Cùng tìm hiểu những bộ phận dễ hỏng trên oto

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi capslocks1000, 11/7/19.

Đã xem: 64

  1. capslocks1000 Thành Viên Tích Cực

    Bánh xe là phòng ban thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt nhất, vừa phải tải toàn bộ trọng lượng của xe vừa phải xúc tiếp với mặt đường. Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ mặt đường lên cao hay khi xe chạy qua các ổ gà với tốc độ cao, leo xe lên vỉa hè,... tình trạng này diễn ra nhiều lần có thể khiến các lốp xe bị mòn, rách hoặc nổ bất cứ khi nào, nghiêm trọng nhất là lúc xe đang chạy. Hơn nữa, các cú va chạm mạnh ở bánh xe còn khiến la-zăng bị méo khiến xe bị rung lúc chạy.

    1. Lốp và La-zăng (mâm xe)

    [​IMG]
    Chăm chút với những phòng ban rất hay hỏng trên xe ô tô

    Bánh xe là phòng ban thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt nhất, vừa phải tải toàn bộ trọng lượng của xe vừa phải xúc tiếp với mặt đường. Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ mặt đường lên cao hay khi xe chạy qua các ổ gà với tốc độ cao, leo xe lên vỉa hè,... tình trạng này diễn ra nhiều lần có thể khiến các lốp xe bị mòn, rách hoặc nổ bất cứ khi nào, nghiêm trọng nhất là lúc xe đang chạy. Hơn nữa, các cú va chạm mạnh ở bánh xe còn khiến la-zăng bị méo khiến xe bị rung lúc chạy.

    Lời khuyên:
    Các chuyên gia có thương hiệu về ô tô khuyến cáo những chủ xe nên đảo lốp định kỳ khoảng 10.000 km/lần và rà soát, thăng bằng động. Tuỳ theo từng điều kiện mà lốp xe có thể bị mòn trước hoặc sau khi chất cao su bị thoái hoá.
    Nếu xe chạy ít, chỉ khoảng 10.000 km/năm khiến lốp hoa chưa bị mòn nhưng chất cao su đã bị thoái hoá thì tốt nhất vẫn nên thay lốp mới vì lúc cao su đã lão hoá có thể gây ra nổ lốp khi phanh gấp hoặc ủ ấp cua ở tốc độ cao. trái lại, xe sử dụng quá nhiều khiến lốp bị mòn trước lúc cao su lão hoá cũng cần phải thay mới ngay để tránh trạng thái mất ma sát, dễ trơn trượt dẫn tới tai nạn.
    2. Giảm chấn trước

    Giảm chấn trước xe ô tô thường hay hỏng hơn giảm chấn sau vì khi phanh xe, hệ thống treo trước phải chịu áp lực rất lớn so với trọng lượng xe dồn lên. khi một trong hai giảm chấn trước bị hỏng, lái xe sẽ cảm nhận được xe không hấp thụ được xóc khi qua những gờ giảm tốc, ổ gà,…
    Lời khuyên:
    Trong công đoạn tài xế, người điều khiển phương tiện nên chạy với tốc độ chậm rãi, hạn chế phanh gấp để hạ bớt sức ép cho giảm chấn trước. khi nhận thấy vấn đề ở giảm chấn, thường là chảy dầu thì chủ xe nên thay luôn cả đôi giảm xóc. nếu chỉ thay 1 giảm xóc bị hỏng sẽ khiến quá trình hấp thu xóc giữa hai bánh xe sẽ ko đều nhau, mất ổn định.
    3. Dây cua-roa

    [​IMG]
    Nhiệm vụ của dây cua-roa là dẫn động những phòng ban như máy phát, lốc điều hòa, bơm trợ lực lái,…thậm chí còn dẫn động hệ thống bơm nâng gầm trên 1 vài dòng xe thể thao, xe sang hiện nay. biểu đạt sự xuống cấp của loại dây này là lúc có những vết nứt, vỡ lẽ, phát ra tiếng kêu rít lúc nổ máy.
    Lời khuyên:
    Dây cu-roa bị hỏng thường do dùng đã quá lâu ngày không được thay định kỳ, cũng có khi do đám chuột chui vào xe cắn đứt. lúc phát hiện tín hiệu thất thường, người sử dụng cần rà soát và xử lý tức thời giảm thiểu sự cố xảy ra. nếu ko có tác động xấu nào, tốt nhất chủ xe nên kiểm tra và thay thế dây này định kỳ sau khoảng 80.000 -100.000 km chạy xe.
    4. Bơm cao áp hệ thống phun xăng trực tiếp

    Để thực hiện nhiệm vụ, bộ phận này được làm mát và bôi trơn bằng chính nhiên liệu xe sử dụng. Dù nó có độ bền rất cao nhưng thỉnh thoảng sự vô tâm trong cách thức dùng của con người khiến bơm cao áp hệ thống phun xăng tiện dụng bị hỏng. Cụ thể, lúc nhiên liệu bẩn hoặc chiếc ô tô ấy thường xuyên chạy trong điều kiện cạn kiệt nhiên liệu sẽ làm bơm bị xước dẫn tới hở và giảm áp suất bơm.
    Lời khuyên:
    những người có kinh nghiệm coi sóc và bảo dưỡng xe ô tô cho biết, lúc bơm cao áp bị hỏng hoặc thiếu áp có thể khiến động cơ xe bị “liệt”, tức không khởi động được. Hậu quả nhẹ nhất cũng khiến lượng nhiên liệu cung cấp không đủ làm cho chiếc xe bị rung giật và máy hoạt động rất yếu.
    thành ra, các chưng tài cần lưu ý đến bình xăng, dầu, ko để đóng cặn và trang bị xăng xe luôn trong tư thế sẵn sàng “chiến đấu”.
    5. Đường ống cung ứng nhiên liệu

    Đường ống dẫn nhiên liệu từ bình đựng vào đến họng phun được chia làm các đoạn: phần chạy dọc gầm xe được làm bằng chất liệu kim loại; đoạn nằm trong khoang máy được làm bằng nhựa tổng hợp. Trong đấy, phần làm bằng nhựa rất dễ bị hỏng, nhất là hay được lũ chuột “hỏi thăm” khiến những điểm nối bị co ngót hoặc hở gây hiện trạng rò rỉ nhiên liệu. nguy hiểm hơn là hiện tượng rò rỉ nhiên liệu còn có nguy cơ gây cháy xe khi gặp tia lửa điện.
    Lời khuyên:
    Hiện trên một số dòng xe ô tô hiện đại thường có đèn báo lỗi động cơ, nếu như xảy ra lỗi này thì đèn sẽ phát sáng. khi đấy, tài xế cần mang xe đến gara để thợ kiểm tra và khắc phục sớm, không nên để lâu vì xe của bạn có thể bốc cháy bất cứ khi nào.
    6. Bình ắc quy

    [​IMG]
    Tuổi thọ của một chiếc bình ắc quy ô tô thường kéo dài từ 2-4 năm, tuỳ theo điều kiện dùng và bảo dưỡng của chủ. tín hiệu cho biết tuổi thọ ắc quy đang giảm mau chóng là điện áp sụt, đèn báo và bảng đồng hồ tối lại lúc bật chìa khoá, khởi động xe. nếu quá yếu, động cơ sẽ ko phát động được mà chỉ phát ra những tiếng tạch tạch từ củ đề.
    Lời khuyên:
    Đối với xe dùng ắc quy nước, bạn cần kiểm tra định kỳ và bổ sung nước cho ắc quy nếu cấp thiết. lúc cạn nước sẽ tác động tới các bản cực và chẳng thể hồi phục lúc đổ nước đầy trở lại. lúc đó bạn sẽ mất một khoản tiền để thay ắc quy mới.
    7. Vòi phun nhiên liệu

    Vòi phun nhiên liệu được thiết kế độ xác thực rất cao, với những lỗ nho lí tí để phun nhiên liệu như bụi sương mù và dễ cháy. Do lỗ phun quá nhỏ nên cặn bẩn bám rất dễ làm cho vòi bị tắc, giảm khả năng phun của vòi hoặc tắc 1 số lỗ phun.
    Chỉ vì thế mà nhiên liệu sẽ ko được dẫn tới xy-lanh đúng mức nó cần gây ra rung giật, xe chạy yếu. Cũng có thể động cơ không phát động được dù hệ thống điện và đánh lửa vẫn hoạt động thường ngày.
    Lời khuyên: bộ phận này cũng cần được đem lại gara để thợ rà soát và vệ sinh định kỳ.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này