Checklist cho học SEO Onpage hiệu quả (Phần 1)

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi thuyvt, 13/6/18.

Đã xem: 701

  1. thuyvt Moderator

    Checklist cho học SEO Onpage hiệu quả
    Để học SEO Onpage và SEO Onpage thành công thì trước hết bạn cần nắm vững checklist của một page chuẩn SEO. Checklist sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra xem một website đã tối ưu hay chưa.
    Nghiên cứu SERP của bạn
    Nghiên cứu SERPs liên quan gì đến SEO Onpage? Có phải đó là điều bạn đang thắc mắc? Vậy thì đọc tiếp thôi nào!
    Các thuật toán SEO và Google trải qua hầu hết các thay đổi liên tục và trước khi bạn thực hiện các nỗ lực tối ưu hóa tất cả các trang của mình, hãy đảm bảo bạn đang thực hiện đúng cách.
    Nghiên cứu SERPs là bước đầu tiên để bạn kiểm tra xem hiện tại mình đã đi đúng hướng, SEO đúng từ khóa hay chưa.
    Bạn có thể nghiên cứu SERPs bằng cách nhập một trong các từ khóa của bạn vào Google và xem kết quả. Bạn có thể thấy được một số website được google đánh giá cao liên quan đến từ khóa đó. Hãy nhấp vào một vài kết quả đầu tiên để phân tích xem trang web đó làm như thế nào? Sao nó lại được xếp hạng cao như vậy? Những điểm mạnh nó làm được? Còn tồn tại điểm yếu nào để bạn điền vào hay không?...
    Việc trả lời các câu hỏi trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong khóa học SEO Onpage hay trong quá trình làm SEO Onpage cho trang web mình tốt hơn.
    Học SEO Onpage với nghiên cứu từ khóa

    [​IMG]

    Học SEO Onpage với nghiên cứu từ khóa
    Checklist thứ 2 cho SEO Onpage của bạn đó là về nghiên cứu từ khóa.
    Như các bạn biết đấy, SEO luôn luôn thay đổi, hôm nay như thế nhưng mai có thể đã khác rồi. Tuy nhiên, có một điều vẫn không đổi, đó là sự cần thiết, tầm quan trọng của từ khóa và nghiên cứu từ khóa.
    Nhiều người nghiên cứu từ khóa mắc một sai lầm đó là quá tập trung vào các công cụ nghiên cứu từ khóa. Hãy nhớ, nghiên cứu từ khóa không bắt đầu bằng các công cụ mà bắt đầu với thị trường mục tiêu của bạn. Hãy bắt đầu với việc thấu hiểu những người sẽ tìm kiếm nội dung của bạn, bạn phải hiểu nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu và xu hướng tìm kiếm của họ.
    Năm 2018 này, Google đặc biệt ưu tiên cảm nhận người dùng khi đánh giá chất lượng của một website. Do đó, bạn phải luôn chú ý đến điều này trong suốt quá trình học và làm SEO Onpage.
    Lưu ý đến xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2018 này, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc nghiên cứu từ khóa cho SEO Onpage.
    Học SEO Onpage: tối ưu URL
    Cấu trúc của một URL sẽ như sau:

    [​IMG]

    Xét ví dụ: Có 2 URL
    mysite.com/checklist-cho-hoc-seo-on-page-2018
    và mysite.com/blog/archive/12/6/2018/checklist-cho-hoc-seo-on-page-2018/page/12
    Bạn thích URL nào hơn?
    Chắc chắn là URL đầu tiên rồi đúng không nào! Vì sao? Vì nó ngắn hơn, dễ đọc hơn và dễ hiểu hơn.
    Google cũng vậy, Google cũng sẽ đánh giá URL 1 hơn vì những lý do như trên.
    Vậy nên hãy luôn đảm bảo rằng URL của bạn ngắn gọn, chứa từ khóa chính và miêu tả chính xác nội dung của trang. Nếu Google không biết trang của bạn là gì, nó sẽ không thể thu thập thông tin một cách hiệu quả.
    Học SEO Onpage: tối ưu thẻ tiêu đề
    Thẻ tiêu đề, còn được gọi là thẻ H1, là một phần cực kỳ quan trọng của tối ưu hóa trên trang web. Tương tự như URL, thẻ H1 sẽ được Google chú ý sau khi xét URL.
    + Sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề để xác định mục đích của trang.
    Nếu Google Bot thấy các từ khóa ở trong thẻ tiêu đề của bạn, nó sẽ xem xét và xếp hạng cao cho trang đó.
    + Bạn nên đặt 2-3 từ khóa trong tiêu đề của mình, giữ từ khóa chính ở phía trước tiêu đề và giữ tiêu đề của bạn trong 50-60 ký tự.
    + Công thức cho tiêu đề để được xếp hạng cao: từ khóa chính, từ khóa phụ .
    Ví dụ:

    [​IMG]

    Trong ví dụ này, H1 chỉ có văn bản hấp dẫn và từ khóa chính. từ khóa trong SEO.
    Tối ưu thẻ H2 cho SEO Opage
    H1 là tiêu đề chính thì H2 chính là tiêu đề phụ cho bài viết của bạn.
    + H2 giúp cho nội dung của bạn thân thiện hơn với người dùng. Như đã nói ở trên, hiện nay Google quan trọng trải nghiệm của người dùng, do đó nội dung thân thiện với người dùng tất nhiên sẽ được đánh giá cao rồi.
    + Không giống như H1, chỉ được sử dụng một lần trên mỗi trang, bạn có thể sử dụng nhiều thẻ H2 trong toàn bộ trang của mình. Và với mỗi thẻ H2 bạn có thể đặt từ khóa của mình vào để góp phần tăng thứ hạng.
    Lưu ý: Chỉ chèn những từ khóa có liên quan vào H2 và làm cho nó thật tự nhiên.
    Học SEO Onpage: Tối ưu thẻ mô tả meta
    Thẻ mô tả Meta cũng là một yếu tố SEO quan trọng khác cần được chú ý
    Thẻ mô tả meta là các đoạn văn bản nhỏ mô tả nội dung của trang. Mục đích của nó là để giải thích cho các công cụ tìm kiếm những gì mà trang đó đang hướng tới. Bạn sẽ thấy đoạn mô tả này trên các kết quả tìm kiếm của Google khi bạn search 1 chủ đề bất kỳ.
    Ví dụ: Khi tôi search về lợi ích của Google Webmaster Tool thì kết quả sẽ như sau:

    [​IMG]

    Vùng khoanh đỏ chính là mô tả meta.
    Để được đánh giá cao và tăng trải nghiệm cho người tìm kiếm, bạn nên chú ý đến mô tả meta, chèn từ khóa vào thẻ này và viết đoạn mô tả này thật hấp dẫn, thu hút. Đồng thời giữ nó trong phạm vi cho phép. Trước đây, mô tả meta chỉ được 160 ký tự. Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, Google đã tăng liên kết mô tả tối đa từ 160 đến 320 ký tự (gấp đôi so với trước đây).
    Kết luận
    Vậy là 6 checklist cho SEO Onpage đã được tiết lộ rồi, để các bạn học seo online hiệu quả thì bài viết hôm nay tôi sẽ dừng lại tại đây thôi. Các bạn hãy đọc đi đọc lại và nắm vững những kiến thức này đã nhé. Chớ vội vàng, tự học seo thì các bạn phải học từ từ, nắm vững từng kiến thức một, nhồi nhét nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn sẽ không có hiệu quả đâu. Sau khi nghiền ngẫm, áp dụng được những kiến thức trong bài này hãy quay lại và đọc tiếp phần 2 nhé! Vẫn còn nhiều checklist chưa được tiết lộ nên nhớ quay lại khám phá tiếp nhé!

     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook