Chuyển đổi landing page: tối ưu nội dung và hệ thống

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 26/3/15.

Đã xem: 363

  1. Boss Moderator

    Khi phần nội dung và tìm kiếm thị trường đã trở lên chuyên nghiệp thì việc định hướng lưu lượng truy cập của website thông qua nội dung chính là mục tiêu đầu tiên trong chiến lược của bạn.

    Các nhà tiếp thị có thể dừng lại ở mức này và tự hào rằng mình đã xử lý tốt công việc, nhưng đội ngũ giám đốc (C-suite) thì lại quan tâm hơn đến việc liệu kênh tìm kiếm tự nhiên sẽ đóng góp cho sự chuyển đổi như thế nào (và không chỉ đơn thuần ở việc chuyển đổi, nó còn là vấn đề lợi nhuận), do đó nhiều nhà tiếp thị thì đã quá chú trọng vào việc làm thế nào để thay đổi lưu lượng truy cập đó.

    Điều này cũng giải thích tại sao nhiều nhà tiếp thị đi sau đã dừng việc đó lại sau khi sự tối ưu hóa hoạt động của chiến lược tìm kiếm tự nhiên thông qua landing page và sự chuyển đổi diễn ra. Đối với các công ty lớn, nhà tiếp thị tìm kiếm có thể phối hợp cùng các thành viên trong đội mình vốn là những người có chuyên môn trong việc thiết kế các landing page, nhưng đối với các công ty nhỏ thì nhà tiếp thị bắt buộc phải tự xử lý vấn đề với sự trợ giúp ít ỏi của những công cụ chuyên nghiệp.

    Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu xem bằng cách nào mà các nhà tiếp thị nội dung và tìm kiếm tự nhiên thay đổi lưu lượng truy cập dữ liệu website trên cơ sở đã nắm rõ về các tùy chọn, cấp độ trang cũng như tầm quan trọng của việc kiểm tra.
    Tìm kiếm tự nhiên: Cơ hội cực lớn để định hướng sự chuyển đổi

    Vào năm ngoái, công ty BrightEdge nơi tôi làm việc đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng kênh tìm kiếm tự nhiên góp phần to lớn trong việc định hướng lưu lượng truy cập website (hay còn được biết đến như là nỗ lực đạt được) vượt trên các kênh tiếp thị khác trong ngành thương mại.
    [​IMG]
    Nguồn: BrightEdge Organic Search Survey

    Trong nghiên cứu đó, chúng ta cũng nhận thấy rằng trong hầu hết các lĩnh vực, việc tìm kiếm tự nhiên đóng vai trò đáng kể đối với vấn đề lợi nhuận.

    [​IMG]
    Nguồn: BrightEdge Organic Search Survey

    Tìm kiếm tự nhiên và nội dung là công cụ có sức mạnh tạo ra lợi nhuận và có tác động tích cực, kích cầu cho sự phát triển của công ty. Nhiều khi các yếu tố như là website, đầu tư kinh doanh, chuyển đổi lưu lượng truy cập diễn ra như thế nào cũng đã bị bỏ qua.

    Bây giờ chúng ta sẽ cùng khám phá tính nghệ thuật và tính khoa học của trang web landing page

    Landing page là gì?

    Theo cách hiểu đơn giản nhất, landing page có thể là bất kì một trang nào liên kết đến trang chủ website. Với quan niệm đó, landing page có thể là một blog, trang chủ, trang thông tin, trang sản phẩm trong website của bạn.

    Ngày nay, landing page trở thành vũ khí bí mật của nhiều doanh nghiệp, một công cụ dùng để tạo ra sự chuyển đổi – diễn ra trên nó để thu hút người nào đó đăng ký cho một thứ gì đó hoặc mua một sản phẩm.

    Với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn sẽ tập trung tạo đòn bẩy cho trang có ưu điểm lưu lượng truy cập nhiều nhất để giới thiệu landing page tới người dùng (ví dụ, đường dẫn đến một landing page từ một bài blog có lượng truy cập cao).

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hoạt động tìm kiếm tự nhiên để điều chỉnh lưu lượng truy cập tự nhiên vào landing page trên website của bạn.

    Các cách Landing page được sử dụng trong tiếp thị gồm:

    - Landing page dùng để chào hàng hoặc chiến dịch tiếp thị mà bạn đang thực hiện.
    - Landing page chuyên sâu vào một chủ đề.
    - Landing page phục vụ các đối tượng khác nhau.
    - Landing page dùng cho các chiến dịch quảng cáo PPC.
    - Landing page thu thập thông tin khách hàng như email dùng để giao dịch.

    Tối ưu hóa các landing page

    Bên cạnh thực tế là trang nào dẫn vào website của bạn đều được coi là landing page, bạn vẫn có thể tạo ra nhiều trang landing page với những mục đích mà tôi đã phác thảo trên đây.

    Những landing page này có thể được tối ưu hóa, chính vì vậy chúng khá tương thích với tìm kiếm tự nhiên và khẳng định nhiều hơn giá trị các chiến dịch tìm kiếm đã trả phí.

    Điều quan trọng với bạn là các kỹ thuật tối ưu hóa cơ bản mà bạn đã thực hiện trên bất kỳ trang nào của Website gồm:
    • Tạo thông tin siêu độc.
    • Nội dung chứa đựng các keyword quan trọng, phù hợp và sáng tạo.
    • Định dạng tiêu đề theo cách SEO- friendly
    • Rút ngắn thời gian tải trang
    • Chèn các biểu đồ phù hợp
    • Tối ưu hình ảnh, gồm cả ALT tag
    Hoạt động của landing page và sự tối ưu chuyển đổi

    Landing page cũng có các chỉ dẫn hoạt động riêng biệt của mình. Mục đích chính của các trang này là hướng người dùng vào một hành động nào đó lên trang, và mục tiêu cuối cùng tập trung vào việc có bao nhiêu người đã làm hành động đó.

    Mục đích chuyển đổi có thể rất đơn giản như là việc download hoặc mua những sản phẩm có giá trị, nhưng dù thế nào đi nữa, sự chuyển đổi cũng tạo ra lợi nhuận kinh doanh và tác động thực tế đến lợi nhuận (trong môi trường B2B, bạn hướng đến việc tập trung vào hoạt động bán sau khi đã đầu tư).

    Khái niệm tối ưu chuyển đổi còn ám chỉ tối ưu toàn bộ con đường dẫn đến chuyển đổi. Hai ví dụ có thể là con đường dẫn người xem đến một landing page hoặc quá trình thanh toán trên một trang thương mại điện tử.

    Khi đề cập đến vấn đề tối ưu trang landing page, người ta thường ám chỉ đến việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của landing page. Cách thường làm là kiểm tra A/B (hoặc kiểm tra riêng rẽ) khi hai phiên bản của landing page được tách biệt lưu lượng truy cập, tỉ lệ 50/50.

    Kiểm tra đa chiều, về cơ bản là các hoạt động giống nhau, ngoại trừ việc kiểm tra các yếu tố phức tạp của trang để kết luận được điều gì đang diễn ra và tác động đến tỉ lệ chuyển đổi.

    Tóm lại, cùng với kinh nghiệm tiếp thị chúng ta cần kiểm tra các yếu tố sau trên landing page:
    • Tiêu đề
    • Thân bài
    • Căn cứ đáng tin cậy như giấy chứng nhận, dấu hiệu xã hội và giải thưởng
    • Hình ảnh và đường dẫn
    • Nội dung dạng kêu gọi hành động
    • Việc sắp xếp các yếu tố trên trang
    • Thiết bị xem landing page
    Nghiên cứu kiểm tra đặc biệt đối với các SEO

    Tiếp thị nội dung và nội dung chuyên nghiệp còn liên quan đến việc kiểm tra môi trường hoạt động của landing page, điều này có thể sẽ gây tác động tiêu cực đến trang web từ khía cạnh SEO. Google đã liệt kê một số mẹo làm thế nào để kiểm tra với những quan điểm linh hoạt nhất gồm:
    • Yếu tố liên quan đến sự che dấu là gì?(Cloaking factors)
    • Thẻ rel=canonical sử dụng thế nào
    • Sử dụng chuyển hướng trang web bằng Redirect 302
    • Độ dài của phép thử.
    Dựa vào các chỉ dẫn trên của Google thì việc kiểm tra sẽ không có tác động tiêu cực đến kết quả tìm kiếm của trang website:

    Hướng dẫn trên chỉ rõ rằng trong quá trình kiểm tra sẽ có rất ít hoặc không có ảnh hưởng gì tác động đến kết quả tìm kiếm trang web của bạn. Tuy nhiên, tùy vào nội dung mà bạn kiểm tra, nó thậm chí sẽ chẳng có vấn đề gì nếu GoogleBot vẫn hoạt động và việc cập nhật nội dung vẫn diễn ra trong lúc bạn kiểm tra. Sự thay đổi nhỏ về kích cỡ, màu sắc, vị trí của nút nhấn, hình ảnh hoặc đoạn văn mà bạn gọi là “Call-to-action” (đại loại như “Thêm vào giỏ hàng”, “Mua ngay!”) sẽ tạo ra một chút ngạc nhiên trong tương tác giữa người dùng và website, nhưng nó có ảnh hưởng rất ít hoặc không đến kết quả tìm kiếm hay việc xếp hạng. Thêm nữa, việc cài bọ cho trang sẽ góp phần tìm ra và đánh chỉ mục dữ liệu cho thử nghiệm của bạn, và chúng ta có thể đánh chỉ mục dữ liệu cho cập nhật cuối cùng mà bạn đã thực hiện cho website sau khi chốt lại các thử nghiệm.

    Rút ngắn khoảng cách giữa lưu lượng truy cập và lợi nhuận

    Nhìn chung các doanh nghiệp sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động của mình trong năm 2015. Theo Báo cáo ngân sách thị trường năm 2015, trong năm nay 60% kế hoạch doanh nghiệp sẽ tập trung cho gia tăng đầu tư mảng tìm kiếm tự nhiên và 73% kế hoạch dành cho đẩy mạnh đầu tư mảng nội dung.

    Thời gian, tiền bạc và nỗ lực góp phần kéo mọi người gần hơn đến website của bạn thông qua kênh tìm kiếm tự nhiên và sẽ dần được đánh giá cao khi nắm bắt được các khách hàng tiềm năng và tạo ra mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và thương hiệu.

    Hơn thế nữa, những nhà hoạch địch chính sách luôn mong muốn được nhìn thấy lợi nhuận thực sự dựa trên phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử để tương tác với người dùng và với kết quả thu được từ việc tìm kiếm tự nhiên cũng như từ sự chuyển đổi lưu lượng truy cập thông qua landing page, chúng ta có thể bắt đầu nhìn thấy tỷ lệ hoàn vốn sau khi đã đầu tư (ROI).
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook