Đánh giá tập khách hàng - Điều cần làm đầu tiên khi bắt đầu chiến dịch

Thảo luận trong 'Tối ưu Google Adword' bắt đầu bởi luunt910, 6/10/16.

Đã xem: 25,273

  1. luunt910 Thành Viên

    Bạn đã từng đổ tiền chạy Google Adword nhưng không thấy hiệu quả, đơn hàng không có mà tiền thì vẫn "tiêu đều đều"??
    Bạn đọc nhiều tài liệu để cải thiện hiệu quả nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu??
    Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu từng yếu tố trong chủ đề tối ưu này nhé!!
    tm_kim_khch_hng.jpg
    Như bạn thấy, Google có rất và rất nhiều cách tối ưu, cải thiện hiệu suất chiến dịch khác nhau. Mỗi một nhắm chọn bạn hoàn toàn có số liệu để dựa vào đó thực hiện tối ưu. Tuy nhiên, dù bạn tối ưu như thế nào thì điều đầu tiên bạn cần xem xét đến chính là tập khách hàng của mình. Bạn không thể quảng cáo sản phẩm cho các khách hàng không tiềm năng đúng không? Hoặc nếu có đi nữa thì bạn cũng chỉ dừng lại với đối tượng ít tiềm năng hơn, ngân sách cũng như mức độ đầu tư của bạn dành cho các đối tượng này cũng không được chú trọng. Với bản thân tôi, tôi luôn chia thành 3 nhóm khách hàng chính để dựa vào đó có thể phân bổ sự đầu tư về thời gian và công sức cũng như chi phí.

    Nhóm đối tượng khách hàng đầu tiên là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng: Đây là nhóm đối tượng mang lại nhiều doanh thu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhóm đối tượng này là những người sử dụng trực tiếp sản phẩm của bạn, là đối tượng hướng đến đầu tiên trong quá trình sản xuất sản phẩm của công ty bạn. Vì là đối tượng sản phẩm của bạn nhắm đến nên bạn hãy đánh vào nhu cầu của người dùng, sử dụng câu từ trong trong lời quảng cáo nổi bật lý do tại sao họ phải dùng sản phẩm này. Bạn cũng đừng quên lồng ghép các ưu đãi nổi bật của sản phẩm vào trong lời quảng cáo nhé! Ngoài lời quảng cáo thì bạn cũng hoàn toàn sử dụng khả năng văn chương của mình thể hiện trên trang đích sau khi người dùng click vào quảng cáo, để dẫn tới hành vi chuyển đổi của người dùng. Bạn cũng hoàn toàn có thể tách riêng các nhóm quảng cáo theo từng công dụng/điểm mạnh của sản phẩm để có thể đánh giá điểm nào là thu hút quan tâm và dẫn tới chuyển đổi nhiều nhất.
    khach-hang-tiem-nang-la-gi-lam-the-nao-de-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-hinh-anh-2.jpg
    Nhóm đối tượng khách hàng thứ 2 là nhóm đối tượng khách hàng kém tiềm năng hơn. Nhóm đối tượng này không phải chủ đạo là nhóm khách hàng mà sản phẩm của bạn nhắm tới, mà là những người có liên quan tới nhóm khách hàng tiềm năng. Ví dụ như bạn bán váy nữ, bạn có thể quảng cáo cho nhóm đối tượng là nam giới vào các dịp lễ như 20/10, 8/3, noel.... Hoặc bạn bán các sản phẩm dành cho người cao tuổi thì bạn vẫn có thể nhắm chọn các đối tượng tầm trung nhưng với mức ngân sách nhỏ hơn để đánh giá sự quan tâm cũng như tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Việc phân loại lần lượt các đối tượng khách hàng tùy theo nhu cầu và đặc điểm cũng khiến bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn qua những dòng mô tả sản phẩm phù hợp.
    Khach-hang-tiem-nang-va-cach-thuc-tim-kiem.jpg

    Nhóm đối tượng khách hàng thứ 3 là nhóm đối tượng khách hàng không tiềm năng. Với nhóm khách hàng này, bạn cũng cần phải nắm được không phải để viết lời quảng cáo mà để loại trừ trong khi chạy các chiến dịch trên Google. Ví dụ sản phẩm bạn chỉ phân phối cho các khách hàng tại Hà Nội thì những đối tượng khách hàng tại Hồ Chi Minh hay các tỉnh thành khác sẽ nằm trong đối tượng khách hàng không tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng nhắm chọn địa lý để loại trừ đối tượng này.

    Với đối tượng khách hàng còn rất nhiều vấn đề nếu bạn muốn có nhiều thông tin hơn thì hãy phân tích thật kỹ trước khi setup. Nếu bạn có tip hoặc phương pháp phân tích nào hiệu quả, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ để mọi người cùng trải nghiệm nhé!!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hocvienmoa Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Điều cần làm đầu tiên khi bắt đầu chiến dịch - Đánh giá tập khách hàng là gì. Điều này có ý nghĩa như thế nào. Nó giúp được những gì và mục đích của nó là gì.
     

Chia sẻ trang này