Bí quyết tối ưu hóa tiêu đề trong viết bài chuẩn SEO

Thảo luận trong 'SEO Copywriting' bắt đầu bởi vansyseocam, 17/8/17.

Đã xem: 18,610

  1. vansyseocam Thành Viên

    Một bài viết chuẩn SEO không chỉ đảm bảo nội dung thông tin muốn truyền tải đến người xem. Ngoài ra để hấp dẫn người đọc thì tiêu đề cũng rất quan trọng. Tiêu đề hay, hấp dẫn sẽ quyết định người xem có click vào đọc thông tin hay lướt qua nhanh. Bài viết dưới đây chia sẻ đến các bạn một số kỹ năng tối ưu hóa tiêu đề trong bài viết chuẩn SEO.

    1. Viết tiêu đề tự nhiên
    Để người xem cảm thấy tiêu đề bài viết thật thân thiện, gần gũi. Vì vậy khi đặt tên tiêu đề bạn nên suy nghĩ và xem xét cẩn thận. Hãy chọn tiêu đề đảm bảo có chứa từ khóa của bài viết. Hoặc tiêu đề có thể dài nhưng đảm bảo có từ khóa và mới lạ.

    1. Đừng quá lạm dụng tiêu đề khi viết bài chuẩn SEO
    Tiêu đề chiếm vai trò quan trọng trong bài viết. Chính google phải dùng thuật toán riêng để lọc các tiêu đề. Nếu kết quả bị lặp lại quá nhiều thì google sẽ phải sửa đổi vị trí để tránh sự nhàm chán cho người xem Vì vậy không nên lạm dụng tiêu đề quá nhiều bằng việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Tuy thêm nhiều từ khóa vào tiêu đề sẽ giúp bài viết có thể xếp hạng cao trong máy tìm kiếm. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn bài viết của bạn đã không tìm thấy đâu cả.

    1. Cấu trúc chuẩn cho tiêu đề
    Trong tieu đề viết bài chuẩn SEO không có cấu trúc chuẩn. Bạn nên viết tiêu đề thật tự nhiên và hấp dẫn. Nhưng phải lưu ý về từ khóa của bài viết. Với tiêu đề bạn có thể sáng tạo theo ý tưởng nhưng đảm bảo tiêu chuẩn từ khóa cảu bài viết.

    1. Nên kết hợp tiêu đề với mô tả
    Để bài viết có sức hút người truy cập nhiều hơn. Bạn nên kết hợp tiêu đề với mô tả một cách tự nhiên nhất. Tốt nhất bạn không nên viết mô tả trùng hoàn toàn với từ khóa của tiêu đề. Tốt hơn hết bạn nên dùng mô tả có từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa. Vì vậy bạn sẽ có tiêu đề bài viết và phần mô tả kết hợp hài hòa với nhau. Dù tiêu đề và mô tả không giống nhau về vị trí các từ khóa nhưng lại có thông tin chặt chẽ với nhau.

    Qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để có tiêu đề viết bài chuẩn SEO đạt chuẩn và hấp dẫn hơn. Nếu tiêu đề bài viết của bạn đạt hiệu quả nghĩa là bạn đã thành công một phần trong việc tối ưu Onpage cho bài viết. Để có nhiều thông tin hơn về các kỹ năng viết bài chuẩn SEO.

    Các bạn vui lòng truy cập tại: seonoidung.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quocvietta Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Rất bổ ích! Tks chủ thớt nhiều nhá. Tuy nhiên, bài viết vẫn chưa rõ lắm thì phải.
    Trong tieu đề viết bài chuẩn SEO không có cấu trúc chuẩn. Bạn nên viết tiêu đề thật tự nhiên và hấp dẫn. Nhưng phải lưu ý về từ khóa của bài viết. Với tiêu đề bạn có thể sáng tạo theo ý tưởng nhưng đảm bảo tiêu chuẩn từ khóa cảu bài viết.
     
  3. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Tiêu đề là phần không thể thiếu khi SEO bên cạnh đó tiêu đề còn phải thu hút hấp dân người xem thì mới thu hút được lượng khách hàng ghé vào website của bạn
     
  4. tuantranbk Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Tiêu đề quả thật quan trọng, cảm ơn bài chia sẻ của chủ thớt nhé. Mà theo mình, yếu tố tự nhiên là số 1, cứ chuẩn seo nhồi nhét từ khóa vô, cuối cùng chẳng ai thèm đọc thì cũng như không
     
  5. trinhdinhha Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Tiêu đề rất quan trọng. để thu hút người xem hay click vào link website của mình ( dật tít) thì phụ thuộc hết vào tiêu đề . mình còn nhớ viết 1 bài trong diễn đàn auto phăn mấy ông vào comment chỉ biết nói 1 câu dật tít tốt quá mà nội dung thì không có gì
     
  6. thanhduongjp Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Một tiêu đề chuẩn SEO thì cần soạn Title không quá 65 ký từ(có tính tương đối). Đưa 1-2 từ khóa mục tiêu vào Title và để càng gần đầu câu thì càng tốt.

    Khi soạn Title cần miêu tả chính xác về sản phẩm, vị trí doanh nghiệp, lợi ích khách hàng.
     
  7. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Tựa đề cần phải có một cấu trúc chặt chẽ, điều này tùy thuộc vào cách mà bạn cấu hình với website hay blog của mình, và cũng là thói quen cá nhân, ví dụ như tôi, tôi thích cấu trúc này:

    Tên công ty/tổ chức/thương hiệu | Tựa đề bài viết

    Đó cũng là cấu trúc phổ biến nhất của các tập đoàn lớn, các thương hiệu lớn và các tổ chức khi muốn khẳng định thương hiệu ngay từ đầu để người tìm kiếm nhận ra, tôi rất thích cấu trúc này khi làm các dự án liên quan tới truyền thông, hoặc các trang luật và y tế.

    Tiếp theo là cách phổ biến nhất, cấu trúc tựa đề dạng này hầu như website nào cũng dùng, đó là để thành phần ít quan trọng hơn về sau, đưa các thông tin thiết yếu lên trước:

    Tựa đề của tài liệu | Tên công ty/tổ chức/thương hiệu

    Cách này được áp dụng với tất cả các website/blog phổ thông, không cần khẳng định ngay với người dùng nguồn dữ liệu hay thương hiệu của thông tin đăng tải.

    Trong cả hai cách trên lại có cách phân chia từ khóa tối ưu như sau:

    Với tựa đề của tài liệu:

    Từ khóa cấp 1 - từ khóa cấp hai - từ khóa cấp ba

    Và còn thêm một cách ít phổ biến hơn đó là:

    Từ khóa cấp x - từ khóa chính - diễn giải
    Bản thân tôi rất thích cách mix của cách thứ hai, hay nó còn được gọi là “long-tail-keywords”, các bạn hãy cứ để ý cách hai này trong các tựa đề trên kết quả tìm kiếm, tôi cảm nhận rằng Google thích cách thứ hai này hơn vì nó khó vào được bộ lọc Spam của Google, tôi lấy ngay một ví dụ để các bạn thấy giữa hai cách này:

    Công bố mỹ phẩm | Luật Việt Tín

    Vs

    Công bố lưu hành mỹ phẩm cùng hãng Luật Việt Tín
    Như các bạn thấy, cùng là một thông tin, nhưng cách thứ hai có cảm giác “không phải Spam” và mang tính tự nhiên hơn rất nhiều so với tựa đề thứ nhất.
     
  8. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Bài viết chia sẻ khá thủ vị, thường thì mình làm theo cách giật tít là chính, nhưng nó phải liên quan đến nội dung mà người dùng quan tâm. Ngoài ra tiêu để luôn phải chứa từ khóa chính để đảm bảo yếu tố cần seo.
     
  9. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra coi độ Unique và điểm SEO của mình nữa đó, tool là reputation.com mình sử dụng thấy cũng ok đã test qua rất nhiều bài và bài viết có tốc độ index nhanh, có thứ hạng tốt