Cấu trúc trang web như thế nào để SEO được tốt hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 28/2/17.

Đã xem: 430

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Một điểm chung về SEO xoay quanh từ khóa và nghiên cứu từ khóa đó là cấu trúc trang web. Cấu trúc của một trang web cũng là cực kỳ quan trọng, bạn có thể bỏ rơi các nỗ lực SEO nếu cấu trúc trang web của bạn không được tốt và nó sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn. Việc khắc phục các vấn đề thông thường sẽ dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ.

    [​IMG]

    Nhưng điều gì tạo nêu cấu trúc của một trang web? Rõ ràng, cấu trúc của một trang web hoặc làm thế nào một trang web được thiết lập là sự tập trung hoàn toàn khác so với thiết kế trang web. Thay vì nghĩ làm thế nào một trang web xuất hiện, hãy xem xét làm thế nào để các trang cá nhân của một trang web được liên kết với nhau. Những trang này cần được tổ chức theo một cách để dễ dàng cho người dùng và spider của Google có thể dễ dàng điều hướng.

    Việc tổ chức cấu trúc của một trang web là vô cùng quan trọng đối với SEO. Dưới đây là cách cấu trúc trang web ảnh hưởng đến SEO.

    Trang web crawlability

    Nếu robot tìm kiếm gặp phải ngõ cụt, nó có thể gây ra vấn đề cho SEO của bạn. Theo Matt Cutts, crawlability là yếu tố số một trong việc phòng ngừa các vấn đề index trên Google.

    Site crawlability là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến cấu trúc website. Crawlability đề cập đến khả năng của một công cụ tìm kiếm để thu thập toàn bộ nội dung văn bản để tìm ra tất cả thông tin về trang web của bạn. Một phần của quá trình này là điều hướng thông qua các trang con và các chủ đề cá nhân để hiểu tổng thể của trang web.

    [​IMG]

    Robots tìm kiếm chịu trách nhiệm với trang web đang được thu thập. Một nguyên lý quan trọng của trang web crawlability tốt là không gặp phải ngõ cụt khi crawl qua trang web của bạn.

    Vì vậy, làm thế nào để cải thiện crawlability? Cách đơn giản nhất là phối hợp để đưa các liên kết internal vào từng trang để bạn tạo ra một cầu nối từ một phần của trang web đến nơi khác. Breadcrumbs và các bài viết liên quan có thể tự động hóa quá trình trang web crawlability và internal linking.

    Internal Links

    Chuyển hướng đúng là người dùng có thể di chuyển từ trang này sang trang khác mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Nếu trang web của bạn lớn và có nhiều trang, thách thức là các trang có thể truy cập chỉ với một vài cú click, sử dụng chuyển hướng một mình. Các chuyên gia cho rằng chỉ nên dùng 3 lần click để tìm thấy bất kỳ trang nào.

    Việc phân loại và tổ chức liên kết theo một cách sẽ không phá hỏng cấu trúc trang web của bạn. Internal linking hoạt động bằng cách sử dụng các từ khóa trong nội dung của bạn và liên kết các từ khóa vào những nội dung có liên quan trên trang web của bạn.

    Ưu điểm khi sử dụng các liên kết internal cho SEO là:

    - Internal linking cho phép công cụ tìm kiếm tìm các trang khác thông qua keyword-rich anchors.

    - Các liên kết internal làm giảm độ sâu trang

    - Internal linking làm cho người dùng truy cập những nội dung khác dễ dàng hơn và dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    - Công cụ tìm kiếm cung cấp giá trị cao hơn cho các liên kết internal về thứ hạng.

    Thông thường, người ta sẽ liên kết lại với nội dung cũ thông qua việc sử dụng các liên kết internal. Tuy nhiên, hầu hết mọi người hiếm khi làm ngược lại - thông qua nội dung cũ để liên kết tới nội dung mới hơn. Đóng vòng lặp bằng cách đảm bảo nội dung được kết nối với nhau thông qua việc sử dụng các liên kết internal.

    Trải nghiệm người dùng

    Các tiêu chuẩn về tính khả dụng được thiết lập chặt chẽ hơn trong những ngày đầu của Internet. Nếu khách truy cập đi qua một trang web chưa được xây dựng, họ sẽ cố gắng tránh tương tác với nó.

    Ngoài ra, không ai muốn lãng phí thời gian của họ trên một trang web mà không biết phải làm gì tiếp theo. Nếu một người không thể hiểu làm thế nào để tìm thấy những thông tin mà họ muốn, họ sẽ tìm kiếm nó trên trang web của người khác.

    Trải nghiệm người dùng không tốt có thể có một tác động tiêu cực về SEO. Tương tác người tìm kiếm với một trang web được giải thích như thế nào để Google đưa ra kết quả tìm kiếm trong tương lai. CTR, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát là những yếu tố báo hiệu cho thuật toán của Google. Thống kê cho thấy trải nghiệm tích cực là hợp lệ với thuật toán của Google. Và một trải nghiệm tiêu cực thì Google sẽ điều chỉnh kết quả tìm kiếm cho phù hợp.

    Những khái niệm cơ bản cung cấp trải nghiệm người dùng tốt bao gồm:

    - Gắn CTR với các mong đợi

    - Tạo thông tin mong muốn dễ dàng được tìm thấy

    - Đảm bảo rằng navigation có ý nghĩa.

    [​IMG]
    Chạy một vài thử nghiệm với một vài khách truy cập để xác định tính khả dụng của trang web thực sự là như thế nào. Hoặc sử dụng một công cụ như Inspectlet để xác định cách người dùng thật sự đang tương tác với trang web của bạn.

    Các trang duplicate

    Nội dung duplicate thực sự không tốt cho SEO vì Google giải thích rằng nó như là spam. Tập trung vào nội dung chất lượng cao và duy nhất trên SERP để xác định rõ trang web của bạn phải có cấu trúc như thế nào cho SEO.

    Search Console của Google là một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm và loại bỏ nội dung trùng lặp trên website của bạn. Nội dung trùng lặp có thể xuất hiện trên LinkedIn hoặc Medium nhưng hãy làm một cách thận trọng. Quy tắc chung, không đăng tải nội dung trùng lặp trên trang web của bạn hoặc của bất cứ ai.

    Cấu trúc URL

    Một trong những yếu tố cơ bản nhất liên quan đến cách cấu trúc website ảnh hưởng đến SEO là cấu trúc URL. Một số điều cần biết để SEO đúng cách:

    Các ký tự không liên quan

    Bạn đã bao giờ gặp phải URL với các ký tự như : &, $, #,%, hoặc @?

    Nếu URL có rất nhiều các ký tự đặc biệt, nó sẽ gây khó khăn cho việc thu thập dữ liệu trang web của công cụ tìm kiếm. Với thứ hạng SERP tốt hơn, sử dụng dấu gạch dưới và dấu gạch ngang để xác định từng từ trong cụm từ khóa của bạn. Nhìn chung, hãy loại bỏ các tý tự không cần thiết để tập trung vào các từ khóa trong một URL.

    [​IMG]
    Các cấu trúc url đơn giản sẽ tốt hơn


    Chiều dài URL

    Quicksprout chia sẻ về chiều dài URL:

    - URL được xếp hạng trong top 10 có chứa trung bình 37 ký tự.

    - URL được xếp hạng trong top 50 có chứa trung bình 36 ký tự

    - URL được xếp hạng trong top 100 có chứa trung bình 38 ký tự.

    Các ký tự được phục vụ như là một quy luật chung cho cấu trúc trang web lý tưởng liên quan đến tối ưu chiều dài URL.

    Kết luận

    Để có kết quả tốt nhất, xây dựng cấu trúc trang web phù hợp. Ngay cả khi ở giai đoạn đầu của một trang web, cần phải lập kế hoạch trước cho nội dung tới. Không khó để xem cấu trúc trang web ảnh hưởng đến SEO như thế nào, vì vậy hãy chắc chắn rằng những nỗ lực của bạn không bắt đầu và kết thúc với các từ khóa.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. nguyenhaiduya Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    mình thấy cac ký tự &, $, #,%, hoặc@ có ở trong url ảnh thì cũng rất khó để seo hình ảnh và còn hay gặp phải ảnh bị lỗi khi có những ký tự đó nữa, tốt nhất nên thay dấu "space" bằng dấu "-". không biết bạn có thấy thế không
     
  3. snail_lx Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 96
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đứng trên phương diện người thiết kế web thì mình nghĩ giao diện website càng đơn giản và dễ nhìn càng tốt và đặc biệt là nguyên tác 3 click để đến được tất cả các trang