Author Rank của Google đã chết hay chỉ ẩn danh?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 11/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 292

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Kể từ khi Google giết chết Authorship thì đã có nhiều vấn đề xảy ra. Tất cả được bắt đầu với một trích dẫn từ Eric Schmidt trong một cuốn sách của ông về một hệ thống khái niệm quan hệ giữa tác giả với hồ sơ xác nhận nội dung mà họ tạo ra. Hệ thống này là độc lập từ Authorship và nó được gọi là author rank.

    Author rank đã không xuất hiện. Gần đây nhất là tháng 3 năm 2014, người ta đã nói rằng author rank sẽ không được sử dụng. Trong khi nó có thể đã được triển khai sau đó nhưng việc thực thi là rất ít. Nếu nó đang ảnh hưởng đến tìm kiếm rộng rãi thì điều đó nói rằng nó đang hoạt động mà không có sự báo trước.

    [​IMG]

    Chỉ có một khu vực nơi mà author rank đang được sử dụng và nó được nằm sâu trong bài viết. Đó là sự xác nhận thực tế rằng author rank vẫn còn tồn tại. Điều này nói rằng việc sử dụng hiện nay là rất hạn chế. Khi bạn đang tìm kiếm sâu vào một chủ đề cụ thể nào đó, bạn muốn thông tin của bạn đến từ các các tổ chức được chứng nhận trong ngành công nghiệp. Bằng việc kết nối đến một tác giả, Google có thể cung cấp thông tin từ các authority. Authority authors không cần phải lo lắng về bài viết của họ không được xếp hạng nếu họ đang ở trên một trang web có authority cao.

    Với việc mở rộng thiếu cụ thể, mọi người đang tự hỏi rằng author rank có một cái chết tương tự như Authorship hay là nó đang được Google che chở trong một thời gian dài?

    Tại sao Authorship lại không thành công?

    Authorship là một thử nghiệm hợp lệ và nó có thể là một vỏ bọc để Google kiểm tra các ứng dụng sâu hơn về hệ thống author rank. Có một số lý do dẫn đến cái chết thực sự của Authorship.

    Đầu tiên, Authorship yêu cầu sử dụng Google+. Rất nhiều tác giả và các webmaster đã chậm chạp trong việc áp dụng Google+ - mặc dù nó được thúc đẩy mạnh đến mức rất nhiều dịch vụ cần thiết phải sử dụng nó (ít nhất là trong một thời gian ngắn) nhưng họ lại không thể nắm bắt được điều đó. Google+ đã không mang lại lợi ích và cuối cùng Google cũng đã nhận ra điều đó. Với bất kỳ hệ thống nào như email, YouTube, analytics, Authorship thì Google+ như là một dịch vụ cần thiết - hoặc nó sẽ là thất bại hoặc một lần nữa nó sẽ tự tách riêng thành dịch vụ của nó.

    Thứ hai, Authorship yêu cầu sử dụng đánh dấu đặc biệt. Để sử dụng Authorship có hiệu quả, nó cần phải được thông qua một mã đặc biệt được thêm vào trang web của bạn. Điều này có nghĩa là người dùng cần phải biết làm thế nào để chỉnh sửa trang web của họ,cần thiết để thực hiện các mã đúng. Nó đã được thực thi phức tạp hơn trên nhiều blog của các tác giả và trên các blog mà nội dung được đăng tải dưới một bút danh hoặc tài khoản admin nói chung. Một liên kết là điều cần thiết nhưng nó sẽ không phục vụ riêng cho mục đích của mình.

    [​IMG]

    Thứ ba, Authorship yêu cầu phải hiểu rõ về hệ thống và làm thế nào để sử dụng nó. Trong ngành công nghiệp SEO, chúng ta sẽ sử dụng bất kỳ hệ thống nào mà nó hoạt động tốt nhất cho khách hàng của chúng ta. Chúng ta tìm hiểu về Authorship, chúng ta nghiên cứu xem làm thế nào để thực hiện nó và chúng ta áp dụng nó cho khách hàng của chúng ta. Nhưng vấn đề ở đây là ngành công nghiệp SEO giống như một mô hình kỹ thuật tiên tiến được tồn tại dưới dạng thu nhỏ. Đối với mỗi khách hàng chúng ta đưa vào Authorship thì có hàng chục doanh nghiệp đang tồn tại ở đó mà không biết hệ thống đang tồn tại như thế nào, hoặc nó mang lại lợi ích cho họ ra làm sao, đấy là chưa kể đến việc sử dụng nó như thế nào. Chúng ta cần phải nói với khách hàng của mình rằng họ cần phải có blog.

    Thứ tư, Authorship không được thực thi một cách tự động - việc thực thi là không hề dễ dàng. Chỉ cần nhìn vào một số thất bại khi Google cố gắng đưa nó vào một thuật toán. Hệ thống của họ chọn ra được những cái tên - thường có profile cao mà điều này lại rất ít người quan tâm.

    Làm thế nào để so sánh với Author Rank?

    Author Rank là một hệ thống khác biệt được Google thiết kế để phá vỡ một số những hạn chế. Ví dụ, vấn đề đầu tiên đó là cần phải sử dụng Google+ là không phù hợp đối với author rank. Họ yêu cầu bạn cần phải có một số loại hồ sơ đã được xác minh nhưng đó có thể là Google+, Facebook hoặc thậm chí là trang web cá nhân của bạn.

    Thứ hai, bạn có vấn đề với những mã đánh dấu đặc biệt. Author rank hoàn toàn là một thuật toán và nó là hệ thống nội bộ của Google, vì vậy nó không yêu cầu đánh dấu đặc biệt. Có thể Google sẽ bắt đầu nhấn mạnh hơn một chút về Schema và thuộc tính tác giả nhưng chúng không hoàn toàn giống như thẻ rel=”author” của Authorship.

    Thứ ba, bạn cần phải có nhận thức về nó. Phần lớn author rank không cần bạn phải hiểu rõ khi sử dụng nó. Miễn là bạn đang đi trên một con đường vắng và bạn có một hồ sơ được xác minh ở một nơi nào đó. Google có thể sẽ đưa ra những kết nối và cung cấp cho bạn những lợi ích về author rank.

    Tùy chọn thứ tư có lẽ là có ảnh hưởng nhất đối với author rank và có thể là gần như là lý do chính khiến nó không được thực thi trên một quy mô rộng. Hệ thống Authorship là hoàn toàn tự động và về cơ bản nó sẽ giống như những gì author rank sẽ phải làm. Điều này có nghĩa là nó sẽ gặp phải cùng một số vấn đề.

    Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào liên kết ở trên về những rắc rối mà Truman Capote đã đưa ra thì có thể bạn sẽ hiểu được một vài điều. Đầu tiên, author thực sự không có một hoạt động để xác minh profile. Profile Truman Capote có lẽ là tích cực hơn mặc dù nó đã bị xóa. Thứ hai, tác giả được thêm vào tên của Truman Capote. Tất nhiên điều này là hợp pháp và nó như một phần của tên chương trình. Google chỉ cần kiểm tra để tự hỏi tại sao lại có một bài viết được đăng tải trên blog.

    Xác định vị trí mà Author Rank mang lại lợi ích tối đa

    [​IMG]

    Author rank không chết và rất có thể nó là sự thật. Google sẽ theo dõi các tác giả theo một số hình thức khác nhau và mang lại giá trị cho người sử dụng tên được công nhận. Điều này có nghĩa là một số thứ sẽ không thay đổi và bạn có thể tận dụng nó khi author rank được triển khai một cách rộng rãi.

    Đầu tiên, bạn cần phải có một hồ sơ được xác minh. Google+ sẽ là lý tưởng nhất nhưng bạn nên có một hồ sơ xã hội và một trang web cá nhân được liên kết lại với nhau, khi đó nó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Cố gắng duy trì nó hoạt động tốt, tránh trường hợp của Capote Scenario.

    Thứ hai, nó kết nối với những người sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trong các ngành công nghiệp. Author rank không thể quan tâm nhiều đến việc follow của bạn như mọi người follow bạn. Nếu Google nhìn thấy 2 người viết blog về cùng một con đường, khi một trong hai người đó kết nối với những tác giả khác thì có thể Google sẽ làm cho nó nổi bật hơn với tác giả không có kết nối.

    Thứ ba, tìm kiếm một ngành công nghiệp phù hợp. Author rank sẽ chú ý đến chủ đề. Bạn có thể là một doanh nghiệp cung cấp bánh mỳ nhưng bạn không thể là một tổ chức trong tất cả mọi thứ liên quan đến thực phẩm, dịch vụ ăn uống, nấu ăn, sản xuất thiết bị, vận chuyển và bán lẻ. Việc tập trung vào một chủ đề là rất quan trọng.

    Thứ tư, viết nội dung tốt. Bạn có thể được kết nối với tất cả mọi người có thế lực nhưng nếu nội dung của bạn không được tốt thì bạn sẽ không kiếm được một nhãn mác được gán cái tên authority.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này