Cách xây dựng liên kết hiệu quả và lâu dài

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi lelong, 10/11/14.

Đã xem: 1,021

  1. lelong Moderator

    Mình cũng nghiên cứu và đọc nhiều bài SEO hay. Mình có một bài đọc rất tâm đắc cùng chia sẻ với mọi người về cách Build link. Mình đã có bổ sung thêm một ít theo quan điểm mà mình đã làm. Hi vọng có ích cho mọi người.

    xay dung lien ket.jpg

    1. Xây dựng cấu trúc Internal Linking chặt chẽ

    Internal link là link từ page này qua page khác trong cùng 1 domain, và lợi ích của nó thì rất lớn, bao gồm:
    1. Điều hướng người truy cập xem những bài liên quan, tăng thời gian on site, từ đó tăng độ trust của website và trust tăng thì ranking cũng tăng theo
    2. Điều hướng link juice, lấy ví dụ bạn build link đến Page 1 và từ Page 1 bạn internal link đến Page 2 thì link juice sẽ pass theo internal link qua page 2 và từ đó giúp page 2 tăng rank. .
    3. Tạo cấu trúc chặt chẽ cho website của bạn. Bạn đi internal link càng chuẩn thì cấu trúc càng chặt và từ đó nhiều lợi ích khác sẽ đến kèm theo
    Xây dựng cấu trúc Internal Link như thế nào?

    Vậy là bạn đã hiểu Internal Link và tại sao nó quan trọng? Việc tiếp theo là đi internal link như thế nào để tạo cấu trúc chặt chẽ nhất và hiệu quả nhất đây. OK, trước hết mình sẽ giải thích cho bạn hiểu những con bọ của Google nó hoạt động với Internal Link như thế nào.

    Chúng ta có diễn giải cho mô hình này: (do mình không post hình nên mình ghi lại)
    Con bọ Google đến Page A rồi từ Page A đến Page B và E. Trong khi đó Page C và D thì trơ trọi

    Page A có internal link tới page B và E, còn Page C và D thì nằm trơ trọi và không có Internal Link. Vậy nếu bọ của Google đi vào Page A, nó sẽ theo Internal Link qua page B và E, từ đó index luôn page B và E, còn Page C và D mặc dù có content tốt, target keyword ngon lành nhưng nằm trơ trọi thì Spider của Google khó mà đi tới, chính vì thế Internal link sẽ giúp liên kết các page, và giúp mấy con bọ tìm ra toàn bộ các page của website của bạn và index chúng.

    Mô hình Internal Link tốt nhất sẽ tương tự như Link Pyramid

    Trên cùng sẽ là Home page, các tầng ở dưới là các category, sub category, bài viết…. Vậy thì bạn phải làm sao? Mình thì thường đi internal link thế này, các menu là các category, trong các category thì có các bài viết và từ đó spider sẽ đi theo tới các bài viết, trong các bài viết mình luôn để link về home page, ý định là gì, là nếu có ai link tới bài viết hay của mình thì link juice sẽ pass về home để tăng sức mạnh cho home, Ngoài ra, mình đi internal về các bài quan trọng mà mình muốn rank các bài đó, thêm nữa là đi internal đến các bài liên quan. Đó là cách mà mình đi Internal link trong 1 web site.

    Tóm lại, đi Internal link hiệu quả là bạn liên kết các page có cùng chủ đề và liên quan nhau, đi link về các page quan trọng mà bạn muốn rank. Chú ý sử dụng anchor text liên quan đến keyword mà bạn muốn rank, lấy ví dụ nếu mình muốn rank home page với keyword: “Kiem tien tren mang” chẳng hạn thì mình sẽ đi internal link về home với các thể loại anchor text như: kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền online, cách kiếm tiền…. Ngoài ra một số plugin như related post cũng hỗ trợ rất nhiều cho internal linking.

    2. Đa dạng hóa Anchor Text
    Đã qua rồi thời Exact Anchor Text, bạn phải đa dạng hóa anchor text của bạn càng rộng, càng nhiều càng tốt. Để cho bạn dễ hiểu, mình sẽ lấy ví dụ: Giả sử site của mình có main keyword là: “Best Survival Knife” thì tỉ lệ đa dạng hóa anchor text của mình như sau

    Exact Anchor Text: 5%

    Partical Anchor Text (Từ gần nghĩa): Best knife, survival knife, survival knife set…. (15% – 20%)

    Generic Anchor Text (Từ chung chung): Click here, click to see more, my blog… (30 – 40%)

    Brand Anchor Text (Từ thương hiệu): Viso, [tên bạn]… (10 – 20%)

    Naked URL Anchor Text (full link url): www(.)[tên website](.)com (10 – 20%)

    Bạn đã hiểu về cách dùng Anchor Text chưa nào? Và bạn sử dụng công thức trên không chỉ cho Backlink mà cả Internal Link nữa nhé.

    3. Social Signal
    Hãy tạo Social Profile: G+, Facebook, Twitter… cho website của bạn và share các bài viết lên để tạo các social Signal nhé. Mình khuyên là không nên mua từ Fiverr, vì nếu bạn không biết cách mua và sử dụng hiệu quả, site bạn sẽ chết đấy.

    4. Tốc độ Build Link
    Đừng quá cuồng vào việc build link, hãy giữ mọi thứ chậm rãi và tự nhiên. Build 2 – 3 ngày 1 link chất lượng là quá đủ cho một cuộc tình. Bạn cần giữ mọi thứ được tự nhiên, đầu tư vào chất lượng bài viết, Internal linking và đi back link thật chậm, tăng dần theo từng tháng nhé.

    5. Hướng dẫn build backlink Step by Step
    Cuối cùng, mình sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng backlink từng bước một.

    Tuần đầu tiên: Xây dựng site và build content, xây dựng Social Profiles

    Tuần thứ 2: Đi 1 – 2 link chất lượng từ Private Blog Network hoặc Web 2.0 PA cao, content tốt

    Tuần thứ 3: Tiếp tục Update Content, Xây dựng Internal Link và Build 4 – 5 comment backlink tại blog có liên quan

    Tuần thứ 4: Tiếp tục build 1 – 2 link từ PBN hoặc Web 2.0 PA cao, content tốt

    Tuần thứ 5 – Tuần thứ 8: Làm như tuần 4, add thêm content + Share các bài viết lên Social Profile của bạn để tạo social signal.

    Và từ tuần thứ 8 trở đi thì bạn biết mình phải làm gì tiếp theo rồi đó, đúng không nào?

    6. Tips & Tricks
    Một số Tips & Tricks cho bạn trong quá trình Build Link:

    - Tìm các blog liên quan để comment: Vào Google và Search
    • keyword “comment here” (Ví dụ. health tips “comment here”)
    • keyword “add comment”
    • keyword “submit comment”
    • keyword “add url”
    • keyword “submit url”
    • keyword “submit a site”
    • keyword “leave a reply”
    • …..
    - Nếu bạn không có các domain cho PBN của bạn thì đây là cách bạn làm hệ thống Web 2.0 chất lượng cho site bạn bằng cách xây dựng bằng tay trên các web 2.0 tốt như: Wordpress, Blogspot, Weebly (mình đã sử dụng và thấy tốt),....
    Xem thêm: thuốc mới hỗ trợ điều trị ung thư
    Nguồn: kiemtientrenmangz.com​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook