Điều quan trọng nhất quyết định SEO lên top google là chọn từ khóa hợp lý và hiệu quả.Nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn và đưa ra các giải pháp chọn từ khoá seotop Google hiệu quả nhất. Chọn từ khoá seotop Google hiệu quả nhất 1. Chọn từ khoá SEO theo các hướng suy nghĩ và tìm kiếm của khách hàng Hãy suy nghĩ như khách hàng của bạn hay suy nghĩ xu hướng tìm kiếm để chọn từ khoá. Hãy liệt kê ra các danh mục khoá chính và những thuật ngữ hay cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó.Bao gồm những thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ dùng để mô tả sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 2. Chọn từ khóa chung hay cụ thể tùy thuộc vào mục tiêu của bạn Nếu nhứ bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt, thì hãy chọn từ khóa một cách chung chung hơn. Trong hầu hết mọi trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung sẽ khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì các quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng liên quan đến doanh nghiệp . Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn sẽ có tính cạnh tranh cao hơn và có thể sẽ yêu cầu số tiền cho giá thầu cao hơn. Nếu như bạn muốn thu được kết quả tốt nhất, thì hãy chọn một từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến các chủ đề của quảng cáo. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng lưu ý là nếu từ khóa quá cụ thể thì bạn có thể không tiếp cận được nhiều khách hàng như bạn mong muốn. 3. Phân tích từ khoá để lựa chọn từ khoá ngắn hay dài Việc lựa chọn từ khoá ngắn hay dài (Long Tail Keyword) để SEOTOP Google cũng rất quan trọng đối với các SEOer .Để có thể chọn được loại từ khoá phù hợp thì bạn cần phải hiểu. Từ khoá ngắn: thường được xem như là từ khoá chính hoặc từ khoá xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ khoá ngắn thường có độ dài từ 1 đến 3 ký tự là phù hợp. Nó đề cập chủ yếu vào phần chủ đề chính của chiến dịch SEO của bạn hay nội dung mà bạn đang cung cấp. Tuy nhiên, đối với từ khoá ngắn thì mức độ cạnh tranh bao giờ cũng sẽ cao hơn và khốc liệt hơn rất nhiều.Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn loại từ khoá thuộc nhóm này. Từ khoá dài (Long Tail Keywords): được xem như là từ khoá phụ, nó được xem như là các từ khoá bổ sung cho từ khóa chính (từ khoá ngắn). Các từ khoá dài thì thường sẽ có tỷ lệ tìm kiếm thấp hơn do vây mức độ cạnh tranh cũng sẽ ít hơn. Do đó,mình khuyên bạn nên chọn từ khoá dài để làm từ khoá SEO xu hướng để không phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí cho chiến dịch SEO. 4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ chọn từ khoá SEO tốt nhất hiện nay Google Keyword Planner Google Suggestion SEOProfiler SEMalt Tool Ubersuggest Overture Keyword Selector Keyword Analyzer Để có thể chọn được từ khoá SEO lên top Google không phải là một điều dễ dàng với các SEOer, cho nên mình hy vọng với bài viết này sẽ cung cấp thêm các thông tin hữu ích để giúp các bạn có thể chọn từ khoá seotop Google hiệu quả nhất trong các chiến dịch SEO của mình.
Google Keyword Planner Google Suggestion SEOProfiler SEMalt Tool Ubersuggest Overture Keyword Selector Keyword Analyzer Sao dùng nhiều tool thế nhỉ, như mình thỉ chủ yếu dúng 2 cái đầu là đủ rồi.
mình cũng dùng duy nhất có 2 thằng là Google Keyword Planner Keyword Analyzer để phân tích từ khóa, dùng nhiều chi cho đau đầu
Để chọn từ khóa thì mình dựa vào Google Keyword Planner và từ khóa liên quan sau khi search.
Lý thuyết thì ai cũng biết và áp dụng, nhưng theo mình phải cần có kinh nghiệm chạy adword lâu, có thống kê mới biết được hiệu quả chỗ nào.