Cách báo giá dịch vụ google adword chọn gói

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi tranducviet, 11/11/16.

Đã xem: 485

  1. tranducviet Thành Viên

    Chào các bạn,

    Để báo giá AdWords trọn gói là một vấn đề mà hiện tại rất nhiều người quan tâm, các nhà quảng cáo mới chưa từng có kinh nghiệm khi có khách hàng với các yêu cầu trọn gói TOP 3 or TOP 5 đều lúng túng. Cũng có rất nhiều bạn hỏi mình cách báo giá và mình đều bảo rằng giá không có ai giống nhau cả. Khi bạn hỏi 1 từ khóa với 3 Agency thì chắc chắn rằng giá sẽ khác nhau cho cùng 1 từ khóa với cùng yêu cầu.

    Tại sao lại xuất hiện có vấn đề này? Câu trả lời là làm gì có công thức nào để tính giá đâu nhưng dựa trên kinh nghiệm, công cụ hỗ trợ ước tính của Google và dựa vào sự so sánh mức chi phí khác nhau của các Agency khác nên giá thường sẽ khác nhau. Cũng nhiều trường hợp bị lỗ và mình tin rằng hầu hết Agency nào cũng sẽ gặp 1 số lĩnh vực nhận liều và lỗ. Chính vì vậy mà việc báo giá ngày càng trở lên khó khăn và không rõ ràng. Đồng thời tạo cảm giác không yên tâm cho khách hàng. Tuy bài viết này là trích từ việc sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để đưa ra ước lượng cho các bạn có cơ sở để có thể đưa ra báo giá cho khách hàng.

    1. Yêu cầu của khách hàng

    Báo giá trọn gói quảng cáo Google AdWords trên thị trường hiện tại thường là: Khách hàng đưa ra lựa chọn 1 số từ khóa đối sánh rộng, chính xác thường thì như vậy vì khách hàng trên thị trường không phải ai ai cũng biết về các đối sánh từ khóa (rộng, sửa rộng, cụm từ, chính xác hay phủ định), hiển thị ở Hà Nội hay toàn quốc … thời gian hiển thị 24/24 hoặc giờ làm hành chính và cái mà khách hàng thấy quan trọng nhất đó là TOP hay chính xác hơn còn gọi vị trí. Sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc vị trí mà khách hàng chỉ quan tâm muốn lọt vào TOP 1, 3 … nhưng bạn cần phải giải thích cho khách hàng hiểu đó là vị trí quảng cáo là do quá trình đấu thầu giữa các nhà quảng cáo khác nhau chính vì vậy việc cam kết TOP 1 cũng là vi phạm chính sách đấy và mình sẽ có bài viết về chính sách AdWords dành cho các Agency .

    Khi đã có các yêu cầu về : từ khóa, vị trí hiển thị, thời gian, TOP … các bạn cần sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để nhận được ước tính

    2. Sử dụng công cụ từ khóa để nhận ước tính

    – Đầu tiên các bạn cần truy cập vào tài khoản Google AdWords trên tab Công cụ và Phân tích chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa
    1.png
    – Tại Form Công cụ lập kế hoặc từ khóa các bạn lựa chọn Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo

    2.png
    – Tại Form này các bạn nhập từ khóa, vị trí địa lý hiển thị vào chọn thêm ngôn ngữ hiển thị rồi click vào lấy ý tưởng
    3.png
    – Sau khi click vào Lấy ý tưởng các bạn click vào mục Ý tưởng từ khóa.
    4.png
    – Tiếp theo các bạn sẽ chọn từ khóa cần ước tính.
    5.png
    – Sau khi lựa chọn từ khóa sẽ có những dấu tích báo là từ khóa các bạn đã chọn rồi chọn Xem xét ước tính.
    6.png
    – Tại form này các bạn hãy nhập giá thầu vào và xem vị trí trung bình để thỏa với yêu cầu của mình. Ví trí 3, 5 hay 10.. Rồi Click vào Lấy ước tính sẽ ra được vị trí và chi phí cho bạn.
    7.png
    – Mặc định từ khóa là đối sánh rộng nên các bạn có thể lựa chọn dạng đối sánh cho từ khóa của mình.
    8.png
    Như vậy là mọi người đã có thể lấy được báo giá sát với các mục tiêu khách hàng đề ra dựa vào chính công cụ của google. Chúc các bạn có thể ký kết được bản hợp đồng tốt nhất với khách hàng :)
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này