Bạn có thể tạo Landing Page thân thiện trong SEO?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi tamhuyen, 23/3/15.

Đã xem: 548

  1. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Landing page hay gọi là trang đích đang khiến cho các webmaster lo lắng về cách nhìn nhận của Google. Điều này không phải là một nghi ngờ vì bản chất của trang đích, một sắp xếp hợp lý, các trang nhấn mạnh các từ khóa và bán sản phẩm. Bất kỳ trang nào khác trên Internet cũng đều được tối ưu cho các từ khóa và pha trộn với những ngôn ngữ bán hàng sẽ bị công cụ tìm kiếm hạ cấp.

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, các trang đích là một thực tế không thể né tránh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bạn không thể đi quá xa vào việc tối ưu hoặc bạn có nguy cơ bị Google phạt nhưng bạn mất nhiều thời gian hơn là bạn nghĩ. Làm thế nào bạn có thể tối ưu trang web của bạn cho SEO và bán hàng mà không bị hạ cấp?

    Tập trung vào các từ khóa

    Cần phải tập trung vào trang đích. Bạn không thể cố gắng nhắm mục tiêu quá nhiều vào các từ khóa bởi bạn không có nhiều thời gian. Mặt khác, bạn không thể sử dụng một từ khóa quá nhiều lần. Bạn cần phải cân bằng giữa việc sử dụng các từ khóa. Điều này sẽ phát triển dễ dàng hơn khi bạn mở rộng nội dung trên trang đích của bạn, tuy nhiên nếu bạn mở rộng nội dung quá nhiều thì bạn sẽ gặp phải những vấn đề khác.

    Dữ liệu meta hoàn hảo

    [​IMG]

    Mỗi từ trong mỗi câu của dữ liệu meta cần phải hoàn hảo. Điều này có nghĩa là tôi đang đề cập đến tiêu đề của bạn, tiêu đề meta của bạn và mô tả của bạn. Tiêu đề của bạn nên có ít nhất 65 ký tự. Mô tả của bạn không được phép vượt quá 150 ký tự nhưng bạn cũng nên tránh đưa ra những mô tả quá ngắn. Hãy đảm bảo rằng chúng đều chứa những từ khóa mà bạn sử dụng và chúng phù hợp với quảng cáo PPC của bạn. Kết thúc việc mô tả của bạn bằng lời kêu gọi hành động.

    Tối ưu URL

    Trong khi Google không đặc biệt quan tâm đến tên miền chính xác, họ thực sự muốn có một mô tả URL cho bài viết trên blog và các trang đích và người dùng của bạn cũng vậy.


    Đó là một sự tinh tế nhỏ nhưng đã làm cho trang web của bạn không chỉ hấp dẫn đối với công cụ tìm kiếm mà nó còn hấp dẫn đối với cả người dùng. Việc tối ưu URL cũng đơn giản và dễ dàng nếu bạn cần phải thay đổi nó trong tương lai.

    Nội dung mạnh mẽ

    Bạn cần nhiều văn bản để bạn có thể nhồi nhét vào trang đích của bạn trong một phạm vi nhất định. Bạn không thể ẩn bất kỳ văn bản, bạn không thể nhồi nhét trong nhiều văn bản khi nó chưa được định dạng bởi nó sẽ giết chết trải nghiệm người dùng của bạn. Bạn cần phải cân bằng việc tối ưu văn bản để hỗ trợ cho các từ khóa của bạn. Đảm bảo rằng bản sao của bạn sẽ được đi kèm với bản sao quảng cáo và tiêu đề của bạn. Nội dung cần được tập trung và viết cho người dùng.

    Trang đích có chứa rất nhiều những hình ảnh
    [​IMG]


    Công cụ tìm kiếm không sử dụng hình ảnh nào khác ngoài việc chú ý đến sự hiện diện của hình ảnh, họ không thể phân tích nội dung hình ảnh mà không cần sử dụng văn bản alt. Điều đó nói rằng, chúng bao gồm rất nhiều nội dung đồ họa và thậm chí cả video nếu nó có nhiều vai trò khác nhau. Văn bản alt cũng giống như việc tối ưu nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng, người dùng thích hình ảnh của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh để hướng dẫn trải nghiệm người dùng để giới thiệu họ đến và tạo ra các chuyển đổi. Hình ảnh phù hợp làm cho một trang đích hiệu quả hơn nhiều.

    Một lời kêu gọi thông minh và tối ưu nó để hành động

    Nếu không có lời kêu gọi hành động, người dùng của bạn sẽ không có ý tưởng về những gì bạn muốn họ làm. Bạn cần một lời kêu gọi hành động. Tránh sử dụng những ngôn từ thường liên kết với spam. Hãy sử dụng màu sắc phù hợp và hình ảnh trong CTA của bạn.

    Thiết kế Responsive, trải nghiệm năng động

    Có một số thiết kế trên trang đích tuyệt vời có thể tự động thay đổi khi người dùng cuộn vào. Việc tiết lộ và che giấu nội dung dựa vào vị trí trang là một thủ thuật tuyệt vời. Bạn cũng cần có một thiết kế Responsive để phát hiện ra các yếu tố không hoạt động đúng trên các thiết bị nhất định. Bạn phải định dạng lại hoàn toàn trang đích của bạn theo một số cách làm việc trên thiết bị di động. Thiết kế Responsive là cách tốt nhất để thực hiện điều này.

    Nhấn mạnh ý định

    Bản sao quảng cáo, headline, bản sao trang đích, hình ảnh - tất cả mọi thứ phải phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Bạn muốn một điều gì đó từ phía người dùng và bạn đang cố gắng để thuyết phục họ cung cấp cho bạn một điều gì đó bằng cách xác định một cái gì đó mà họ cần, nói với họ rằng đó là những gì họ cần và thuyết phục họ rằng bạn đang sở hữu nó. Sắp xếp nội dung của bạn với mục đích này và bạn đang thúc đẩy kênh bán hàng của bạn.

    Tạo ra giải pháp

    http://www.thesoigieo.com/attachments/slide-jpg.3576/

    Mỗi bit của bản copy cần phải thuyết phục được người dùng hoặc là họ đang có vấn đề hoặc bạn sẽ phải thuyết phục họ rằng bạn đang có các giải pháp mà họ cần. Ngoài ra, bạn cần phải chỉ đạo việc sử dụng thông qua quá trình bán hàng. Hướng dẫn trải nghiệm của họ một cách hợp lý bằng cách đi từ bước này đến bước tiếp theo.

    Giới hạn lựa chọn

    Nghịch lý của sự lựa chọn là một hiện tượng nổi tiếng nơi người dùng được giới thiệu với nhiều lựa chọn nhiều khả năng sẽ dẫn đến việc họ sẽ không chọn gì. Cung cấp cho người dùng lựa chọn 3 sản phẩm và họ sẽ lựa chọn một trong 3. Cung cấp cho họ lựa chọn 15 sản phẩm và họ sẽ thuyết phục bản thân họ rằng họ không muốn lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào trong số này. Để chấm dứt điều này, bạn cần một và chỉ một lời kêu gọi để hành động, sự lựa chọn là mua hay không mua. Giảm thiểu các liên kết đến các trang khác, loại bỏ điều hướng trang web và loại bỏ tất cả các phiền nhiễu có thể ảnh hưởng đến người dùng.

    Theo dõi và tối ưu

    Bạn có thể theo dõi các trang đích của bạn theo một số cách khác nhau nhưng các phương pháp chủ yếu sẽ sử dụng các tham số UTM (các chức năng bảo mật) của Google với các liên kết trên quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo cụ thể của bạn. Nếu bạn có nhiều hơn một nút CTA (Call To Action - kêu gọi hành động) trên trang của bạn, họ có thể liên kết đến các phiên bản khác nhau của trang mua hàng để theo dõi thêm thông tin chuyển đổi. Tối ưu từng bước trên đường đi của bạn.

    Tránh trùng lặp nội dung

    Với quảng cáo PPC, bạn có thể chạy 6 thay đổi với sự khác biệt chút ít mà không gặp vấn đề gì. Nhưng bạn không thể làm điều này trên các trang đích. Hai trang đích gần như giống hệt nhau sẽ kích thích các hình phạt về nội dung trùng lặp. Đây là lý do tại sao bạn càn phải theo dõi các thông số URL chứ không phải là phân khúc trang đích của bạn.
    (Nguồn : thế giới seo)

    >>>XEM THÊM: Ung thư trực tràng do gen di truyền
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook