Cách để đẩy nhanh doanh thu của bạn với mùa SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 19/4/17.

Đã xem: 407

  1. cuongapple Moderator

    Liệu chiến lược SEO của bạn có phù hợp với thời vụ hay không? Nếu không thì việc kinh doanh của bạn có thể gặp bất lợi. Trong ngành công nghiệp của bạn, yếu tố thời vụ ảnh hưởng đến dự báo của SEO, sự phân bổ chi phí marketing và các yếu tố kinh doanh khác.

    [​IMG]

    Chiến lược SEO thời vụ là gì?

    SEO thời vụ xem xét tất cả các cân nhắc cơ bản của chiến lược SEO truyền thống nhưng nó sẽ xem xét cách thúc đẩy chuyển đổi dựa trên các chủ đề và khoảng thời gian hữu hạn.

    Về cơ bản có 2 loại chiến lược SEO thời vụ:

    - Theo thời gian: mùa hè, mùa đông, hàng tháng...
    - Theo sự kiện: giáng sinh, lễ tại ơn...

    Yếu tố thời vụ ảnh hưởng đến chiến lược SEO tổng thể của bạn để giúp doanh nghiệp điều chỉnh nội dung và chiến lược phân bổ để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng của bạn. Đổi lại, điều này sẽ giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và tăng chuyển đổi dựa trên ý định của người dùng.

    Ví dụ, hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh ở Florida. Vì không có nhiều người cần sửa máy điều hòa trong mùa đông và có thể nói rằng mùa hè chính là lúc nhu cầu dịch vụ của chúng tôi gia tăng.

    Hãy nhìn nhanh vào Google Trends, nó sẽ cho bạn thấy từ tháng 3 đến tháng 9 có khối lượng tìm kiếm cao nhất.

    [​IMG]

    SEO thời vụ chỉ đơn giản là tận dụng những điểm có mức độ quan tâm cao nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

    Vấn đề của SEO thời vụ

    SEO là tuyệt vời để hướng đến sự thành công lâu dài. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn muốn tận dụng SEO thời vụ thì bạn cần xây dựng một chiến lược để tạo ra các kết quả trong một khoảng thời gian ngắn.

    Việc sản xuất nội dung và tối ưu hóa nội dung dựa vào yếu tố thời vụ và những ngày lễ liên quan là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi và mở ra các nguồn doanh thu mới. Mặc dù bạn không thể sử dụng nội dung mùa vụ quanh năm nhưng tối ưu hóa nội dung và chiến lược SEO tổng thể của bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cho các mùa vụ cụ thể để mang lại lợi nhuận cho bạn.

    Nội dung thời vụ cung cấp một số lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:

    - Đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng

    - Chuyển đổi cao hơn và ngay lập tức với ý định người dùng cụ thể

    - Có thể được sử dụng hàng năm và cung cấp dữ liệu để thúc đẩy.

    Thời gian và khởi động chiến lược SEO thời vụ

    Vì nội dung có thể mất rất nhiều thời gian để lập kế hoạch, sáng tạo, tối ưu hóa và xuất bản, toàn bộ đội ngũ marketing của bạn nên thảo luận chiến lược SEO thời vụ cho quý tiếp theo. Mặc dù khoảng thời gian này là khác nhau tùy theo ngành nghề và các yếu tố khác, bạn thường chuẩn bị trước 3-4 tháng để đảm bảo thông điệp của bạn được lên kế hoạch.

    Đội ngũ của bạn cần phải chuẩn bị và thực hiện kế hoạch nếu muốn tận dụng nội dung thời vụ. Có rất nhiều phần chuyển động.

    Dưới đây là một số bước cần thiết để chuẩn bị cho chiến lược SEO thời vụ:

    - Suy nghĩ về ngày, sự kiện...mà bạn muốn xây dựng chiến dịch của mình

    - Bạn sẽ cung cấp chương trình khuyến mại nào?

    - Bạn sẽ sử dụng thông điệp gì cho phiếu mua hàng và nó liên quan đến yếu tố thời vụ như thế nào?

    - Thực hiện nghiên cứu từ khóa xung quanh chương trình khuyến mãi đã chọn.

    - Lập kế hoạch, tạo, tối ưu hóa và xuất bản nội dung cho các kênh và các nền tảng marketing được lựa chọn

    - Tạo nội dung hỗ trợ như các trang đích được tối ưu hóa cho các từ khóa theo thời vụ của bạn.

    Chuẩn bị trang web của bạn cho mỗi thời vụ

    1. Xem lại dữ liệu năm trước

    Một trong những nơi đầu tiên bạn nên đến để tìm cơ hội cho chiến lược SEO thời vụ là xem dữ liệu năm trước từ Google Analytics hoặc các nguồn dữ liệu khác. Thông tin này có thể hiển thị khi bạn mong đợi sự thay đổi trong thị trường.

    Dữ liệu này không chỉ cung cấp cách tiếp cận đầu vào để xây dựng một chiến lược SEO thành công theo thời vụ mà nó còn cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu để cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn tiến về phía trước. Bạn có thể sử dụng hiệu suất hiện tại làm cơ sở để cải thiện chiến lược của năm trước để bạn có thể thấy sự cải tiến gia tăng cho khung thời gian được đặt ra mỗi năm.

    Khi bạn đã biết mùa cao điểm của mình, bạn có thể xây dựng chiến lược dựa vào đúng thời gian và sản xuất nội dung. Xem các nền tảng phân tích tương tự cho mỗi kênh bạn dự định tích hợp vào nỗ lực marketing tổng thể của mình.

    [​IMG]

    2. Thời gian là mọi thứ

    Nhóm của bạn cần đủ thời gian để phát triển chiến lược SEO thời vụ của bạn. Nhìn lại ví dụ của chúng tôi về một công ty sửa chữa máy lạnh, chúng ta có thể thấy sự quan tâm đến dịch vụ này tăng đột biến từ tháng 3 đến tháng 9.

    [​IMG]

    Để đi đúng hướng, công ty sửa chữa máy lạnh của chúng tôi sẽ cần phải phân chia ra các tháng trước, trong và sau những tháng cao điểm. Phân đoạn chính của khoảng thời gian này bao gồm:

    - Giai đoạn tăng: khoảng thời gian này sẽ bao gồm một vài tháng của mùa cao điểm, trong thời gian đó chúng tôi muốn tăng nhận thức về thương hiệu. Thông điệp marketing của chúng tôi có thể tập trung vào việc kiểm tra đơn vị A/C của họ để sửa chữa và các lợi ích phòng ngừa khác cho chủ nhà.

    - Giai đoạn tương tác: từ tháng 3 đến tháng 9 sẽ là mùa bận rộn của chúng tôi. Chúng tôi muốn tập trung thông điệp của chúng tôi vào việc sửa chữa A/C của bạn. Chúng tôi cũng có thể cung cấp thông tin cho chủ nhà biết rằng A / C của họ có thể hoạt động không hoàn hảo và nó có thể khiến họ phải trả nhiều tiền hoặc có thể ảnh hưởng đến gia đình họ theo những cách khác.

    - Giai đoạn giảm dần: sau những tháng cao điểm, chúng tôi sẽ bắt đầu chuyển chiến lược SEO của chúng tôi sang cách tiếp cận có tỷ lệ cao được sử dụng trong những tháng cao điểm. Giai đoạn này nên bắt đầu chuyển đổi thông điệp sang các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chúng tôi cũng có thể phân bổ lại thời gian và nguồn lực để sửa chữa các thiết bị sưởi ẩm của một khu vực khác nếu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của chúng tôi.

    Từ ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng giai đoạn lập kế hoạch và phối hợp cần phải diễn ra tốt trước khi khởi động nội dung. Đồng thời, thông điệp và các chương trình khuyến mại theo mùa của chúng tôi cũng thay đổi dựa trên nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh của chúng tôi.

    3. Tạo lịch nội dung

    Bây giờ chúng tôi đã xác định được mức độ chung quan tâm đến dịch vụ sửa chữa điều hòa không khí của chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra lịch nội dung cho những giai đoạn đó. Về cơ bản, lịch nội dung là nơi bạn lên kế hoạch cho nội dung của bạn để marketing qua email, phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết blog và nội dung trang web.

    Về cơ bản, lịch nội dung là một framework có thể sử dụng để kể các câu chuyện đang diễn ra về doanh nghiệp của bạn. Việc lập bản đồ hành trình của khách hàng là một phần của việc tạo ra lịch nội dung chi tiết và khi xây dựng lịch nội dung, hãy luôn nhớ rằng khách hàng của bạn là ai và họ sẽ tiêu thụ nội dung của bạn như thế nào.

    Lịch này cũng giúp sắp xếp tất cả các nội dung và các kênh của bạn với nhau để bạn có giọng điệu và phương hướng rõ ràng.

    - Tạo lịch hàng năm với tất cả các ngày lễ, sự kiện, các dịp đặc biệt có liên quan

    - Tạo một kế hoạch xung quanh mỗi sự kiện

    - Tạo một chiến lược xung quanh các kênh: tự nhiên, trả tiền, social, email

    - Chuẩn bị trước tất cả nội dung

    4. Nghiên cứu từ khóa

    Để đảm bảo bạn thu hút được lưu lượng truy cập, bạn nên nghiên cứu kỹ các từ khóa phù hợp dựa trên nội dung khán giả đang tìm kiếm.

    Từ khóa dài hoạt động tốt nhất cho chiến lược SEO thời vụ. Mặc dù các từ khóa dài có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng chúng có nhiều liên quan theo ngữ cảnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Đây là một ví dụ đưa ra một danh sách từ khóa mẫu dựa theo thời gian.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang chạy chiến lược SEO thời vụ cùng với ngân sách thì bạn nên tập trung thời gian và nguồn tài nguyên vào khách hàng hoặc khu vực địa phương. Bạn sẽ có thể nhìn thấy kết quả tốt hơn và giảm chi phí nếu bạn tập trung vào chiến lược SEO cho khách hàng hoặc khu vực địa phương.

    5. Tối ưu hóa trải nghiệm on-page cho các chuyển đổi

    Khi công ty sửa chữa máy lạnh của chúng tôi đã có ý tưởng tốt về thời gian, nội dung và từ khóa, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa trang web của mình cho các chuyển đổi. Chúng tôi sẽ muốn tạo trang đích duy nhất cho mỗi chiến dịch thời vụ mà doanh nghiệp của chúng tôi có thể sử dụng lại mỗi năm.

    Nếu chúng tôi muốn tập trung vào giai đoạn tăng tốc, chúng tôi sẽ tạo ra thông điệp đặc biệt để hiển thị từ tháng 1 đến tháng 3. Trang đích này phải có thông báo "nhận kiểm tra A/C trước khi nó quá nóng" hoặc chúng tôi có thể chạy thử nghiệm đặc biệt để kiểm tra trước.

    - Navigation menu: việc cập nhật menu điều hướng chính để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ chủ chốt mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm có thể cải thiện UX và giúp thúc đẩy khách hàng của bạn hướng đến các giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

    - Các trang đích: khi bạn đã xây dựng lịch nội dung cho các kênh khác nhau, hãy xem xét việc tạo và tối ưu các trang đích cụ thể cho mỗi phiếu mua hàng. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và duy trì thông điệp của bạn với nhau trong toàn bộ chiến lược marketing của bạn.

    - Các CTAs tùy chỉnh: tránh các CTA chung cho các trang đích đặc biệt và các nội dung khác cho chiến lược SEO thời vụ của bạn. Thay vì CTA là “Call Now”, hoạt động sửa chữa máy lạnh của chúng tôi có thể sử dụng CTA sáng tạo hơn như “Don’t Sweat It. Call Today!” hoặc “Keep Your Family Comfortable Now!”.

    Tập trung vào các khía cạnh khác nhau của trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung trang web với các sáng kiến marketing khác nhau. Điều này sẽ giúp tăng chuyển đổi và giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu.

    Tóm lại

    Mỗi doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi sự biến động theo mùa nhưng bạn có thể đạt được thành quả kinh doanh của mình với một số kế hoạch đơn giản. Bằng cách xác định khi nào xảy ra biến động theo thời vụ, bạn có thể lập kế hoạch, tạo và tối ưu hóa nội dung cụ thể cho khách hàng của bạn.

    Nội dung tuyệt vời dựa trên nhu cầu thời vụ của khách hàng sẽ giúp ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm và doanh nghiệp của bạn sẽ có một vị trí tốt hơn để tối đa hóa ROI với chiến lược SEO thời vụ thông minh.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phamdo18 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chiến lược của bác khá hợp lý khi chơi kiểu SEO thời vụ như thế,
    theo em thấy nếu làm thời vụ thì kết hợp cả chạy QC nữa để tăng doanh thu, tăng traffic thì hiệu quả bán hàng sẽ tốt hơn nhiều.
     
  3. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình nghĩ nên chuẩn bị trước khoảng tầm vài tháng tuỳ lĩnh vực khác nhau để có thể đạt hiệu quả cao nhất, chứ nếu vào mùa mới SEO thì lên không thể kịp được đâu