Các bước khi viết content cần tuân thủ

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi yumei, 2/11/16.

Đã xem: 626

  1. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Nội dung dài bao nhiêu là tốt

    Thật ra hỏi câu này thì chuẩn luôn với mọi người bởi, mỗi người trong chúng ta đều có những quan điểm riêng về điều này và ai cũng tin rằng mình không sai, người thì nói 300-500 words, người khác lại nói 500 - 700 words, thực với em mà nói thì không ai nói sai ở đây cả bởi có người nói : " tôi nội dung ngắn nhưng vẫn top đấy thôi" .

    "Nói chung chung quá đi vào nói riêng đi " hẳn mọi người đang nghĩ vậy, em cũng xin đi vào nói riêng, với riêng em trải nghiệm và tìm hiểu thì một bài viết chất lượng thì phải được nghiên cứu một cách kĩ càng nó rơi vào khoảng 2000 words trở lên.

    [​IMG]
    Thống kê lượng nội dung trong bài ( Ảnh : Tienanhplus.com )

    Như hình ảnh ở trên là một thống kê các anh em ở ngước ngoài đưa ra dựa trên kết quả của 10.000 từ khoá được tìm kiếm trên Google. Từ top 10 đến top 1 lượng word trung bình luôn lớn hơn 2000 word.

    Nội dung dài thì được gì

    Như hồi trước em có quản lý một đội marketing của một công ty nước ngoài, họ luôn mở miệng than vãn với em là viết nội dung dài quá tốn thời gian, nội dung dài sợ người dùng họ không chốt mua hàng, nội dung dài quá khiến người ta chán quá thoát mất.

    Anh em hẳn cũng gặp những người như thế rất là ức chế nhưng vẫn cần phải giải thích cho họ hiểu, anh em có thể thao khảo, nội dung dài thì được :

    - Tăng số lần lặp lại của từ khoá dễ hơn ( dễ tối ưu density keywords ).
    - Dễ chèn link nội bộ hơn.
    - Bài viết hay, time on site cao hơn ( bounce rate đương nhiên sẽ thấp đi ).
    - Dễ có được comment của người đọc hơn ( thường là review tốt ).
    - Được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn.
    - Có backlink tự nhiên khi người khác chia sẻ trên diễn đàn ghi lại nguồn.
    - Cảm giác tâm huyết khi có một bài dồn hết công sức mình làm ra chăm chút như con.

    Các bước xây dụng nội dung dài chất lượng

    Để viết được đoạn nội dung 2000 words không phải dễ dàng gì, nên điều này cũng tương đối gây khó khăn cho các bạn content writer. Không sao em sẽ hướng dẫn chút dưới đây để mọi người có một quy trình viết hoàn hảo.

    Bước 1 : Xác định sản phẩm mình đang cần phải viết.

    Ví dụ như em làm về du lịch em không thể cứ thế viết lan man được nó sẽ không đi theo một logic nào cả, em phải hiểu sản phẩm thì em mới có thể viết được.Phải biết người ta muốn gì, sợ gì (chẳng hạn du lịch mọi người muốn ăn, chơi, nghỉ, ngắm cảnh....Sợ bị chặt chém, sợ bị móc túi...)

    Bước 2 : Nghiên cứu đối thủ đang viết như nào.

    Cái sai lầm của anh em content là cứ cắm đầu vào viết hay đi copy loạn xạ lên, em thì em lại cho nhân viên tìm hiểu đối thủ viết những gì và cấu trúc viết như nào, sau đó họ sẽ tự hình dung ra nội dung họ cần viết.

    Bước 3 : Xây dựng chuỗi nôi dung

    Tại sao gọi là chuỗi nội dung, bởi trong SEO hãy trong content cũng vậy, cần phải có một nội dung chính và những nội dung vệ tinh được khai thác thêm từ nội dung chính.

    [​IMG]
    Ví dụ về một chuỗi nội dung xung quanh từ khoá du lịch - du lịch Hà Nội ( Ảnh : tienanhplus.com )

    Bước 4
    : Lên bố cục bài viết.

    Sau khi mọi người đã xây dựng cho mình chuỗi nội dung thì chúng ta mới bắt đầu xây dựng bố cục bài viết, em khuyên mọi người nên chọn viết bài tổng quan trước sau đó mới từ bài chính đi khai thác đến những bài vệ tinh một cách chi tiết, như vậy sẽ khoa học và logic hơn.

    Bố cục bài viết cần có :

    • Tiêu đề chính : cần từ khoá đứng đầu tiên.
    • Sapo : là tóm tắt sơ qua về bài viết, hoặc là đoạn gợi mở lôi kéo người dùng đọc bài.
    • Các tiêu đề phụ : thường là H2 có từ khoá liên quan
    • Các đoạn nội dung : viết 3 dòng cách ra một lần, trình bày đẹp mắt, triển khai nội dung giải quyết vấn đề tiêu đề phụ đặt ra.
    • Hình ảnh trong đoạn nội dung : hình ảnh mang tính chất giải thích cho đoạn nội dung, giúp người đọc dễ hình dung.
    • Kết bài
    • Kêu gọi hành động mua hàng ( Call to action )
    • Nguồn hay tên tác giả

    [​IMG]
    Bố cục một bài viết cần có ( Ảnh : tienanhplus.com )


    Bước 5 : Tạo tương tác cho bài viết

    Có lẽ bước này mọi người nói không liên quan cho lắm, nhưng em vẫn cứ thêm vào, bởi với Google một bài viết chất lượng là phải có tương tác của người dùng.

    - Like, g +, tweet
    - Share
    - Comment
    - Traffic

    Em vẫn đánh giá một bài viết càng nhiều comment càng tốt, vậy nên sau khi tạo nội dung mọi người cố gắng kéo thêm comment chất lượng nữa là ngon rồi ạ.

    Những điều cần lưu ý

    Có một số điều cần được chú ý trước khi viết một nội dung dài để tránh lạm dụng có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

    - Đừng cố kéo dài nội dung của mọi người

    Không nên tìm mọi cách để kéo dài nội dung của mọi người bởi vì với một số ngành hàng nhất định nội dung khó nghiên cứu cho dài, thì hãy cố gắng nghiên cứu sản phẩm và đối thủ thật kĩ trước khi viết, bởi cái gì ép quá cũng nhanh hỏng, viết không tốt gây phản tác dụng.

    - Tránh chiều dài nội dung không liên quan

    Đừng cố gắng thêm một số nội dung không liên quan để kéo dài bài viết, bởi người dùng sẽ không quay lại nếu như mọi người không giải quyết vấn đề của họ được.

    - Đừng chỉ tập trung vào chiều dài nội dung
    Bản chất của việc viết nội dung giúp giải quyết vấn đề của khách hàng rồi dẫn đến chuyển đổi từ bài viết, vậy nên mọi người cần chú ý hơn khi viết để lôi cuốn khách hàng.

    Đến đây thì em cũng tin là mọi người đã hiểu điều em muốn hướng cho mọi người là đem lại nội dung chất lượng là như thế nào, mọi người cứ tham khảo bài viết của em ạ, nếu có gì thắc mắc xin vui lòng comment xuống dưới box ở dưới ạ. Em cám ơn !

    Nguồn : http://www.tienanhplus.com/2016/08/noi-dung-chat-luong-la-nhu-the-nao.html
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tiendattb Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 70
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    vấn đề về tối ưu nội dung tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết nóng cả,muốn SEO tố thì cần phải tối ưu nội dung thật tốt, bài viết khá hay và chi tiết cảm ơn bác đã chia sẻ
     
  3. Halilinh Moderator

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 8
    Cũng tùy theo mục đích và chiến dịch SEO định trước mà mỗi người sẽ có định hướng viết bài dài hoặc ngắn. Vấn đề là người viết phải có ý tưởng viết nội dung thật hay, thu hút và tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa, điều này sẽ gây mất thiện cảm với người đọc.
    Bài viết của bác rất bổ ích! Cảm ơn bác nhé! :)
     
  4. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 294
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    viết được 1 bài content chất lượng đúng là quá nhiều bước nhỉ ngay bước đầu tiên độ dài content như vậy là em đã không làm được rồi ngồi nghĩ ra các ý tưởng giúp bài thu hút hơn cũng hết cả tiếng
     
  5. ananan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    viết được một bài content marketing đúng là tưởng dễ mà cũng chả dễ, cần phải có nội dung có độ dài hợp lý đỡ gây nhàm chán, cảm ơn các chia sẻ của bạn, rất hữu ích
     
  6. Val Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Phải viết nội dung dài thì mới SEO được, ít nhất là 650 từ đó các bạn. Với lại nội dung dài mà liên quan đến những chủ đề như kỹ thuật thì rất hay, vì như vậy mới chi tiết, người đọc mới hiểu rõ được vấn đề. Viết ngắn quá không cung cấp kiến thức thông tin gì mới người ta xem cũng chán.
     
  7. hoadondientuvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 65
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bác nói cũng đúng mà những web bán hàng thì đa số toàn là hình ảnh không có nhiều nội dung thì còn như lĩnh vực em đang làm thì nếu chèn nhiều hình ảnh có được không bác nhỉ
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 303
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em viết bài thì cứ cắm đầu vào viết sao cho nó nhanh chứ cũng không có thời gian đầu tư để chăm chút nội dung mà giờ nội dung content lại ngày càng được GG coi trọng chắc em phải thay đổi cách làm thôi
     

Chia sẻ trang này