Cách để tối ưu từ khóa theo thời vụ

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 7/3/17.

Đã xem: 544

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Việc lên kế hoạch cho nội dung của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nó có thể rất dễ dàng khi chỉ cần vẽ một khoảng trống và suy nghĩ về những gì cần được tạo ra. Chúng tôi tự hỏi về tính hiệu quả của nội dung trong tìm kiếm và muốn chắc chắn rằng có ý tưởng cho một vài dữ liệu. Một cách đơn giản để đến với nội dung tốt, nội dung mới mẻ là sử dụng thông tin mà Google cung cấp cho chúng tôi và sử dụng nó như một lợi thế của chúng tôi.

    Khi tôi tham khảo "từ khóa theo thời vụ" - điều này có nghĩa là các từ khóa tạo ra lưu lượng tìm kiếm trong một khoảng thời gian cụ thể. Cụ thể như ngày Ngày Valentine, Ngày Tổng Thống hay Super Bowl Sunday nơi mà hầu hết các thuật ngữ từ khóa là có liên quan. Nhưng ý nghĩa truyền thống của từ khóa nghiên cứu tập trung vào khối lượng tìm kiếm. Điều này tạo ra các xu hướng bỏ qua một số xu hướng theo thời vụ khi audit thông qua một danh sách lớn các từ khóa.


    [​IMG]
    Hình 1: Google Adwords Search Volume Trends cho ngày Valentine


    Với một chủ đề như ngày Valentine, chúng ta sẽ thấy khối lượng tìm kiếm rất cao vào tháng 2 - 50 triệu tìm kiếm. Vì vậy, sẽ là rất tốt cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa nội dung của họ xung quanh chủ đề ngày Valentine trước khi bắt đầu tháng 2.

    SEO đang phát triển nhiều hơn với quá trình sáng tạo nội dung. Chúng ta biết điều đó là không đủ khi chúng ta chỉ tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể. Chúng ta cũng phải tối ưu hóa nội dung của chúng ta để giải quyết các nhu cầu mong muốn của khán giả mục tiêu. SEO tạo nội dung cũng phải lường trước những truy vấn tiếp theo là gì sau khi tìm thấy nội dung của họ và kết hợp khía cạnh nội dung hoặc tìm cách để dẫn người dùng đến nội dung của bạn.

    Chúng ta phải tìm hiểu và kiểm tra các truy vấn có khả năng cho khách truy cập của chúng ta:

    - Ai
    - Cái gì
    - Khi nào
    - Ở đâu
    - Như thế nào

    Việc trả lời những câu hỏi này sẽ giúp chúng ta tạo ra nội dung có ý nghĩa hơn. Chúng ta có thể tìm ra những câu hỏi này và làm thế nào để tiếp cận nội dung của chúng ta thông qua con đường giống như hộp gợi ý tìm kiếm ở dưới cùng của các truy vấn hoặc phần tìm kiếm “people also ask”.

    Làm thế nào để tìm ra những chủ đề có xu hướng?

    Tôi thích sử dụng Google Trends để tìm một số ý tưởng. Điều tôi thích ở Google Trends là khả năng tìm ngày cụ thể cùng với phạm vi thời gian.

    Tính năng này cho phép bạn chuẩn bị một tháng trước bằng cách nhìn những gì được coi là phổ biến trong những năm qua. Bạn có thể học được rất nhiều về ngành công nghiệp của bạn và khách hàng của bạn bằng cách đi sâu hơn vào các thể loại xung quanh và các truy vấn top đầu.


    [​IMG]
    Hình 2: Google Trends Tuỳ chỉnh với phạm vi thời gian


    Dưới đây là một ví dụ đơn giản, khi tôi làm việc trong SEO địa phương. Nếu tôi được giao nhiệm vụ tạo ra các nội dung hữu ích cho các khách hàng tiềm năng, tôi muốn có được một ý tưởng. Nếu tôi đặt “plumbing” trong khu vực tìm kiếm của Google Trends, tôi có thể nhận được một vài ý tưởng.

    [​IMG]
    Hình 3: Chủ đề Winter Plumbing


    Ví dụ, tôi đag suy nghĩ về việc chuẩn bị cho mùa đông sắp tới vì vậy tôi đã thiết lập phạm vi ngày với 3 tháng cuối cùng của năm ngoái để xem những gì được coi là xu hướng. Google Trends đưa ra 4 ý tưởng chính để tôi làm việc. Tôi có thể nói rằng Furnace là một chủ đề hot trong mùa đông, vì vậy tôi sẽ tập trung nỗ lực nhiều hơn trong việc tạo ra chủ đề nội dung liên quan đến Furnace để tiếp cận đối tượng mục tiêu có liên quan đến khách hàng của tôi. Đây là một chiến lược từ khóa dài khi chúng ta chuẩn bị để tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề và các truy vấn liên quan.

    Google Trends có thể nhận được chủ đề chi tiết hơn nếu bạn click vào nó.


    [​IMG]
    Hình 4: Khuyến cáo của Google Trends


    Bây giờ tôi đã có các chủ đề liên quan và các truy vấn liên quan đến Furnace. Các truy vấn liên quan là cực kỳ hữu ích bởi rất nhiều ý tưởng có thể được thực hiện với những phần nội dung nhỏ đứng một mình hoặc có thể được nhóm lại với nhau để tạo thành một nội dung có nhiều thông tin.

    Lên kế hoạch khi nào bạn cần nội dung và khi nào cần đăng tải

    Để tìm phần này, tôi muốn mở rộng phạm vi tùy chỉnh của tôi vào một năm. Điều này giúp tôi tập trung vào những gì mà tôi quan tâm.


    [​IMG]
    Hình 5: Lãi suất năm với "Furnace"


    Đây là đồ thị lãi suất tương đối bằng phẳng cho đến tuần cuối cùng của tháng 9, sau đó chủ đề này tiếp tục đi lên vào những tháng còn lại của năm. Vì vậy, đây là lúc tốt nhất để lên kế hoạch cho những phần nội dung đó và sẵn sàng vào tháng 8, do đó chúng sẽ có thời gian cần thiết để index, hiểu và hiển thị trong SERPs. Từ biểu đồ này, tôi có thể thiết lập một thời hạn cụ thể với ngày mùng 4 tháng 9.

    Nếu bạn làm quá trình này và áp dụng nó vào ngành công nghiệp cụ thể của bạn, bạn có thể ngạc nhiên bởi những ý tưởng bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Mỗi ngành công nghiệp là khác nhau. Ví dụ, xu hướng giữa các mùa thay đổi rõ ràng và các dịch vụ khác nhau mà một nhà thầu có thể cung cấp. Có thể thu hẹp dịch vụ để tập trung vào là vô cùng hữu ích.

    Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực thương mại điện tử, điều này có thể được áp dụng cho các sản phẩm cụ thể mà bạn bán. Ví dụ, nếu bạn bán đồ điện tử, tháng hot cho doanh nghiệp của bạn có lẽ sẽ là tháng 11 với Black Friday và Cyber Monday.


    [​IMG]
    Hình 6: Lãi suất cho Headphones là cao nhất trong ngày Black Friday and Christmas


    Tại sao điều này là quan trọng?

    Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa cho các xu hướng theo mùa vụ theo quan điểm SEO là rõ ràng - đó là tận dụng sự gia tăng trong khối lượng tìm kiếm với một khoảng thời gian cụ thể. Việc tạo nội dung tập trung vào chocolates và hoa trong thời gian trước ngày Valentine trong tháng 2 là có lợi hơn so với các tháng khác.


    [​IMG]
    Hình 7: Xu hướng ngày Valentine được hiển thị bởi Google Trends


    Có nhiều lợi ích từ việc tạo ra nội dung mới mẻ từ quá trình này. Nội dung bạn tạo ra sẽ tạo ra một lực kéo vào năm sau và nếu bạn bắt đầu lên kế hoạch sớm, bạn có thể dự đoán lưu lượng truy cập đột biến cho những năm tới.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình nghĩ khi seo nên phải tạo ra kế hoạch chung rồi phải lên danh sách cái gì nên làm sâu cái gì nên mang tính chất đủ vì thật ra không nên cái gì cũng quá tập trung sợ làm không nổi à
     
  3. tuantung01 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 59
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    cái này chắc là theo trand thì bạn phải nắm được xu hướng cũng như từ khóa của trand đó. + thêm việc lên kế hoạch sao cho việc đích đến đúng vào thời điểm trand sớm quá cũng ko tốt mà muộn quá thì tức là bỏ lỡ r