Blog: Chiến lược giúp người dùng ở lâu hơn với bạn

Thảo luận trong 'Kỹ năng SEO' bắt đầu bởi Boss, 10/2/15.

Ung thư tuyến tiền liệt

Đã xem: 7,930

  1. Boss Moderator

    Bạn cảm thấy thế nào khi bạn mất mấy tiếng đồng hồ thậm chí là 1 ngày để viết một bài trên Blog chất lượng, và chuẩn Seo nhưng người đọc chỉ lướt qua vài chục giây? Bạn luôn mong muốn người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn, đọc và quan trọng nhất là chuyển đổi mua hàng và dịch vụ của bạn.

    Là người bán hàng tham gia vào môi trường trực tuyến việc để biến tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng là điều rất quan trọng nhất.

    Và để tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn nên có chiến lược thu hút khách hàng ở lại Blog của mình ngay từ hôm nay.
    1. Đặt câu hỏi, gợi cảm hứng bình luận hay tranh luận về vấn đề.

    Bạn có đặt các câu hỏi ở đầu hay cuối bài viết không? Đây là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện để tăng tính gắn kết giữa người đọc và người viết. Đặt câu hỏi ở tiêu đề cũng thu hút được lượng người dùng truy cập rất cao. Vì đọc tiêu đề câu hỏi tức là đã có hướng giải quyết vấn đề của chính họ.
    blog-chien-luoc-giúp-nguoi-dung-o-lai-trang.jpg
    đặt câu hỏi để tăng tỷ lệ tương tác khách hàng

    Hãy đưa ra câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, điều này kích thích khách hàng bình luận và đưa ra nhận định của họ về vấn đề mà bạn đang chia sẻ. Đưa ra câu hỏi ở cuối bài viết không chỉ tăng tính tương tác của người đọc với bài viết mà hơn hết, còn gia tăng thời gian người đọc lưu lại tại trang, dù chỉ mất vài giây để viết và cập nhật bình luận, nhưng khoảng thời gian này lại vô cùng quý giá với bạn.

    Không chỉ chờ tương tác từ người đọc, bạn cần phải có những phản hồi nhanh chóng với khách hàng , nếu có thể tạo một cuộc thảo luận ngay trên bài viết đó điều này giúp người dùng quay trở lại bài viết rất cao.

    2. Trợ giúp người dùng

    Giúp đỡ người dùng, trợ giúp họ trong quá trình chia sẻ bài viết là điều cực kỳ quan trọng. Dẫn dắt giúp họ giải quyết vấn đề là điều mà bạn cần phải làm.

    không phải người đọc nào cũng am hiểu về vấn đề mà bạn đang thảo luận, hay am hiểu về sản phẩm/dịch vụ , đơn giản hơn là hiểu những gì bạn đang viết ra. Vì thế bạn cần phải chia sẻ thông tin trợ giúp người dùng.

    Hãy luôn ghi nhớ trong mỗi bài viết rằng: Đặt câu hỏi của người dùng lên đầu, giúp họ giải quyết những thắc mắc

    Đừng lo lắng đến việc họ có quay lại bài viết của bạn hay không, hãy viết những thông tin thực sự hữu ích, dồn hết tâm huyết, sự am hiểu của mình về sản phẩm để giải đáp những thắc mắc người dùng. Dù việc này chưa thể tăng nhanh thời gian lưu lại của người đọc, nhưng trong tương lai, đây sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ thân tình giữa người đọc và người viết, và đem lại danh tiếng tốt cho blog của bạn như 1 địa chỉ đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

    3. Thu thập Email khách hàng

    Với blog chia sẻ thông tin để bán hàng trực tuyến thì việc thu thập email khách hàng là rất cần thiết để giữ mối liên hệ mật thiết.

    Với những khách hàng quan tâm đến blog của bạn, họ muốn thường xuyên được cập nhật thông tin, bài viết mới nhất vì không phải ai cũng thường xuyên ra vào trang để đọc các bài viết mới nhất. Điều này giúp khách hàng quay trở lại trang rất nhiều và tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng rất cao.

    4. Liên kết đến các bài viết khác trong Blog

    Bạn có một chuỗi bài viết liên quan đến nhau nhưng bạn không thể chia sẻ hết một lúc trong 1 bài blog của mình, Điều giúp ích cho cả người dùng và bạn đó chính là : Liên kết đến các bài viết liên quan trong Blog của mình.

    Việc thêm liên kết sẽ khiến khách hàng đọc thêm bài viết của bạn về chủ đề họ đang quan tâm, giúp tỷ lệ thoát trong giảm đi rất nhiều.

    Kết luận: Để khách hàng ở lại lâu trong Blog của bạn thì việc đầu tiên là bài viết của bạn thật hay và đúng mục tiêu người dùng. Cùng với các chiến lược trên sẽ giúp Blog của bạn thật sự hoàn hảo. Hãy áp dụng và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể đó.

    Chúc bạn thành công!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. kemsam Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bài viết của bác Sang giúp em có cái nhìn tốt hơn về SEO
     
  3. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 215
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Làm kinh doanh mà có hẳn một blog cá nhân, kết nối với các mạng xã hội chặt chẽ, đầu tư kỹ càng cho phần hình ảnh lẫn nội dung bài viết trên trang thì sẽ mang tới cơ hội tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn. Một cái tên cá nhân nếu biết cách tận dụng seo bằng blog sẽ mang lại hiệu quả cao.
     
  4. banxungdang Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết chia sẽ kinh nghiệm giữ chân khách quá tốt, cặn kẻ từng chi tiết, thớt còn gì chia sẽ nữa thì chia sẽ cho mình học hỏi thêm nha, thớt có cần gì thì hỏi mình , mình chia sẽ lại cho nè , có gi add skkype nguyenhuy25051997
     
  5. namvuongnet Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Đầu tư blog là đầu từ dài hơi nhưng ổn định. Nếu biết tận dụng blog sẽ mang lại hiệu quả cao. thớt còn gì chia sẽ nữa thì chia sẻ thêm cho anh em biết nha. Cám ơn thớt.
     
  6. phammychi Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cách thứ 4 là một phần của tối ưu internal link một cách hiệu quả. Việc đặt các liên kết nội bộ vào trong website giúp các bạn có được thời gian trên trang của người dùng lâu hơn. Tạo được uy tín với google hơn
     
  7. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Mình cũng toàn dựng blog, xây khoảng chục cái rồi chăm chỉ đăng bài lên đó.
    Thời gian đầu thì chuối lắm vì không ai thèm đọc, sau dần dần nhiều bài viết mang thương hiệu thì mới thấy hiệu quả :)
     
    thaotrangseo thích bài này.
  8. thaotrangseo Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bác làm mất bao lâu mới có lượng truy cập ổn định thế. Mình cũng đang xây dựng blog riêng nhưng chưa biết phải làm thế nào? mình xin chút kinh nghiệm với ạ
     
  9. soica Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    chủ yếu là nội dung bài viết có thu hút ko? có hữu ích vs khách ghé tham hay ko, có ý nghĩa ko, khách hàng sẻ ở lại và có thể ghé tham lần sau nữa . cảm ơn bác vì bài viết
     

Chia sẻ trang này