Chiến thuật hướng dẫn để các trang cũ được xếp hạng lại trong Google

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 3/3/15.

Đã xem: 837

  1. Boss Moderator

    Bạn đã bao giờ có một trang được xếp hạng với một từ khóa cụ thể? Và sau đó, theo thời gian nó đã bị sụt giảm thứ hạng từ công cụ tìm kiếm. Trước đây tôi đã từng gặp tình huống này. Tại sao? Có rất nhiều lý do – những thay đổi thuật toán, sự gia tăng đối thủ cạnh tranh, bối cảnh tìm kiếm thay đổi.

    [​IMG]

    Khi nó xảy ra, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có một kho vũ khí các kỹ thuật sẽ cho phép bạn giành lại thứ hạng của trang. Dưới đây là 12 phương pháp để thực hiện điều đó.

    1. Xây dựng liên kết internal mới đến trang

    Nếu bạn chưa thực hiện việc này, hãy thêm các liên kết internal đến trang. Tìm các trang có lưu lượng truy cập cao trên trang web của bạn và liên kết chúng lại với các trang mà bạn muốn xếp hạng.

    Liên kết internal có khả năng để đi qua pagerank nhưng lý do thực sự bạn muốn xây dựng liên kết internal là vì chúng giúp đỡ để củng cố và tăng cường cấu trúc trang web internal.

    Khi bạn tạo ra các liên kết từ các trang khác nhau trên trang web, bạn có nhiều cơ hội để lái lưu lượng truy cập đến trang.

    2. Tạo menu điều hướng chính đến trang

    Khi bạn đang cố gắng để làm cho trang cũ tăng thứ hạng một lần nữa, mục tiêu chính của bạn là tạo ra các trang lớn. Bạn muốn nó phổ biến, có nhiều lưu lượng truy cập và được công nhận nhiều hơn.

    Một trong những điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng chỉ đơn giản là liên kết đến các trang mục tiêu từ menu điều hướng chính của bạn.

    Menu điều hướng chính của bạn có chứa các trang quan trọng và hữu ích nhất của trang web. Khi bạn có một trang muốn xếp hạng lần nữa, khi đó bạn có thể cung cấp cho nó nhiều lưu lượng truy cập hơn thông qua một liên kết có khả năng hiển thị cao.

    Ví dụ, trên trang web của tôi - neilpatel.com, tôi đã thêm 3 trang trong menu điều hướng top đầu mà tôi cho là quan trọng nhất. Menu đơn giản này giúp lái lưu lượng truy cập bổ sung vào các trang Consulting và Testimonial, nó sẽ lần lượt thúc đẩy các trang tăng lên trong tìm kiếm.
    [​IMG]

    3. Chuyển hướng các nguồn tài nguyên cũ đến trang

    Nếu bạn có các trang 404, hãy thử chuyển hướng chúng đến trang để nhận được lưu lượng tìm kiếm bổ sung. Nếu bạn làm điều này, hãy chắc chắn rằng các trang không có các liên kết điều hướng hoặc spam hướng vào chúng.

    4. Tạo trang khác có hỗ trợ nó

    Các trang khác bạn tạo ra trên trang web của bạn nói chung tốt hơn hết là nên được xếp hạng. Cyrus Shepard – người đã viết một bài báo tuyệt vời về các yếu tố làm mới của Google, vì vậy ông khuyên một trang web mỗi năm cần thêm 20-30% các trang.

    [​IMG]

    Bạn có thể tạo ra càng nhiều trang càng tốt, các trang của bạn có thể sẽ hỗ trợ các trang web mà bạn đang cố gắng để thúc đẩy.

    5. Làm cho nó có liên quan nhiều hơn

    Nội dung có thể mất đi sự liên quan của nó theo thời gian, đặc biệt là nếu bạn đang thảo luận các vấn đề về công nghệ. Hãy đảm bảo rằng bạn đang xem xét nội dung của bạn từ quan điểm về sự liên quan.
    • Làm một kiểm tra nhanh cho 4 yếu tố
    • Các liên kết outbound đi đến các trang?
    • Tôi có thể tham khảo bất kỳ công nghệ cũ hoặc lỗi thời?
    • Trang có chứa thông tin có ích cho độc giả ngày hôm nay?
    • Trang đang đề cập đến sự thay đổi trong ngành công nghiệp gần đây? Google có xu hướng sẽ thưởng cho các trang có chứa các cụm từ khóa tương ứng với số lượng truy vấn lớn hoặc xu hướng các chủ đề?
    • Liệu tôi có được sử dụng anchor text có chứa các từ khóa không chuyên sâu? Các trang trên trang web của tôi liên kết đến các trang mục tiêu không chứa các từ khóa?
    6. Thêm nhiều nội dung

    Điều đó là khá rõ ràng, bạn cần thêm nhiều nội dung. Nhưng bạn cần thêm bao nhiêu nội dung là đủ?

    Bằng sáng chế của Google năm 2005 đề cập đến những nội dung mới và cập nhật:

    Ngoài ra, một tài liệu có một số lượng tương đối lớn các nội dung được cập nhật theo thời gian có thể khác biệt so với một tài liệu có một số lượng tương đối nhỏ của nội dung được cập nhật theo thời gian.

    [​IMG]

    Nói cách khác, nội dung càng nhiều, bạn sẽ có số điểm càng cao cho trang đó.

    7. Thay đổi trang thường xuyên

    Việc thay đổi thường xuyên sẽ dẫn đến thứ hạng tốt hơn. Bằng sáng chế của Google đã đề cập đến vấn đề này “nội dung cần phải được thay đổi thường xuyên”. Các thuật toán muốn nhìn thấy nội dung thường xuyên được cập nhật và chất lượng.

    Nếu bạn thực hiện một tìm kiếm Google cho các trang đã được cập nhật gần đây, bạn sẽ thấy rằng chúng tương ứng với các trang xếp hạng cao nhất mà không được điều chỉnh theo các thông số tìm kiếm thời gian.

    [​IMG]

    Điều đó là dễ dàng có thể nhớ - cập nhật nội dung thường xuyên. Điều này áp dụng cho các trang web như một tổng thể, thêm vào các trang cụ thể mà bạn đang cố gắng để được xếp hạng một lần nữa.

    8. Thêm các nguồn tài nguyên

    Một vấn đề mà sẽ cải thiện đáng kể khả năng của trang để xếp hạng là backlinks tự nhiên và chất lượng cao.

    Làm thế nào để bạn kiếm được backlinks tuyệt vời như vậy? Cách duy nhất là thông qua các nội dung lớn và nguồn tài nguyên tuyệt vời. Một chiến lược mà nhiều nhà tiếp thị đã thành công khi họ thêm vào các nguồn tài nguyên nhỏ đến trang.

    Ví dụ, trên trang của bạn, bạn có thể có một danh sách các nguồn tài nguyên PDF, video, tài liệu, infographics hoặc các nguồn tài nguyên khác. Ý tưởng là để nâng cao chất lượng tổng thể của trang thông qua các liên kết. Nếu các trang web khác thấy rằng các nguồn tài nguyên là hữu ích thì chúng có nhiều khả năng sẽ liên kết đến trang của bạn.

    Như Moz đã đề cập, có một tỷ lệ cao sự tăng trưởng của các liên kết sẽ cải thiện sự tươi mới của trang và khi đó nó có thể cải thiện thứ hạng của nó.

    [​IMG]

    9. Submit lại một Sitemap

    Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các thay đổi thuật toán mà bạn muốn làm, hãy đi trước, tạo và submit một Sitemap mới. Khi trang web của bạn thay đổi hoặc thông qua việc bổ sung nội dung hoặc liên kết internal, nó sẽ cần một sitemap mới. Nhiều khả năng bạn sẽ nhận được thứ hạng nhanh hơn theo cách đó.

    10. Đẩy mạnh truyền thông xã hội

    Bản thân nội dung không tạo ra lưu lượng truy cập cho trang. Bạn phải châm ngòi cho nó bằng cách giúp đỡ những người khác để họ cùng tham gia.

    Có thể, bạn sẽ thúc đẩy trang khi lần đầu tiên bạn xuất bản hoặc viết nó. Bây giờ, hãy làm điều đó một lần nữa. Lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang bằng cách liên kết với nó, tweet nó để mọi người follow, gửi nó lên Google, Facebook, LinkedIn và bất cứ nơi nào khác mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động.

    Việc thúc đẩy này sẽ lái lưu lượng truy cập mới cho trang web và tăng cường mức độ hoạt động, tín hiệu xã hội và chia sẻ.

    11. Sử dụng các từ khóa mục tiêu trong các trang

    Hãy nhớ rằng trang của bạn sẽ là hậu thuẫn cho toàn bộ trang web. Đó là một việc quan trọng để toàn bộ trang web được tối ưu cho từ khóa đó.

    Bao nhiêu lần trang web của bạn có chứa một từ khóa cụ thể, rất đơn giản, bạn có thể sử dụng truy vấn này trên Google.

    inurl:example.com “từ khóa cụ thể”

    Dưới đây là một tìm kiếm cho “SEO” trên trang web của tôi - Quicksprout.com.

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy rằng tôi đã sử dụng thuật ngữ này hơn 3.540 lần trên trang web. Đó là lý do tạo sao trang này làm khá tốt với các thuật ngữ truy vấn có chứa thuật ngữ “SEO”.

    [​IMG]

    Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn tập trung vào các chủ đề và từ khóa mà bạn đang cố gắng để xếp hạng.

    12. Thông báo cho những người thống lĩnh ngành công nghiệp về các trang được cập nhật

    Nếu bạn có một trang mà bạn nghĩ là chất lượng, đừng giữ nó cho riêng mình. Hãy nói với người khác về nó. Hãy liên kết với các ngành công nghiệp của bạn và nói rằng đây là trang mới được cập nhật và nó có giá trị và bạn đánh giá cao những suy nghĩ của họ. Bạn chia sẻ trang, lưu lượng truy cập nhiều hơn và tiếp xúc với nó, khi đó bạn sẽ tăng cơ hội để nhận được một liên kết, chia sẻ nhiều hơn và bạn sẽ được nổi tiếng.

    Kết luận

    Bạn đừng nghĩ rằng nội dung lớn sẽ luôn nhận được ví trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Bạn có thể làm việc một cách có chiến lược để đảm bảo duy trì được vị trí top đầu trong SERPs.

    Một số cách bạn đã tìm thấy để các trang cũ của bạn được xếp hạng trong Google là gì? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Chăm sóc lại trang web thông qua việc kiểm tra bài đã post là một việc rất quan trọng. Bài viết này khá hữu ích cho các bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề đẩy TOP hoặc từ khóa SEO mãi không lên.

    Làm SEO cũng như bao nghề khác, cần sự chăm chỉ và cần cù... làm nhiều sẽ có nhiều trải nghiệm và từ đó kỹ thuật SEO của mỗi người sẽ được cải thiện và thành công hơn!