Có nên chọn đối tác tìm kiếm Adwords

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi mrpham2589, 23/5/16.

Đã xem: 666

  1. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    “Đối tác tìm kiếm” là cụm từ rất quen thuộc mà tất cả các nhà quảng cáo AdWords đều nhìn thấy khi tạo chiến dịch nhưng đa phần đều ít để ý hay tìm hiểu kỹ về nó.
    Trên các đối tác tìm kiếm, quảng cáo có thể xuất hiện tại:

    các trang có liên quan đến tìm kiếm của người dùng.
    Ví dụ như quảng cáo trên trang Ask.com, bạn nhập nội dung tìm kiếm và những kết quả đầu tiên hiển thị chính là từ Quảng cáo Google:

    Quảng cáo trên Ask
    Mạng tìm kiếm của Google bao gồm các trang web tìm kiếm của Google như: Google tìm kiếm (Google Search), Google mua sắm (Google Shopping), Google bản đồ (Google Maps), Google hình ảnh (Google Images) và Google nhóm (Google Groups).

    Khi bạn bỏ chọn hộp kiểm “Bao gồm đối tác tìm kiếm” trong cài đặt chiến dịch, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên Google tìm kiếm (Google Search), Google mua sắm (Google Shopping) và KHÔNG hiển thị trên các trang tìm kiếm khác của Google như Google bản đồ (Google Maps), Google hình ảnh (Google Images) và Google nhóm (Google Groups).

    Hỏi – Đáp về mạng đối tác tìm kiếm
    1. Điểm chất lượng (Quality Score) trên mạng đối tác tìm kiếm?

    Sẽ không có 1 khái niệm cụ thể cho QS trên các website đối tác tìm kiếm của Google. Nhưng chắc hẳn nó có tồn tại và phụ thuộc chủ yếu vào CTR kết hợp các yếu tố liên quan như lịch sử tài khoản,…

    2. Làm thế nào để thiết lập các chiến dịch trên mạng đối tác tìm kiếm?

    Hiện nay bạn không thể tạo 1 chiến dịch riêng biệt cho mạng đối tác tìm kiếm.

    3. Khi bỏ chọn “Bao gồm đối tác tìm kiếm”, tôi đã ngăn quảng cáo hiển thị ở những đâu?

    Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị trên:

    Các trang mạng đối tác tìm kiếm mà Google quản lý toàn bộ kết quả tìm kiếm của họ như Ask.com
    Các trang tìm kiếm khác của Google như Google Maps, Google Images, Google Groups.
    4. Tôi có thể theo dõi được hiệu suất trên các mạng đối tác tìm kiếm không?

    Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên những dữ liệu này sẽ không được cụ thể như mạng quảng cáo chính thống của Google.

    Bạn có thể theo dõi bằng báo cáo Phân đoạn trong tài khoản,

    Đối tác tìm kiếm trong phân đoạn
    5. Câu hỏi cuối, Tôi có nên bỏ chọn hộp kiểm “Bao gồm đối tác tìm kiếm” khi thiết lập chiến dịch không?

    hộp kiểm đối tác tìm kiếm
    Bạn nên tích vào (trước đây tôi cũng hay có thói quen bỏ chọn, nhưng khi bỏ nó đi, tôi biết mình đã mất 1 lượng khách hàng – dù ít)

    Google cũng cung cấp 1 số thông tin về Mạng đối tác tìm kiếm tại: https://support.google.com/adwords/answer/2616017?hl=vi

    Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook