Để xây dựng nội dung website, viết tốt liệu đã đủ? (Phần 2)

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Bientapvien, 21/11/16.

Đã xem: 853

  1. Bientapvien Thành Viên

    Ở bài viết Để xây dựng nội dung website, viết tốt liệu đã đủ? (Phần 1) chúng ta đã được tìm hiểu về cách “được lòng” khách hàng. Ở bài viết lần này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu thêm về việc xây dựng nội dung website còn cần những gì nữa trong phần 2.

    Bạn có đủ năng lực để mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng?

    Thực tế cho thấy nếu khách hàng không thấy được ở bạn khả năng giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải hay đáp ứng một nhu cầu nào đó thì có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Vậy làm thế nào để bạn có thể cho họ thấy được khả năng thực sự?

    Vai trò của chữ “P” chính là Product (sản phẩm) sẽ được phát huy tác dụng của mình. Theo kiến thức bạn thực sự hiểu về sản phẩm của chính mình cũng như những nét độc đáo khác biệt so với của đối thủ thì đây sẽ là một trợ thủ đắc lực. Ngoài ra, việc nắm rõ được lợi thế bán hàng duy nhất USP (Unique Selling Proposition) cũng sẽ giúp thu ngắn lại con đường mà bạn muốn đi đến trái tim của khách hàng.

    de-xay-dung-noi-dung-website-viet-tot-lieu-da-du.jpg

    Vận dụng những kiến thức này khi xây dựng nội dung. Thêm nữa kiến thức về thị trường cũng có thể giúp bạn có được những phân tích và luận điểm sắc bén khi thuyết phục khách hàng.Bên cạnh hai yếu tố quan trọng đã kể trên, người viết nội dung website cũng cần phải chú ý tới những yếu tố sau:

    · Định vị: Làm sao để định vị được hình ảnh của công ty và sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Yếu tố này cũng đòi hỏi người viết nội dung website phải có am hiểu về định vị (Positioning) cũng như truyền tải chúng thông qua ngôn từ và giọng văn.

    · Bán hàng: Người viết nội dung cũng cần nắm rõ các thủ thuật liên quan tới bán hàng khi xây dựng nội dung website như kỹ năng tạo sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm tới dịch vụ (lead generation), kĩ năng kêu gọi hành động (call to action) hoặc giải quyết các từ chối của khách hàng (handling objections)…

    · Chăm sóc khách hàng: Website cũng là một trong những công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nếu biết cách tận dụng đúng cách. Khi xây dựng nội dung còn cần phải tạo ra các chuyên mục hỗ trợ thông tin cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ và những hướng dẫn, chỉ dẫn khi khách hàng gặp sự cố; giải quyết các thắc mắc hay yêu cầu của khách hàng.

    Thêm nữa một phần rất quan trọng đó là đặt vào vị trí khách hàng khi xây dựng nội dung. Đây là những điểm thiếu sót mà người làm nội dung thường mắc phải. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ biết cách tổ chức bố cục nội dung thế nào là hợp lý, liên kết nội dung ra sao để cung cấp thông tin một cách đẩy đủ và chính xác nhất cho khách hàng.

    Như vậy khi xây dựng nội dung website, bên cạnh những kỹ năng viết lách, người xây dựng nội dung cần phải có một kiến thức tổng quát về ngành nghề và lĩnh vực mình đang làm, hiểu rõ về đối tượng khách hàng, sản phẩm, dịch vụ, quy trình bán hàng và cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cuối cùng cần nhớ là luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook