Cách viết nội dung PR hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Tramhoang, 3/10/16.

Đã xem: 714

  1. Tramhoang Thành Viên

    Để có được một bài viết PR giới thiệu sản phẩm hay bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, ý tưởng trong bài viết được truyền đạt tới khách hàng một cách dễ dàng hơn.

    1. Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

    - Các bài viết PR về sản phẩm không chỉ là giới thiệu thông tin doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm mà còn giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… Bố cục bài viết như tiêu đề, giới thiệu, thân bài, kết bài cần trình bày rõ ràng để khách hàng có thể nắm được nội dung bài viết của bạn là gì?
    - Tiêu đề bài viết thể hiện rõ nội dung bài viết.

    2. Bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO

    PR thời hiện đại cần gắn liền với SEO thì bài viết của bạn mới thu hút nhiều người xem hơn, tăng lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn. Đồng thời, khi bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp bạn tăng mật độ tìm kiếm theo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Như vậy, bạn vừa giới thiệu được sản phẩm vừa tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

    viet-quang-cao.jpg
    Tầm quan trọng của nội dung
    a. Tiêu đề phải chuẩn SEO:

    - Giới hạn độ dài tiêu đề chỉ từ 7 tới 14 từ ( tức là khoảng 40 – 60 kí tự).

    - Tiêu đề thể hiện được sản phẩm, dịch vụ đang muốn nói tới cũng như tính năng sản phẩm với câu từ súc tích, ngắn gọn.

    - Cần đặt tiêu đề dưới dạng câu cảm thán, có từ ngữ nhấn mạnh hoặc dưới dạng câu hỏi.

    - Thêm các từ ngữ kích thích sự tò mò của người đọc về dịch vụ, sản phẩm.

    b. Hiệu quả mang lại:


    - Dễ dàng tìm kiếm được bài viết PR của bạn trên các công cụ tìm kiếm dựa vào từ khóa sản phẩm, dịch vụ.

    - Tăng độ tin tưởng vào bài viết cũng như website doanh nghiệp của bạn.

    - Tiêu đề bài viết rõ ràng giúp người đọc biết được đây có phải là sản phẩm, dịch vụ họ cần hay không.

    - Tiêu đề tạo được sự thu hút với người đọc làm tăng lượng người xem quan tâm tới bài viết PR sản phẩm. Từ đó, từ từ chuyển đổi hành vi người dùng tới website của bạn, để tìm hiểu thêm thông tin, và cuối cùng là sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn

    b. Mô tả đoạn đầu bài viết PR sản phẩm

    - PR mô tả sơ lược về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Độ dài đoạn mô tả ban đầu chỉ nên từ 4 tới 5 dòng.

    - Nội dung mô tả ngắn gọn, súc tích cho người xem hiểu được khái quát bài viết PR nói về cái gì.

    - Trong mô tả bài viết PR nên chứa từ khóa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, lập lại chỉ từ 2 -5 lần. Bạn không nên lập lại từ khóa quá nhiều; khiến người đọc bị phản cảm, khó chịu, không tin tưởng vào bài viết của bạn nữa.

    - Hãy chú ý trong phần mở bài PR để bạn có thể dẫn dắt người đọc tới các phần tiếp theo. Phần mở đầu bài viết PR rất quan trọng. Hãy sắp xếp câu chữ, lời văn, từ ngữ tạo sự tò mò, hứng thú cho khách hàng một cách hợp lý để họ ở lại với bạn.

    - Đoạn văn thể hiện rõ ưu điểm sản phẩm, dịch vụ. Điều này giúp tăng hiệu quả cho cả bài viết của bạn.

    - Từ ngữ sử dụng bài viết PR Online phải thể hiện rõ ràng nội dung bạn muốn truyền đạt, cảm nhận được về sản phẩm, dịch vụ mà không cần có hình ảnh minh họa.

    - Tránh dùng những từ ngữ quá kích hay phóng đại quá mức sẽ khiến khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm của bạn.

    c. Phần thân bài

    - Phần thân bài PR có thể có rất nhiều đoạn văn, nhưng mỗi đoạn văn chỉ nên giới hạn trong từ 4- 8 dòng, không nên dài quá. Bạn cần phân rõ bố cục bài viết từng phần để khách hàng nắm rõ, cũng như không bị nhàm chán bởi cách viết bài PR sản phẩm của bạn.

    - Nên ghi nhớ cách viết bài PR sản phẩm không phải viết bài Quảng cáo. Chính vì thế, bạn nên đưa ra ưu điểm cũng như lợi ích mà khách hàng có được để tiếp cận khách hàng gần hơn, cũng như tránh gây phản cảm cho họ.

    - Làm nổi bật các chi tiết về sản phẩm, dịch vụ làm cho khách hàng nhận ra được sản phẩm của bạn tốt với họ hay gia đình họ như thế nào. Chỉ cần dùng từ ngữ đúng và không quá phóng đại sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. Còn nếu bạn làm ngược lại thì sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không chất lượng, không thực tế, giảm độ tin cậy vào sản phẩm của bạn.

    - Hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng bớt nhàm chán khi đọc bài viết PR. Các hình ảnh được chèn hợp lí vào bài viết cũng giúp tăng hiệu quả cho bài viết của bạn. Những hình ảnh về sản phẩm hay thể hiện được hiệu quả mà sản phẩm mang lại sẽ giúp tăng độ tin cậy hơn cho bài viết. Các hình ảnh minh họa cần rõ nét không quá mờ. Bạn cần nhớ cách viết bài PR sản phẩm phải chú thích vào hình ảnh rõ ràng để giúp cho khách hàng hiểu hình ảnh muốn nói gì. Màu sắc hình ảnh, độ sắc nét giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

    - Cần xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng rõ ràng. Các đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới sẽ giúp bài viết PR dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn cần.

    d. Phần kết bài

    - Bạn cần sử dụng các từ ngữ mời gọi, thu hút khách hàng. Các từ ngữ bạn sử dụng nên là từ ngữ mang ý nghĩa hành động, thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của mình.

    - Tóm lược lại những lợi ích tốt nhất mà sản phẩm mang lại, giúp cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    - Thêm thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, website công ty,… cuối cùng để khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin. Đây được coi như một cách viết bài PR sản phẩm để điều hướng khách hàng đến sản phẩm của bạn.

    Một website thành công trên Google hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng tầm quan trọng của nội dung vẫn ko hề thay đổi. Bởi vì, một trang website không chỉ dừng lại ở những danh mục sản phẩm, giới thiệu, quảng cáo mà nội dung bải viết độc đáo chứa đựng cách PR Website một cách khéo léo và biết chọn lọc sẽ tạo cho website mộtchỗ đứng vững chắc trên Google.
     
    kiennh thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook