Bí quyết để thành công trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 4/7/15.

Đã xem: 500

  1. Boss Moderator

    SEO không tồn tại trong chân không. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết để SEO được thành công.

    Mọi người có thể và có lẽ đã tranh cãi về một trong những hoạt động khó nhất của SEO. Từ các bản cập nhật thuật toán và chúng ta không bao giờ biết Google thực sự đang suy nghĩ những gì để giải thích cho những hoạt động của mình và chúng ta có nhiều tùy chọn để lựa chọn.

    Cá nhân tôi, tôi đề cử những thách thức khó khăn nhất là thúc đẩy quản lý và tổ chức để đảm bảo SEO có được nguồn lực cần thiết để đạt được kết quả cao.

    Là một SEO, bạn thực sự không sở hữu tài sản kỹ thuật số nhưng tất cả mọi thứ trong kỹ thuật số có tác động đến lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của bạn. Đó là một tình trạng đáng lo ngại bởi khi một ai đó thay đổi – ngay cả khi bạn không làm gì với nó và có lẽ thậm chí không biết về nó – bạn vẫn gia tăng lưu lượng truy cập của bạn.

    [​IMG]

    Vậy làm thế nào để bạn làm việc với team khác để nhận được những gì bạn muốn?

    Đầu tiên, tôi sẽ chỉ nói chung chung được áp dụng cho tất cả mọi người:

    1. Nói bằng ngôn ngữ của họ. Đưa ra từ viết tắt và thuật ngữ công nghiệp sẽ khiến khán giả của mình bị nhầm lẫn.

    2. Sự thỏa hiệp. Đừng đi sâu vào sự đam mê theo cách của bạn. Là một đối tác kinh doanh tốt đòi hỏi bạn phải cho và nhận để mọi người thực sự muốn làm việc với bạn một lần nữa.

    3. Nói chuyện về các thuật ngữ của họ. Cách dễ nhất để có được những gì bạn muốn là cho họ thấy được nó hữu ích đối với họ như thế nào. Tập trung vào bất cứ điều gì thay đổi sẽ tác động đến KPIs của họ (không chỉ lưu lượng truy cập).

    Bây giờ chúng ta đã có những điều cơ bản, vậy làm thế nào SEO có thể làm việc với các bộ phận cụ thể để mọi người có được những gì họ muốn?

    C-Suite

    Nếu C-Suite (còn được gọi là C-level, là danh từ chỉ chức danh điều hành cao cấp trong các doanh nghiệp ) của bạn hiểu được giá trị, bạn sẽ dễ làm việc với những người thực sự tạo ra các thay đổi.

    Để làm điều đó, chứng minh giá trị SEO không bị nhấn chìm trong dữ liệu. Chúng tôi có hàng nghìn dữ liệu nhưng trong nhiều trường hợp, C-suites thực sự quan tâm là lưu lượng truy cập và doanh thu. Tập trung vào các tác động kinh doanh tổng thể không chỉ là cách bạn đang đề xuất ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tự nhiên và doanh thu.

    Bạn sẽ tạo ra ảnh hưởng nhiều hơn nếu bạn có thể chỉ cho đối thủ cạnh tranh giành thị phần nhiều hơn.

    Bộ phận thiết kế/UX

    Các nhà thiết kế không muốn thỏa hiệp thiết kế của ho với SEO và họ không muốn thiết kế một cái gì đó hoàn toàn cho công cụ tìm kiếm. Và đúng là như vậy. Trang web của bạn trước hết phải phục vụ nhu cầu người dùng nhưng chúng ta thường quên mất rằng công cụ tìm kiếm sử dụng trang web của bạn.

    Mỗi khi bạn nói chuyện với đội ngũ thiết kế của bạn, xem từ ngữ của bạn: Tránh những thứ như "thiết kế cho SEO" hoặc "xây dựng nó cho bot” vì bạn chỉ duy trì các khuôn mẫu mà SEO không quan tâm đến người dùng.

    Mọi người đều biết bạn cần văn bản trực tiếp trên trang web của bạn nhưng lập luận của những người thiết kế là người dùng không đọc nội dung và tất cả những gì nó làm là đẩy thông tin quan trọng xuống dưới (hình ảnh, sản phẩm, CTAs), đó là nhằm mục đích thúc đẩy mọi người thực hiện quyết định mua hàng.

    Sự thỏa hiệp phổ biến nhất là khối nội dung ở dưới cùng của trang.

    [​IMG]
    Vâng, tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người đọc được font chữ có kích thước 11px này. Chắc chắn đó là khối nội dung rất tốt cho SEO nhưng đó là một trải nghiệm người dùng tồi tệ và chắc chắn đó không phải là cách duy nhất để xếp hạng với các thuật ngữ cạnh tranh. Có rất nhiều công ty làm thiết kế tốt, SEO tuyệt vời mà không có nội dung:

    - Otterbox xếp hạng cho “iPhone cases”

    - Target xếp hạng cho “bathing suits”

    - Best Buy xếp hạng cho “digital cameras”

    Vấn đề là có rất nhiều cách để có được thiết kế trang web hấp dẫn trong công cụ tìm kiếm, sử dụng những thứ như font web, thẻ div mở rộng, mouse-overs trên hình ảnh để hiển thị nội dung và những khối nhỏ của nội dung nằm rải rác trên khắp trang chứ không phải là một khối lớn ở cuối.

    Rất may là những nhà thiết kế thích thử nghiệm nhiều hơn so với SEO, vì vậy tiếp cận những thay đổi mà bạn không thích “Hey, tôi nghĩ rằng điều này có thể giúp đỡ; chúng ta hãy xem người dùng và công cụ tìm kiếm phản ứng như thế nào”.

    Trình bày một vài tùy chọn thiết kế và xem nó cải thiện vị trí của bạn như thế nào.

    Copywriters

    Cho dù bạn tin rằng tất cả SEO cần phải biết làm thế nào để tự viết hoặc dựa vào Copywriters bên ngoài, chúng ta đều biết SEO không thể tồn tại mà không có nội dung. (Hãy nhớ rằng, nội dung không phải là bài viết blog hay bản sao marketing. Thẻ title và meta descriptions – đó là 2 điều mà SEO cần phải chú ý).

    Copywriters được sử dụng khá nhiều hiện nay. Đó là một động lực chính cho bảng xếp hạng tìm kiếm và đó là một trong số những cách người dùng tương tác với các thương hiệu, liệu có liên quan đến nội dung trong email, bài viết xã hội, các bài viết hoặc mô tả sản phẩm.

    Copywriters cũng luôn tìm kiếm mọi thứ để viết và đó chính là điều cần thiết trong SEO. Nó là điều cần thiết để tác động vào người dùng trong khi đó cũng cung cấp các mục mới trên trang web của bạn.

    Team phát triển và IT

    Có những yếu tố rõ ràng làm cho SEO trở nên tốt hơn (như thiết kế và nội dung nhưng cũng có những sắc thái kém bạn nên nhìn vào nền tảng của một trang web. Nếu trang web của bạn không được xây dựng chính xác, không có thiết kế tốt và chất lượng nội dung tốt thì sẽ không mang lại cho bạn khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên. Các nhà phát triển của bạn là xương sống của bạn và bạn cần phải đảm bảo rằng bạn họ yêu thích SEO của bạn.

    Đây là một team có ảnh hưởng lớn nhất. Cho dù bạn đang làm với công việc hỗ trợ mạng hay lập trình thì bạn cũng đang tương tác với những người có chuyên môn và kỹ thuật cao. Nếu bạn không quen thuộc với cách các trang web đang được xây dựng và không hiểu các thuật ngữ có liên quan thì bạn sẽ bị lạc hướng trong cuộc trò chuyện của họ.

    Bạn không thể biết làm thế nào để làm được điều đó nhưng bạn có thể biết làm thế nào để giải thích rõ ràng hơn, tốt hơn. Điều này tạo ra một tác động lớn khi bạn đang yêu cầu công việc hoặc đặt một câu chuyện trên Jira. Có phải đó là tất cả những yêu cầu? Bạn lưu ý đặc biệt trên trang web của bạn, bạn cần thay đổi nó? Liệu họ có thể cóp nhặt những câu chuyện thành công và hoàn thành nhiệm vụ mà không cần phải theo dõi để biết thêm thông tin?

    Ngay cả với SEO và kỹ thuật số đang thay đổi mỗi ngày, tôi không nghĩ rằng đó sẽ là thời gian của riêng chúng ta hay SEO mà nó còn bao gồm bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật số. Chúng ta sẽ luôn dựa vào các team khác để đáp ứng tiêu chí của chúng ta. Vậy điều gì đang làm việc cho bạn? Làm thế nào bạn có thể tương tác với các thành viên khác để làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và những gì tốt nhất cho SEO?
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook