Cách SEO Website hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi hiennguyencma, 25/2/16.

Đã xem: 366

  1. hiennguyencma Thành Viên Tích Cực

    Quy trình SEO là tập hợp các cách làm để tối ưu trang Web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, nhằm tăng thứ hạng Website của mình trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google.

    Hôm nay diễn đàn VNSEOSEM sẽ chia sẻ với các bạn quy trình SEO website hiệu quả nhất để bạn có thể tự tay mình tối ưu cho một Website của bạn, một quy trình có thể giúp bạn thực hiện được các bước seo một cách tổng quan sao cho thứ hạng các từ khóa của bạn tăng đều đều.
    tải xuống.jpg
    1. Phân tích từ khóa

    Việc cần làm đầu tiên khi bạn nhận Seo cho một website nào đó thì bạn phải phân tích từ khóa và lập ra một list danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh của website đó. Dựa vào các công cụ phân tích từ khóa như key word planner hoặc uber suggest – và google suggest sao cho từ khóa bạn chọn đem lại hiệu quả tốt nhất cho website đó.

    Tiếp theo là công việc xác định trang đích (hay landing page) cũng rất quan trọng, nhiều khi bạn tiếp nhận một website là đang seo dở dang thì việc xác định trang đích sẽ giúp bạn khá nhiều là tiếp tục công việc seo của người trước chứ không phải mất công seo lại từ đầu.

    2. Kiểm tra website

    Để kiểm tra được Website đầu tiên ta phải cài đặt các công cụ hỗ trợ cho việc này như: Google Webmaster Tools, Google Analytic nếu website chưa có còn nếu có rồi thì yêu cầu đối tác chia sẻ cho mình. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cả quá trình thực hiện chiến lược SEO.

    Tối ưu hóa onpage: Khi mới bắt đầu tiếp nhận seo website bạn không nên vội vàng mà chia sẻ, đi link mà hãy dành khoảng một thời gian đầu để tối ưu lại website xem đã chuẩn seo chưa, các bài viết đặt link nội bộ chính xác với cái danh sách từ khóa đi với trang đích chưa … Cũng tùy thuộc vào số lượng bài viết của website đó mà bạn sẽ mất khoảng thời gian là bao lâu. Kết thúc việc tối ưu hóa onpage bạn hãy check lại list từ khóa và bạn sẽ rất ngạc nhiên đó, thứ hạng các từ khóa sẽ tăng lên đáng kể.

    3. Xây dựng nội dung
    xay-dung-noi-dung-cho-website.jpg
    Hãy biên tập, tối ưu nội dung các bài viết cần seo: Để bạn có thể seo bài viết đó với nhiều từ khóa chính và phụ nhưng phải đảm bảo các yếu tố như chất lượng bài viết, sự độc đáo, cuốn hút người đọc, trong bài viết bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa cho nội dung bài viết. Đặc biệt chính tả cho anchor text cho từ khóa đặt link là rất quan trọng và phải trỏ về đúng trang đích, lưu ý cả dấu cách nữa.

    Mật độ từ khóa (Density): Đây cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng trong SEO Onpage, mật độ từ khóa bạn muốn đẩy được bố trí một cách hợp lý theo tỷ lệ, vị trí trong bài viết sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khai báo với bot về mục tiêu bài viết bạn muốn hướng tới.

    Hãy tạo thói quen cho google bot bò vào website của mình bằng cách mỗi ngày hãy đăng một hai bài mới: có thể đó là bài tin tức, chia sẻ, v..v.. tùy lĩnh vực của bạn. Và trong bài viết này hãy đặt 2 liên kết nội bộ các từ khóa bạn cần đẩy.

    4. Xây dựng liên kết, backlink

    Sau khi bạn đăng một nội dung mới trên website của mình hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội phổ biến như : google+, facebook, twiter, pinterest, v..v.. nhằm kiếm lượt traffic thật từ nguồn uy tín, tăng like cộng giúp bài viết được index tự nhiên. Tiếp đó bạn chỉnh sửa lại bài viết khoảng 70% và đăng lên các blog của bạn rồi đặt backlink trỏ về bài viết đó và các anchor text bạn cần seo.

    Sau khi các bài viết đã được index trên website và blog rồi thì bạn có thể lấy nội dung bài viết đó để đi rải backlink ở các diễn đàn. Cách đi đặt back link cũng rất quan trọng, hiệu quả cao nhất là bạn đi khoảng 5 đến 10 diễn đàn thì hãy thay đổi tiêu đề 1 chút, nội dung 1 chút và đa dạng anchor text cho các bài viết.

    Ngoài ra còn có các hình thức: trao đổi liên kết với các đơn vị khác, cùng lĩnh vực là tốt nhất. hoặc là mua liên kết từ các đơn vị khác (cần lựa chọn đúng đắn mới đem lại hiệu quả)

    Đây là một bước quan trọng trong quy trình làm SEO chuẩn chuyên nghiệp, nó có tác động rất lớn tới thứ hạng từ khóa. Khi mà công việc tối ưu hóa onpage của bạn tốt rồi mà từ khóa vẫn trang 1 trang 2 thì việc tạo backlink từ các trang tốt sẽ giúp bạn thăng hạng anchor text đó.

    5. Kiểm tra, theo dõi, đánh giá.

    Sau một quá trình thực hiện các giai đoạn trên, thì cũng đến lúc các bạn phải nhìn lại công việc một cách tổng thể để đưa ra những nhận định, đánh giá và phán đoán cho các công việc đã đang và sẽ làm.

    Bạn sẽ kiểm tra lượng Traffic hàng ngày, thứ hạng của bộ từ khóa xem hệ thống từ khóa đó đang nằm ở vị trí nào, đã đạt yêu cầu so với tổng tiến độ mình đặt ra hay chưa.

    Hãy thường xuyên seach từ khóa và click vào website của bạn để tăng tỷ lệ click của từ khóa đó đối với website của bạn. Theo dõi tỷ lệ đảo trang, thời gian on site, … nguồn truy cập vào website thông qua google analytics.

    Dựa vào các phân tích Website của bạn để có thể dự đoán thứ hạng và cách làm mà bạn sẽ thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng. Nếu cách làm của bạn đang thực hiện có hiệu quả tốt thì việc đưa ra phương án để nâng cao thứ hạng Website và xác định mục tiêu tiếp theo cho nó sẽ bớt đi phần nào khó khăn so với việc Website của bạn chưa có nhiều tiến triển sau khi đã hoàn thành bốn bước trên.
    Xem thêm : ăn dấm mẻ sai cách là nguyên nhân gây ung thư
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Quy trình làm SEO thì nói nhiều rồi, nó cũng chỉ có từng đấy mà thôi. Làm về SEO thì điều quan trọng nhất vẫn là kiên trì.
    Ngày xưa mới vào làm cứ lúc nào cũng kiểm tra thứ hạng từ khóa làm tốn cả thời gian. Dần dần về sau hiểu ra rằng cần phải có thời gian để nó cập nhật nên chỉ khi cần mới kiểm tra thôi :D :D