Các yêu cầu trong hệ thống QMS?

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi spscert, 25/8/22.

Đã xem: 303

  1. spscert Thành Viên

    Hệ thống quản lý chất lượng (QMS - Quality management system) là một hệ thống gồm các quá trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được các chính sách và mục tiêu chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng giúp điều phối và chỉ đạo các hoạt động của tổ chức để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định cũng như cải thiện hiệu lực và hiệu quả của tổ chức một cách liên tục. ISO 9001: 2015 chính là tiêu chuẩn quốc tế xác định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng iso là gì

    Sự ra đời của QMS bao gồm các mục đích sau:
    • Cải tiến và nâng cấp quy trình

    • Giảm chất thải

    • Giảm chi phí

    • Tăng cơ hội đào tạo

    • Thu hút nhân lực

    • Định hướng tổ chức
    Lý do nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015?
    Nhiều lợi ích là kết quả của việc phát triển và thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng mạnh mẽ. Một số lợi ích rõ ràng nhất của việc thực hiện QMS như sau:
    Quản lý chất lượng sản phẩm và quy trình cho phép một tổ chức đáp ứng nhất quán nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng tăng lên dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn, tăng thị phần và thương hiệu phát triển;
    Việc giảm thiểu chi phí làm lại, phế liệu được thực hiện thông qua việc thực hiện và giám sát các biện pháp kiểm soát quá trình;
    Ban quản lý có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chứ không phải phỏng đoán. Dữ liệu được thu thập thông qua việc thực hiện đánh giá nội bộ và các phương pháp khác cho phép ban lãnh đạo đưa ra
    quyết định dựa trên bằng chứng. Các nguồn lực có giá trị được sử dụng ở nơi chúng sẽ có tác động nhiều nhất đến việc cải thiện hiệu quả quy trình và giảm các vấn đề chất lượng;
    Sự tham gia của các cộng sự trong nỗ lực cải tiến quy trình và sản phẩm giúp tạo ra văn hóa cải tiến liên tục trong tổ chức. Thông qua việc giới thiệu Kaizen , 5S và các công cụ chất lượng khác, các cộng sự dần dần nắm quyền làm chủ quy trình;
    Đảm bảo rằng tất cả các quy định và yêu cầu pháp lý được đáp ứng với mỗi lần giới thiệu sản phẩm mới cho phép tiếp thị sản phẩm trên toàn thế giới.

    Các yêu cầu trong hệ thống QMS?

    Mỗi yếu tố của hệ thống quản lý chất lượng giúp đạt được các mục tiêu chung là đáp ứng các yêu cầu của
    khách hàng và tổ chức. Vậy các yêu cầu QMS là gì?
    Chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng của tổ chức;
    Sổ tay chất lượng;
    Thủ tục, hướng dẫn và hồ sơ;
    Quản lý dữ liệu;
    Quy trình đánh giá nội bộ
    Sự hài lòng của khách hàng từ chất lượng sản phẩm;

    SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
    - Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
    - EmaiL: sales@sps.org.vn
    - Hotline: 0969.555.610
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook