Công thức thành công cho Newsjacking

Thảo luận trong 'Kỹ năng xây dựng nội dung' bắt đầu bởi Boss, 3/3/15.

Đã xem: 1,359

  1. Boss Moderator

    Mặc dù thuật ngữ này lần đầu tiên được đề cập trên Search Engine Watch năm 2013, newsjacking đã có chiến thuật kể từ khi nhận ra rằng Google thưởng cho nội dung mới – ít nhất là 2 năm trước đây. Mỗi ngày, các tin tức khác nhau được sửa lại, không có vấn đề với liên kết mỏng manh với các doanh nghiệp tái tạo nó - tất cả trong việc theo đuổi các nội dung mới. Nhiều doanh nghiệp vẫn post lại tin tức mỗi ngày và báo cáo cho khán giả, mặc dù khán giả không tồn tại. Dù nội dung gây sốccó thực sự là xu hướng hay không thì có vẻ nhiều người nên làm nó.

    Nó cũng có thể tăng thêm giá trị cho khán giả với Newsjacking và gặt hái những lợi ích từ các công cụ tìm kiếm. Công thức này khá đơn giản - bạn cần 1 nền tảng và sau đó bạn cần 1 trong 3 điều sau:

    1. Dữ liệu (data)
    2. Sáng tạo
    3. Quan điểm, ý kiến

    Biết rằng 1 câu chuyện có liên quan đến đối tượng của bạn là không đủ - bạn có thể làm cho nó liên quan đến thương hiệu của bạn nếu bạn hi vọng đạt được sự đảm bảo và các liên kết đến trang web của bạn từ các hoạt động này.

    Nền tảng

    Có một trang web không cho phép doanh nghiệp có lượng traffic và không phải mọi trang web đều có thể cứng rắn trong mọi tin tức. Khi chúng ta nói về một nền tảng cho Newsjacking, chúng ta đang đề cập đến 1 con đường hợp pháp để ý đến người tiêu dùng - xuất bản ý kiến của bạn về 1 chủ đề xu hướng trên blog riêng của bạn dường như không giúp bạn có được kết nối trừ khi blog của bạn có lượng độc giả đáng kể.

    Các nhà báo luôn tìm kiếm chủ đề độc giả của họ quan tâm – tin tức là cơ hội tốt nhất của bạn để thương hiệu của bạn được đề cập ở nhiều nơi và có khả năng được các liên kết từ trang web khác đến web của bạn với mục đích tìm kiếm thêm thông tin cho người đọc.

    Để sử dụng một trang web khác như 1 nền tảng cho Newsjacking, bạn cần phải cung cấp thứ gì đó có giá trị, trong hầu hết các trường hợp này đên từ data, sáng tạo hoặc bình luận.

    Dữ liệu (data)

    Các nhà báo cần dữ liệu để chứng minh yêu cầu được thực hiện trong các báo cáo của họ. Thường thì các doanh nghiệp sẽ có dữ liệu đó, hoặc sẽ xác nhận đúng hoặc sai với những gì đang được báo cáo trong các loại tin tức, trong cả 2 trường hợp (phải hoặc không) đều là 1 cơ hội.

    Newsjacking có thể tương đối dễ dàng cho các doanh nghiệp có dữ liệu phong phú và hoạt động trong các lĩnh vực nhận được sự chú ý của báo chí. Tuy nhiên, các công ty có dữ liệu nghèo nàn, vẫn có thể có đủ dữ liệu cho Newsjacking mà không phải tốn nhiều chi phí.

    Khảo sát tiêu dùng của Google là 1 cách tương đối rẻ để có được hàng loạt dữ liệu có thể sử dụng cho mục đích này, trong khi nhà cung cấp khảo sát khác có thể đắt hơn nhưng họ cung cấp nhanh hơn và có nhiều người trả lời hơn.

    Để nhanh chóng có số liệu thống kê, tốt nhất là bạn nên định dạng dữ liệu của bạn dưới dạng bảng trục xoay. Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu của công ty bạn, nó rất hữu ích để dịnh dạng trước và dành thời gian để hiểu được những góc độ bạn có thể chơi trước khi bạn cần nó.

    Trong 1 bài viết trước về Search Engine Watch, tôi sử dụng 1 ví dụ về dữ liệu “nhắc lại” – làm thế nào để định dạng dữ liệu CRM trong 1 phần nội dung có thể được liên kết. Đó là gái trị đề cập đến trong bối cảnh Newsjacking như nội dung đã được tạo ra như là kết quả của 1 câu chuyện tin tức.

    [​IMG]

    Sáng tạo

    Sản xuất nội dung sáng tạo có thể là 1 cách tốt để được phủ sóng, vì thường các nhà báo thiếu thời gian và chuyên môn để thêm các yếu tố thị giác cho câu chuyện của họ. Trong cùng 1 cách mà một số câu chuyện này sẽ không nhận được phủ sóng bởi vì họ thiếu các yếu tố thị giác, tạo ra hình ảnh cho một câu chuyện có thể đưa thương hiệu vào trong câu chuyện mà nó phủ sóng.

    Đây là 2 vấn đề lớn với sáng tạo nội dung:

    1. Nó tốn kém so với các hình thức khác của Newsjacking, đó là lí do hiển nhiên.

    2. Thời gian quay vòng lớn hơn nhiều so với cung cấp 1 ý kiến hay 1 phần dữ liệu.

    Cả hai vấn đề này có thể được khắc phục thông qua quy hoạch. Giữ lịch sự kiện có thể giúp xác định khi bạn cần phải sáng tạo để sản xuất - đặc biệt hữu ích nếu bạn cần phải đặt thiết kế hoặc các nhà phát triển để làm điều đó cho bạn. Không phải mọi thương hiệu cần một “phòng chiến”: một số xu hướng như ngày kỉ niệm các sự kiện, công bố và kết thúc trên TV, giải thưởng. Đối với một công ty đó là chuẩn bị sẵn sàng để có 1 vị trí trên 1 sự kiện, dễ dàng để được tham gia newsjacking sáng tạo - với việc sử dụng sáng tạo, dữ liệu không phải luôn cần thiết để làm các tiêu đề.

    Một ví dụ là Virgin Holidays, người “nhanh chóng” tạo ra hình ảnh dưới đây khi luật hôn nhân đồng tính ở Anh đã được thay đổi vào năm 2013.

    [​IMG]

    Mọi người từ The Guardian đến Drum khen Virgin Holidays cho vòng quay nhanh chóng của họ. Trong thực tế, đội ngũ sáng tạo tweet phía sau đã lên kế hoạch từ trước. Adam Reader từ cơ quan kĩ thuật số LIDA, người đã làm việc với Virgin Holidays trong chiến dịch, đã nói:

    “Ban đầu có ý định quảng cáo trên báo chí những điều đầu tiên vào buổi sáng hôm sau, chúng tôi chia sẻ quảng cáo với khách hàng của chúng tôi, những người điều tra ngân sách và cơ hội truyền thông. Trong thời gian đó, chúng tôi thấy cách nói chuyện được xây dựng thông qua các kênh xã hội. Chúng tôi đánh giá lại và đồng ý rằng nó sẽ tạo ra một tác động lớn hơn để chia sẻ về xã hội ngay lập tức.”

    Các ngày Virgin Holidays thành công do kết quả của câu chuyện đã giúp định hình các chiến dịch tiếp tục: tốc độ nhận thức của các nỗ lực tiếp thị của họ cho phép họ có được rất nhiều vùng phủ sóng với 1 hình ảnh duy nhất.

    Ý kiến

    Mặc dù đưa ra một quan điểm chắc chắn là cách rẻ nhất để Newsjack – nó không đòi hỏi thời gian trong 1 hệ thống CRM hoặc ngồi với 1 nhà thiết kế, cho 1 sự khởi đầu – nó cũng khó khăn để có được quyền, đơn giản vì nó dựa trên thương hiệu của bạn để chứng minh bạn đáng nghe (tin cậy).

    Đến mức độ này có nghĩa là thương hiệu cá nhân, nhưng tôi cho rằng 1 đại diện khá rõ của 1 thị trường kinh doanh hàng đầu là đủ điều kiện để nhận xét về hầu hết các vấn đề có liên quan đến thị trường này.

    Bắt đầu với 1 cái gì đó đơn giản như 1 câu ngắn - một vài dòng của cái nhìn sâu sắc từ công ty của bạn – có thể là đủ để có được 1 liên kết đến trang web của bạn. Đăng ký vào 1 cái gì đó giống như nguồn đáp ứng hoặc đối với các doanh nghiệp với ngân sách nhỏ, theo dõi 1 hashtag như #JournoRequest trên Twitter, có thể đưa ra một số ý tưởng cho những gì các nhà báo đã tìm kiếm – trong nhiều trường hợp đây chỉ là 1 ý kiến thứ 2 từ 1 ai đó gần để các vấn đề mà họ đang bao phủ.

    Sự chuẩn bị

    Chìa khóa để thành công là sự chuẩn bị Newsjacking. Nó có thể nhảy trên 1 câu chuyện có liên quan tương đối nhanh nhưng cách duy nhất để làm điều này chắc chắn là phải chuẩn bị ít nhất một trong các bên trên.

    Các doanh nghiệp lớn nói riêng thường có một số hình thức phù hợp để đi qua nếu họ là cung cấp 1 ý kiến, ví dụ - đặc biệt là nếu họ làm việc trong 1 lĩnh vực được quy định như tài chính. Lấy 1 trích dẫn kí duyệt trong vòng đời của 1 câu chuyện tin tức được 1 cú sút xa, vì vậy sự hiểu biết vị trí của công ty bạn trước của nó đang cần được khuyến khích. Biên dịch 1 tài liệu “chứng khoán” bao giá dựa trên những gì bạn biết:
    • Điểm đau của khách hàng (Customer’s Pain Point) - sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng 1 nhu cầu và người tiêu dùng cảm thấy rằng nhu cầu của họ thường không được đáp ứng hoặc được xem xét.
    • Sự kiện - bất kì bộ phận tiêp thị nào cũng cần phải có 1 danh sách các sự kiện trong lịch phù hợp đến thương hiệu của họ. Biết là khi 1 công ty có liên quan sẽ công bố kết quả hàng năm, hoặc khi ngày kỉ niệm 1 sự kiện thú vị đi qua, hoặc có ngày lễ có thể tạo ra 1 điểm thú vị, sẽ cho phép bạn hiểu được các dữ liệu bạn có thể truy cập và xem bạn có thể cung cấp đến báo chí.
    • Xu hướng - Nếu bạn đã nhìn thấy 1 cái gì đó về sự gia tăng (hoặc giảm) trong ngành công nghiệp của bạn, nó rất hữu ích để biết, liệu daonh nghiệp của bạn xem đây là điều tốt hay xấu. Tương tự như vậy, các dữ liệu bạn có thể nhận được xung quanh các xu hướng có thể rất hữu ích cho Newsjacking khi đúng 1 câu chuyện tiềm năng.
    Ngay cả với dữ liệu, sáng tạo và ý kiến, Newsjacking đòi hỏi kế hoạch. Real-time marketing không phải là 1 chiến lược, và nếu góc độ của bạn không thêm giá trị cho câu chuyện đó, thì nó không có ích cho việc xây dựng liên kết.

    Nhưng với 1 sự kết hợp của các nền tảng, cộng với 1 cái gì đó có giá trị với sự chuẩn bị, Newsjaking có thể là 1 nguồn cực kì hấp dẫn của các liên kết.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuongnv3 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 103
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Muốn thành công cần phải sử dụng nhiều chức năng như vậy sẽ hiệu quả hơn. công thức này áp dụng được không?