mà tôi đã sử dụng. Tôi cố gắng soạn ra các email trông có vẻ như tôi đã viết nó càng nhanh càng tốt.

    [​IMG]

    3. Mang lại giá trị cho họ. Thử thêm vào một trang thông tin điện tử hoặc GIF nếu bạn muốn.

    4. Theo dõi họ trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội và làm cho họ chú ý đến bạn.

    5. Đảm bảo rằng bạn đã nhắm đúng mục tiêu. Tôi đã gửi đến các website có bài viết về BigCommerce SEO. Và điều đó chẳng mang lại lợi ích nào cho tôi.

    Hoàn thiện

    Chỉ cần một lưu ý sau:

    Đừng tức giận nếu họ không liên kết

    Ai đó có thể loại bỏ các liên kết của tôi? Sử dụng nội dung mà không liên kết? Chắc chắn, điều này sẽ xảy ra nhưng đừng băn khoăn. Chỉ cần kiên trì thì liên kết sẽ đến.

    Nếu quảng cáo không hoạt động

    Hãy chắc chắn rằng đối tượng mà bạn đang quảng bá đến có liên quan đến content chính. Nếu không có ai chọn content của bạn, thì có thể content đó không phải là hay nhất hoặc không phải là thứ mà họ tìm kiếm. Không phải mọi bài đăng bạn viết hoặc quảng bá sẽ đều mang liên kết đến với bạn. Đừng bận tâm về việc không nhận được 1.000 backlink cho mỗi bài viết của bạn. Trên thực tế, tôi đã thấy chỉ có khoảng 20% bài viết có được thành công. Trong SEO, thậm chí có thể mất vài năm để content của bạn được xếp hạng cao trong Google và nhận được các liên kết cũng như chia sẻ trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội mà bạn mong muốn.

    Nói tóm lại, hãy kiên nhẫn và nhận thức được rằng đôi khi, việc viết và quảng bá content cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố may mắn. Một khi đã thành công, bạn có thể thực hiện thêm chiến lược tương tự.

    Kết

    Hy vọng các phương pháp này có thể giúp bạn tạo được những liên kết chất lượng. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn về 8 phương pháp trên.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook