CHÙA PHẬT NGỌC WAT PHRA KAEW Ở BANGKOK du lịch thái lan giá rẻ

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi tunghk54, 27/2/16.

Đã xem: 143

  1. tunghk54 Thành Viên

    Wat Phra Kaew hay Chùa Phật Ngọc (chính thức được gọi là Wat Phra Sri Rattana Satsadaram) được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Thái Lan. Tọa lạc tại trung tâm lịch sử của Bangkok, trong khuôn viên của Grand Palace, nó coi trọng Phra Kaew Morakot (Phật Ngọc), tượng Phật tôn kính rất tỉ mỉ chạm khắc từ một khối ngọc bích.

    Sớm trong thời kỳ Bangkok, chùa Phật Ngọc ở thái lan được sử dụng để đưa ra khỏi đền thờ và diễu hành trên các đường phố để làm giảm các thành phố và nông thôn của thiên tai khác nhau (chẳng hạn như bệnh dịch hạch và bệnh tả). Tuy nhiên, thực tế này đã được ngưng trong suốt triều đại Rama IV như nó đã sợ rằng hình ảnh có thể bị hư hỏng trong quá trình rước và cũng là một dòng thiết thực của suy nghĩ rằng Rama IV tổ chức "rằng các bệnh gây ra bởi vi trùng, không phải bởi linh hồn ma quỷ hay không hài lòng của Đức Phật ". Những hình ảnh này cũng đánh dấu sự thay đổi của các mùa ở Thái Lan, với nhà vua chủ trì các nghi lễ theo mùa. xem thêm du lịch thái lan giá rẻ. [​IMG]


    Giống như nhiều tượng Phật khác ở Thái Lan, Phật Ngọc được mặc một bộ trang phục theo mùa. Đó là một nghi thức quan trọng được tổ chức tại ngôi đền này. Trong nghi thức này, trang phục của các vị thần được thay đổi ba lần trong một năm tương ứng với các mùa. Trong mùa hè, nó là một vương miện nhọn của vàng và đồ trang sức, và một bộ trang sức đá quý mà tô điểm hình ảnh từ vai đến mắt cá chân. Vào mùa đông, áo choàng mesh thay đồ hoặc xếp nếp làm bằng hạt vàng, trong đó bao gồm từ cổ trở xuống như một poncho được sử dụng. Trong các tháng mùa mưa, một cái mũ đầu hôn nạm vàng, men và ngọc bích; trang phục vàng trong mùa mưa được treo ở vai trái của các vị thần, chỉ với vai phải rời trần trong khi đồ trang sức vàng tôn tạo các hình ảnh lên tới mắt cá chân. Những ngày chiêm tinh cho các nghi lễ cúng tế, ở sự thay đổi của các mùa, theo sau là trong 1 Waning Moon của tháng âm lịch 4, 8 và 12 (khoảng tháng ba, tháng bảy và tháng mười một). Các nghi thức thay đổi trang phục được thực hiện bởi Thái vua là bậc thầy cao nhất của lễ cho tất cả các nghi lễ Phật giáo. Trên mỗi dịp, vua mình là "làm sạch hình ảnh bằng cách lau sạch bụi đã thu thập và thay đổi cái mũ của hình ảnh". Sau đó, tiếp viên hoàng gia của vua trèo lên và thực hiện các nghi lễ phức tạp của việc thay đổi sản phẩm may mặc của hình ảnh khi nhà vua đang tụng kinh cầu nguyện cho các vị thần. Nhân dịp này, nhà vua rảy nước trên các tu sĩ và giáo dân đã tập để chứng kiến những nghi lễ độc đáo và tìm kiếm phước lành của các vị thần cho sự may mắn trong mùa giải sắp tới. Hai bộ quần áo không được sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào được lưu giữ trên màn hình trong Pavilion gần đó Regalia, Royal Trang trí và xu trong khuôn viên của Grand Palace. Trong khi Rama Tôi bắt đầu nghi lễ này cho mùa nóng và mùa mưa, Rama III giới thiệu các nghi lễ cho mùa đông. áo choàng, mà hình ảnh tô điểm, đại diện cho các nhà sư và vua tùy theo mùa, một dấu hiệu rõ ràng làm nổi bật vai trò tượng trưng của nó "như Đức Phật và vua", trong đó vai trò cũng ra lệnh cấm trên vua Thái đã chính thức trang phục hình ảnh Phật Ngọc
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook