Bí kíp chạy quảng cáo Facebook

Thảo luận trong 'Facebook Ads' bắt đầu bởi thoahuynh, 22/12/17.

Đã xem: 2,417

  1. thoahuynh Thành Viên Mới

    Hiện nay, số lượng người sử dụng Facebook đang không ngừng gia tăng rất nhanh.
    [​IMG]
    Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên toàn thế giới nhờ những ưu thế riêng. Do đó quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.


    Xu hướng giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu vào quảng cáo trên Facebook đang được áp dụng rộng rãi. Đơn giản là vì quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 5 bí kíp cực kì hữu ích trong quảng cáo Facebook mà bất kỳ người chạy quảng cáo nào cũng sẽ quan tâm:


    Nhắm đúng đối tượng mục tiêu:

    Nắm rõ một quy tắc trong bán hàng đó chính là: “Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có”.

    Biết được những sản phẩm khách hàng cần nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong quảng cáo Facebook nhưng những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

    - Độ tuổi:

    Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

    - Customer Insights:

    Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, điều đó quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

    - Hành vi:

    Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng mục tiêu có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm đang bán.



    Tập trung vào nội dung:
    Dù viết nội dung theo phong cách nào, nhưng vẫn bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:


    Đảm bảo ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.


    Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.



    Theo dõi thường xuyên:
    Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần và cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất.


    Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tin chắc rằng hiện nay đang có 90% người chạy quảng cáo Facebook chưa từng xem hết các thông số đó.



    Loại bỏ hành vi sai phạm:
    Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng không nên sử dụng thủ thuật vì rất khó có thể qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài sẽ phải nhận hậu quả.


    Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng và phải cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới có thể bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền quảng cáo của mình sẽ ngày càng tăng lên một cách vô lý?



    Ứng dụng nhiều mẫu quảng cáo:

    Đừng vội vàng dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu quảng cáo để rồi hối hận. Trước tiên hãy làm những test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với chi phí tốt nhất.


    Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook