Ai có thể cạnh tranh được với Lazada

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi golo35834, 18/12/15.

Đã xem: 355

  1. golo35834 Thành Viên

    Lazada đạt doanh thu 600 tỉ đồng trong tổng số doanh thu hơn 1.600 tỉ đồng của các sàn giao dịch năm 2014.

    [​IMG]

    Lazada hay Zalora có lẽ là các dòng tên đang được giới dùng qua kênh trực tuyến nhắc tới thường xuyên như những nhà phân phối hàng hóa với quy mô lớn. Sau 3 năm hoạt động tại Việt Nam, Lazada.vn đã chính thức chiếm ngôi vương trên thị trường thương mại điện tử mang 36% thị phần, theo báo cáo Thương mại điện tử 2014 từ Cục Thương mại Điện tử và khoa học Thông tin (Bộ Công Thương).

    Sự lớn mạnh vượt trội về doanh thu này đã tạo sức hút làm nhiều nhà đầu tư trong và không tính nước bỏ vốn vào thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Đáng để ý là sự xuất hiện của “ông lớn” trong nước Vingroup. siêu thị này dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử có việc có mặt trên thị trường VinEcom, sở hữu vốn điều lệ lên tới hơn một.000 tỉ đồng. Theo đa số chuyên gia trong ngành bán lẻ, VinEcom mang lẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Lazada (đặc biệt là về tiềm lực tài chính) trong thời gian tới, sau lúc “đại gia” ngoại này đã bỏ xa các đối thủ nội địa.

    Khối nội vốn gặp khó

    đấy là những đối thủ từng sở hữu lượng truy cập đa dạng và doanh thu cao một thời như chodientu.vn, vatgia.com, enbac.com, muachung.vn, 123mua.vn... với thể nhìn thấy, trước lúc Lazada chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, thương mại điện tử cũng đã hiện diện hơn chục năm tại đây. khi ấy, những tên tuổi nội địa vừa đề cập gần như hoàn toàn khiến chủ thị trường.

    Tuy nhiên, doanh thu của những sàn giao dịch 5 năm về trước vẫn còn tốt. Chẳng hạn, trong năm 2011, những sàn đạt doanh thu khoảng 111 tỉ đồng, chủ yếu do thu phí từ thành viên tham gia sàn giao dịch (84%). Lý do giải thích cho giá trị giao dịch phải chăng là vì hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa tăng trưởng hoàn thiện. không tính ra, người dùng cũng chưa tin tưởng rộng rãi vào chiếc hình marketing này. Sở dĩ như vậy là do phổ biến trang quản lý chưa rẻ cần chất lượng hàng hoá ko đúng như PR ban đầu, chính sách đổi hay trả hàng còn rộng rãi bất lợi cho người dùng, thời gian giao hàng chậm hay quy trình đặt hàng và thanh toán phức tạp. Thậm chí, ở đa dạng sàn giao dịch, những thành viên tham gia cần trả phí cao dù mang bán được hàng hay ko.

    những rào cản trên lại gây tác động tiêu cực trở lại cho những sàn giao dịch. Điều này làm cho đa dạng cái tên biến mất khỏi thị trường vài năm trước, chủ yếu do ko cân đối được thu chi. Chẳng hạn như daugia247.com, b2bvietnam.com, vnemart.com, gophatdat.com...

    Rõ ràng, ngay chính trong sân chơi nhỏ và chỉ với những nhà đầu tư nội địa sở hữu nhau, sự khó khăn cũng đã diễn ra vô cùng khốc liệt. nếu không có đủ nguồn tài chính để hỗ trợ cho thời kỳ đầu, các nhà hàng sẽ khó lòng chịu nổi áp lực giá thành đầu tư quá to trong lúc nguồn thu chưa rõ ràng.
    Sân chơi của Lazada

    Sức nóng của những cuộc khó khăn giành thị phần trên sàn giao dịch điện tử vừa kể càng sở hữu cơ hội lan toả mạnh hơn lúc những “ông lớn” của nước ngoại trừ bắt đầu hiện diện. Trong số những nhà đầu tư nước bên cạnh rót vốn vào thương mại điện tử Việt Nam, không thể bỏ qua Tập đoàn Rocket Internet của Đức có 2 website đình đám là Lazada.vn và Zalora.vn. vừa qua, Lazada.vn đã vươn lên giành lấy ngôi vương mang 36% thị phần vào năm 2014, chính thức đánh bật đa dạng đối thủ nội địa vốn một thời chiếm lĩnh thị trường như chodientu.vn và vatgia.com. hiện tại, vatgia.com chỉ còn 3,3% thị phần so mang mức 15% của năm 2013. Còn chodientu.vn đã đánh mất vị trí dẫn đầu lúc lao dốc ko phanh từ mức 29% thị phần xuống còn 1,2%, báo cáo Thương mại điện tử 2014 cho hay.

    Sự soán ngôi đột ngột này dù sẽ làm cho một số người giật mình. Tuy nhiên, 1 chuyên gia trong ngành bán lẻ (không muốn nêu tên) cho biết trong giai đoạn định hình nhãn hiệu này, ai không đủ tiềm lực tài chính sẽ khó sống sót. Và Lazada.vn như cậu công tử bột ko quá buộc phải bận tâm về chuyện tiền bạc khi Rocket Internet lôi kéo được lượng vốn khổng lồ đều đặn.

    Theo đấy, Rocket Internet liên tục bổ sung vốn để đầu tư cho các website thương mại điện tử do họ có. Ví dụ, đầu tháng 12.2013, siêu thị này kêu gọi thành công thêm 120 triệu USD cho Zalora (Đông Nam Á) và Iconic (Úc). Còn Lazada ở 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia thì đã thu hút sắp 500 triệu USD tính đến cuối năm 2013.

    sở hữu tiềm lực này, Lazada đã mạnh tay chi cho tiếp thị trực tuyến, buộc phải càng dễ tiếp cận người sử dụng. không quá khó để nhận thấy điều này lúc nhiều trang thông tin điện tử lớn đều sở hữu gắn thông điệp quảng cáo sản phẩm của Lazada với mức chiết khấu tương đối cao, thậm chí trên 50% so có giá gốc. Chính sách đổi trả hàng cũng linh hoạt hơn khi sở hữu đến 30 ngày để đổi trả sản phẩm và thậm chí là cho đổi sản phẩm ngay cả khi không phù hợp, chứ chẳng hề do sản phẩm bị lỗi; thời gian giao hàng cũng nhanh hơn so mang đa dạng đối thủ.

    các điều này giúp cho Lazada nhanh chóng lôi kéo được quý khách và đạt doanh thu gần 600 tỉ đồng trong tổng số doanh thu hơn 1.600 tỉ đồng của các sàn giao dịch năm 2014. Tuy vậy, mang ko ít người lo ngại về sự cân đối trong giá thành đầu tư, vận hành, marketing và lợi nhuận mà Lazada.vn thu về. phổ biến chuyên gia cho rằng chủ đầu tư của website này đang đánh đổi lợi nhuận để làm chủ thị trường Việt Nam lúc bỏ ra mức giá quá lớn, nhất là giá thành tiếp thị trực tuyến.

    Cũng trong cuộc chiến giành thị phần, 1 số tên tuổi đã tỏ ra đuối sức như vatgia.com và chodientu.vn như đề cập ở trên. 1 số nhãn hiệu Việt Nam khác lại đang củng cố thị phần bằng phương pháp gia nâng cao nguồn lực tài chính thông qua tiếp nhận đầu tư nước ngoài. Chẳng hạn như Sendo.vn (14,4% thị phần) và Tiki.vn (5,4%) cũng đã có sự tham gia mạnh mẽ của nhà đầu tư chiến lược mang quốc tịch ngoại.
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook