Các thuật ngữ cơ bản trong Google Adword

Thảo luận trong 'Các thuật ngữ cơ bản' bắt đầu bởi luunt910, 4/10/16.

Thiếu máu não

Đã xem: 15,044

  1. luunt910 Moderator

    Bạn bắt đầu tìm hiểu về Google Adword? Bạn là người mới sử dụng Google Adword? Vậy bạn đã nắm rõ được các thuật ngữ cơ bản trong Google Adword chưa??
    loi_ich_tu_google_adword.jpg
    Hệ thống Google có cả 1 trang support riêng cho chuyên mục Adwords, tuy nhiên, để tránh tình trạng lạc vào "mê cung" do chính Google tạo ra thì bạn nên chỉ tìm kiếm về những gì bạn thấy cần thiết. Dưới đây sẽ là 1 số thuật ngữ cơ bản nhất để bạn có thể bắt đầu làm quen với hệ thống quảng cáo chiếm thị phần nhất nhì ở Việt Nam này.

    - Tài khoản: Là tài khoản dùng để setup chiến dịch. Có tài khoản cá nhân và tài khoản tổng (MCC). Tài khoản tổng sẽ bao gồm nhiều tài khoản cá nhân, mỗi tài khoản được add nhiều email, tuy nhiên 1 email chỉ đc add vào 1 tài khoản.
    - Từ khóa: Là danh sách các từ liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng muốn quảng cáo. Có 3 loại đối sánh từ khóa: đối sánh chính xác, đối sánh rộng và đối sánh cụm từ.
    - Lượng click: là số click mà người dùng click vào khi thấy quảng cáo hiển thị. Có 2 loại click: click thực (bị tính phí) và click ảo (k bị tính phí)

    google-adwords-su-kiem-soat-click-ao.jpg


    - Lượt view: là số lần hiển thị quảng cáo.
    - Lượng chuyển đổi: là số lần người dùng thực hiện chuyển đổi thành công
    - Điểm chất lượng: ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn nhưng lại có vị trí quảng cáo tốt hơn. ĐCL phụ thuộc vào lời quảng cáo, CTR và độ liên quan của trang web. Điểm chất lượng có thang điểm từ 1-> 10 tương ứng chất lượng quảng cáo từ thấp -> cao.
    - Giá thầu CPC tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn sẵn lòng thanh toán cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
    - CTR: Tỉ lệ lượng click/ view. Tỉ lệ này đánh giá 1 phần hiệu quả của quảng cáo. Tỉ lệ CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn càng thu hút. Tuy nhiên, từng ngành nghề sẽ có chỉ số CTR khác nhau.
    - Giá click: Giá trị trung bình 1 click được tính bằng chi phí đã chi tiêu/ số click đạt được.
    - Click ảo: Là số click được sinh ra từ một công cụ tự động, được quét bởi robot của Google, hoặc số click thứ 2 của 1 lần double click. Các click này sẽ không bị GG tính phí và sẽ được Google hoàn trả trong vòng từ 4 đến 8 tuần. (hoặc có thể hơn).

    Trên đây là những thuật ngữ cơ bản nhất đối với 1 newbie khi sử dụng Google Adwords, ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào trang support.google.com/adwords/#topic=3119071 để tìm hiểu thêm.

    Chúc các bạn thành công!!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. nhahome93 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    còn nhiều cái quan trọng không thấy nhắc đến như keywords planer, so sánh rộng, so sánh hẹp, tiện ích mở rộng, ...
     
    luunt910 thích bài này.
  3. phucthinhlv Moderator

    Số bài viết: 182
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bài viết hữu ích cho mấy bạn chưa biết adword là gì
     
    luunt910 thích bài này.
  4. zetminz Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình nghĩ nên chia sẻ thêm một chút những kiến thức để cho mình biết Google Adwords là gì ấy, thuật ngữ này chắc đọc chưa hiểu gì sất.
     
    luunt910 thích bài này.
  5. zetminz Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Keywords Planer là một công cụ của Google Adwords hỗ trợ việc xác định các từ khóa cần chạy Adwords. Hỗ trợ SEOer lọc từ khóa.
    Đối sánh rộng chứ không phải so sánh hẹp nhé bạn. (Đây là một dạng từ khóa cần chạy trên Adwords)
    Tiện ích mở rộng là các phần hiển thị như chú thích, liên kết link, sđt, địa điểm...
    - Rất vui được chia sẻ với bạn! <3
     
    luunt910 and nhahome93 like this.
  6. nhahome93 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    hì hì. Tại lâu rồi ko mò tới thằng adw nên nói nhầm bác ạ.
     
    luunt910 thích bài này.
  7. luunt910 Moderator

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 3
    Chủ đề còn rất nhiều nên bạn nhớ follow để cập nhật nhé ;) ;)
     
    mr.logic thích bài này.
  8. luunt910 Moderator

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 3
    Cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng update, nếu như có gì hay ho bạn cũng có thể share để các bạn khác cùng tham khảo nha ^_^ ^_^
     
    mr.logic thích bài này.
  9. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 296
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mấy thuật ngữ này em cũng nghe nhiều rồi nhưng có nhiều thuật ngữ em chẳng nhớ được hết
     
    luunt910 thích bài này.
  10. luunt910 Moderator

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 3
    thuật ngữ thì có nhiều lắm bạn, cả 1 kho tàng khổng lồ. Mình nghĩ bạn chỉ nên tìm hiểu và tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ xung quanh mục tiêu chạy chiến dịch của bạn sẽ đỡ bị loạn hơn :D :D
     
    xinhxinh thích bài này.
  11. zetminz Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Về Adw chắc học 2 ngày là thông, nhưng thực hành phải 2-4 tuần mới trở thành nhà quảng cáo được.
     
  12. benhtieuhoa Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    chế nào pro và tốt tính dạy em chạy quảng cáo với, em mời cà phê ạ, hhu, đnag muốn đi học nhưng muốn tìm hiểu trước đã mới đi sâu một khóa. hé hé, cảm ơn chế nhiều!
     
  13. hathuy1006214 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Google Adwords dùng để chạy quảng cáo. Tìm hiểu về quảng cáo thì các thuật ngữ này đương nhiên là phải biết. Học từ từ rồi sẽ biết hết thôi mà. Nhưng để đạt được hiệu quả của google adwords cũng cần học hỏi nhiều.
     
  14. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Có bác nào có tài liệu chạy google adword hiệu quả không nhỉ, để mình thử chạy xem thế nào. Do tài chính không có nhiều lắm, nên không dám chạy thử nhiều được
     

Bài viết liên quan

Chia sẻ trang này