Cách tính điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi tranducviet, 15/11/16.

Đã xem: 465

  1. tranducviet Thành Viên

    Điểm chất lượng trong quảng cáo google adwords được tính dựa mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trải nghiệm trang đích của người đang xem quảng cáo của bạn.
    Trong "quảng cáo Google Adwords" google sử dụng thang điểm từ 1 - 10 để đánh giá điểm chất lượng của quảng cáo. Khi đó điểm chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa.


    Tại-sao-cần-nâng-điểm-chất-lượng-và-cách-nâng-điểm-chất-lượng-trong-google-adwords.png
    Hình 1: Quảng cáo Google Adwords

    - Việc bạn thực hiện đúng các nguyên tắc của quảng cáo google có thể giúp bạn cải thiện chất lượng của trang đích đồng thời làm cho quảng cáo của bạn có thể thấy được và luôn đứng ở các vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Khi điểm chất lượng quảng cáo cao có thể ảnh hưởng đến tài khoản AdWords của bạn theo 3 cách:

    1. Giảm chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) của từ khóa của bạn.
    2. Làm tăng vị trí của quảng cáo Google trên mạng tìm kiếm.
    3. Nâng cao tỉ lê chuyển đổi.
    Google-Adwords.jpg

    Hình 2: Cách đánh giá điểm chất lượng quảng cáo

    1
    . Cách đánh giá điểm chất lượng quảng cáo được phân loại như sau:
    - Điểm chất lượng cao: >=8
    - Điểm chất lượng trung bình : 7
    - Điểm chất lượng thấp: <6

    2. Điểm chất lượng quảng cáo google phụ thuộc vào điều gì :
    - CTR ( Click Throught Rate ) : Tỉ lệ click chuột vào trang web = số lượt click/ số lượt hiển thị quảng cáo(view)
    Ví dụ: Click là 300, Hiển thị(view) là 3.000 ==> CRT = 300/3.000 = 10%
    - Landing Page : Trang đích mà khách hàng truy cập thông qua quảng cáo.
    - History Performance : Lịch sử thanh toán và quá trình chạy quảng cáo Google.

    Ví dụ: Lịch sử chạy quảng cáo google của bạn có bị nợ thanh toán không, quảng cáo có bị chạy chập trờn không, website có bị vi phạm chính sách quảng cáo nhiều không?
    - Ad Relevancy : Mức độ liên quan của các mẫu quảng cáo Google.
    Ví dụ: Mức độ liên quan của quảng cáo như: tiêu đề chứa từ khóa, dòng mô tả 1 chứa từ khóa, dòng mô tả 2 là một trương trình khuyến mại giảm giá sâu...vv
    - Various Relevancy Factors : Các yếu tố khác

    Tóm lại: Nếu bạn muốn tăng hạng trên quảng cáo google adwords lên top thì bên cạnh tăng giá thầu (hạn chế) thì hãy tăng điểm chất lượng sao cho cao nhất có thể. Để đạt được thứ hạng cao trên google với chi phí thấp nhất có thể.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này