Bí quyết viết nội dung khi thiết kế Profile công ty

Thảo luận trong 'Ban Quản trị chuyên mục' bắt đầu bởi nguyenkhanhha, 20/8/15.

Đã xem: 22,685

  1. nguyenkhanhha Thành Viên

    Hồ sơ năng lực công ty hay Profile là ấn phẩm tóm lược tất cả sức mạnh vốn có, năng lực thực hiện của một doanh nghiệp. Thông qua đó, đối tác hoặc khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề hoạt động của công ty một cách khách quan. Khi thiết kế Profile công ty, chúng ta nên chọn lọc những thông tin gì, viết nội dung như thế nào, trình bày ra sao để cuốn Profile thu hút và duy trì sự quan tâm của độc giả.

    Vậy bí quyết nào để sáng tạo được một khối lượng nội dung vừa đúng, vừa hay khithiết kế Profile công ty. Thử lắng nghe xem những kinh nghiệm sau quá trình thiết kế Profile cho hàng trăm khách hàng của Go Luca nhé.

    1. Chọn lọc thông tin hữu ích khi thiết kế Profile công ty

    Ngôn ngữ là đối tượng cốt lõi, thể hiện những thông điệp chủ chốt, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Nội dung cho thiết kế Profile công ty cần ngắn gọn, súc tích, thông dụng để bất kỳ ai, từ khách hàng, người ngoài chuyên môn cho đến dân trong ngành – cũng có thể đọc, nắm bắt được. Vì nếu “chẳng may” họ không hiểu công ty bạn viết gì trong cuốn hồ sơ năng lực công ty thì coi như cuốn hồ sơn năng lực vô dụng. Và đương nhiên khách hàng sẽ khó lòng tiếp cận gần hơn với công ty bạn chứ chưa nói đến vấn đề hợp tác và kinh doanh.

    [​IMG]

    Chọn lọc thông tin hữu ích khi thiết kế Profile

    Nói vậy không có nghĩa là bạn không thể đề cập đến những nội dung mang tính chất chuyên môn hoặc trình độ cao làm nên thương hiệu của công ty thông qua hồ sơ năng lực. Song (như đã nói ở trên) hãy miêu tả chúng bằng những từ ngữ thông dụng, dễ hiểu và có thể nắm bắt.

    2. Bộc lộ cá tính doanh nghiệp vào thiết kế Profile công ty

    Bạn có nghĩ rằng một bộ Profile chỉ mô tả tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ? Niềm tin của khách hàng không dễ… lấy thế đâu! Ngược lại, đưa linh hồn, cá tính doanh nghiệp và văn hóa công ty vào thiết kế Profile công ty theo cách chân thành nhất, chắc chắn sẽ khơi dậy lòng tin trắc ẩn của khác hàng mà không phải chờ bạn đến “lấy” đi.

    [​IMG]

    Go Luca thiết kế Profile chuyên nghiệp và sáng tạo

    Cụ thể, mục tiêu chiến lược, sứ mệnh cũng như những đóng góp cho cộng đồng của doanh nghiệp cần được làm rõ và xử lí tinh tế bằng ngôn từ để thu hút người đọc. Đặc biệt, góc nhìn nhân văn được áp dụng trong hồ sơ năng lực công ty sẽ như chiếc nam châm “hút” sự quan tâm, thiện cảm từ phía khách hàng, khiến họ thực lòng tin tưởng. Bởi đơn giản, những gì thuộc về con người thường tạo nên cảm giác gần gũi bản năng đối với bất kỳ ai.

    3. Khẳng định những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

    Hiển nhiên, những nét riêng trong quá trình khởi nghiệp và phát triển của công ty, những thành tích nổi bật, những giải thưởng danh giá, những đóng góp cho cộng đồng… là những giá trị không thể “vắng mặt” trong thiết kế Profile công ty của một doanh nghiệp. Điều này để chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp bạn khác biệt, độc nhất một cách thuyết phục, ấn tượng.

    Không phải bằng những câu viết chung chung và nhợt nhạt, đưa ra những lợi ích, những lí do khách hàng nên mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sự nổi trội nằm ở đâu so với hàng trăm những doanh nghiệp ngoài kia? Vậy, hãy trung thực, thú vị để trở nên nổi bật nhất có thể! Cung cấp thông tin một cách trung thực, thú vị và nổi bật nhất có thể.

    [​IMG]

    Khẳng định những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

    Tóm lại, dù bằng cách nào đi chăng nữa, hình ảnh hay ngôn từ, bạn phải hiểu được mình đang viết cho ai. Và vì sao họ cần đọc? Nếu thông suốt được những điều đó, chắc chắn thiết kế profile công ty của bạn vô cùng hấp dẫn.

    Khách hàng không chỉ hứng thú với những sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn mà còn hứng thú cả với những gì bản thân doanh nghiệp bạn hiện có như thiết kế Profile công ty chẳng hạn. Thiết kế đặc sắc của Profile thể hiện sự nghiêm túc của doanh nghiệp bạn ngay từ những chi tiết nhỏ nhất và từ đó gây dựng niềm tin với khách hàng.

    Liên hệ Hotline: 0466 714 714 hoặc Email support@goluca.net để nhận được sự tư vấn tận tình cho thiết kế Catalogue của doanh nghiệp bạn.

    Để biết thêm chi tiết vui lòng xem tại:
    http://goluca.net/info
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. qakengoogle Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cảm ơn bạn thông tin hữu ích quá