Tận dụng sự bùng nổ của internet để giảm tải chi phí marketing và tăng lượng khách hàng là những định hướng của các doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây. Tạo ra tiêu đề hấp dẫn Tiêu đề bài mẫu quảng cáo cần tập trung vào các khía cạnh như: Khách hàng muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì?... Nhấn mạnh nội dung sáng tạo trong bài mẫu Điều cần thiết là bài mẫu quảng cáo phải hướng đến đề tài, thôi thúc sự quan tâm hơn nữa của độc giả để họ luôn cảm thấy mình đã chọn đúng sản phẩm, dịch vụ khi click vào tin quảng cáo của bạn. Bố cục bài mẫu quảng cáo Một bài mẫu quảng cáo cần phải có bố cục rõ ràng, tránh lan man, lạc đề để nội dung hướng đến các đối tượng phù hợp. Bố cục bài mẫu cần đáp ứng các yếu tố: - Nêu vấn đề ở phần mở bài và giới thiệu giải pháp. - Minh họa bằng những ví dụ cụ thể hoặc những chứng thực từ người đã sử dụng sản phẩm. - Nêu ra các lợi ích trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ. - So sánh kết quả sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ. - Có sự chỉ dẫn rõ ràng, đơn giản về phương thức mua hàng. Tuân thủ nguyên tắc KISS KISS là chữ viết tắt của cụm từ “Keep It Simple Stupid”, nghĩa là nội dung thật đơn giản nhưng phải ý nghĩa, hình ảnh bắt mắt và liên quan tới nội dung quảng cáo. Đầu tư hình ảnh cho bài mẫu quảng cáo Hình ảnh cho bài mẫu quảng cáo trên facebook phải liên quan tới sản phẩm, dịch vụ, màu sắc phải thật đồng đều, bắt mắt, có sự tương phản tốt, kích thước phù hợp. Có không ít những bài mẫu quảng cáo nói một đằng nhưng minh họa hình ảnh một nẻo, khiến nhiều người tỏ ra khó chịu khi bị “ăn dưa bở” từ cái nhìn đầu tiên.