Để seo web lên top google bạn cần làm những gì?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi tinhtinh, 11/5/16.

Đã xem: 847

  1. tinhtinh Thành Viên

    Muốn seo web lên top Google có rất nhiều việc bạn phải làm. Mà việc đầu tiên là bạn cần tối ưu website Onpage trước khi chuyển sang Offpage, điều đó sẽ giúp bạn đưa từ khóa của mình lên TOP 10 GOOGLE.
    Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu bài viết (Seo Onpage) một cách nhanh và hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    1. Cấu trúc và nội dung bài viết
    Việc bạn xây dựng cấu trúc bài viết giống như đang xây một ngôi nhà vậy, bạn cần hình dung và phác thảo ra một bố cục rõ ràng, sạch đẹp phục vụ người dùng-mục đích cuối cùng của bạn. Ngoài ra, bố cục giúp bài viết của bạn có nội dung logic, chặt chẽ, đây cũng là điều mà Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu bạn biết nắm bắt được các phương pháp xếp hạng nội dung thì việc đẩy xếp hạng từ khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage.
    2. Từ khóa
    Các công cụ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải đánh giá nội dung chứa từ khóa trong Title để xếp hạng nội dung trang web của bạn. Nếu một website có Title là “Seo từ khóa lên top google”mà nội dung không có một từ nào liên quan đến “Seo từ khóa lên top google” thì hẳn là việc xếp hạng TOP của google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Chắc chắn bạn sẽ phải chú ý điều này.
    3. Mật độ từ khóa
    Thông thường với từ khóa cạnh tranh ở mức trung bình- cao, độ dài bài viết nên vào khoảng 1500 từ. Với những từ khóa cạnh tranh mức thấp thì tối thiểu nên có 500 từ trong một trang web. Số lượng từ trong một trang phải đảm bảo có nội dung để cho các thuật toán xếp hạng của Google có thể đánh giá. Đó là nguyên tắc chung nhưng việc bạn lên TOP với nội dung ít từ, ngắn gọn hoặc không liên quan đương nhiên vẫn có thể xảy ra. Tôi vẫn theo quan điểm “Hãy SEO theo cách của chính bạn” khi bạn có đủ kinh nghiệm tích lũy trong thời gian dài làm SEO.
    Thường thì mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng từ 2-5% tổng số từ có trong trang web của bạn, nó bao gồm cả category, tên menu… Việc cố nhồi nhét từ khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong Seo bởi vì Google nhấn mạnh và rất chú ý đến chất lượng content. Thế nhưng chẳng có một nhà khoa học hay tổ chức nào đứng lên cho điểm nội dung một trang web, nên bạn vẫn phải cung cấp từ khóa cho việc SEO. Hãy viết cho người dùng và đừng quên khôn khéo rải những keyword trong bài để công cụ tìm kiếm nhận biết và đánh giá nhé. Chắc có vẻ hơi máy móc nhưng nhìn lại bạn sẽ thấy bài viết của bạn thực sự bám sát chủ đề hơn. Đứng trên phương diện của người đọc thì sẽ đạt được chiều sâu của nội dung tìm kiếm.
    4. Nổi bật từ khóa muốn SEO
    Cấu trúc bài viết khoa học, logic sẽ khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung và yêu thích web của bạn hơn. Rõ ràng là một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng rối rít. Ít người đọc nào lại có đủ kiên nhẫn đọccác nội dung như thế và bạn sẽ nhận kết quả tệ hơn mong muốn của mình.
    Bạn có thể sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân tất cả những gì liên quan đến từ khóa mà bạn muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở người đọc rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó thực sự quan trọng.
    VD: mình chọn keyword “SEO, từ khóa” cụm từ bổ sung “Cách, TOP Google, 2016″. Việc bôi đen, in đậm để nổi bật những từ khoá chính là một cách làm người đọc cảm thấy tập trung hơn, dễ nhìn hơn. Đương nhiên, với bạn nào "văn hay võ giỏi" thì việc đưa từ khóa vào nội dung là điều khá đơn giản.
    5. Tối ưu các thẻ heading
    Thẻ tiêu đề quan trọng nhất bạn nên đưa nó về #h1, các categories nên cho thuộc #h2, còn lại #h3 thì phân phối trong nội dung, các thẻ #h4 – #h6 thuộc về sự điều chỉnh của Pro SEOer chúng ta sẽ quan tâm sau.
    6. Nội dung phải thân thiện với Google
    Tuy các bộ máy tìm kiếm ngày càng thông minh nhưng chưa có một bộ máy nào đọc được nội dung Flash, JavaScript, vậy nên, hãy hạn chế đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được.
    7. SEO hình ảnh có kèm từ khóa
    Mỗi ngày có tới hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google. Nếu bạn SEO hình ảnh tốt thì sẽ có được một lượng lớn truy cập vào những hình ảnh của bạn. Đặc biệt những ai làm trang web hình ảnh thì càng phải làm SEO. Ngoài ra, việc SEO hình ảnh còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên hơn cho nội dung.
    Bạn hãy gõ thử từ khóa “Seo từ khóa lên TOP Google” vào tìm kiếm hình ảnh Google, sẽ tìm thấy rất nhiều ảnh có nội dung liên quan. Bên cạnh hình ảnh luôn có Title của bài viết, đó chính là nguồn traffic cho visitors đang thực sự muốn tìm kiếm thông tin về nó.
    8. Nội dung chứa các internal link hoặc out link
    Việc cung cấp internal link sẽ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website, sẽ làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews và tăng time on site. Điều hướng tốt các link trong trang web giúp website của bạn chất lượng hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm, đồng thời giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích họ đang cần.
    Đưa các outlink vào bài viết đòi hỏi bạn phải tính toán cẩn thận, không nên kết nối tới các website có chất lượng kém, làm vậy sẽ khiến web của bạn bị giảm điểm, giảm uy tín. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là thực sự cần thiết. Điều này giúp Google hiểu rằng nó không cần phải index những link này và bỏ qua luôn.
    SEO hiệu quả và thành công là cả một quá trình, vậy nên, khi làm seo bạn không chỉ kiên trì, chăm chỉ mà còn phải học hỏi, tìm hiểu rất nhiều, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt nhất, bởi nó thực sự ảnh hưởng đến kết quả của bao nhiêu công cức mà bạn bỏ ra để làm seo lên top google đấy.
     

    Các file đính kèm:

    taizalovn thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mrdinh2008 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình mới tập tành SEO cảm ơn bạn nhiều nhé