Điểm chất lượng trong quảng cáo facebook ads

Thảo luận trong 'Tối ưu Facebook Ads' bắt đầu bởi nhungdo298, 12/11/16.

Đã xem: 27,222

  1. nhungdo298 Thành Viên


    1. Tác dụng của điểm chất lượng:


    - Cho mình biết lúc nào cần phải làm mới lại chiến dịch của mình:Mình có thể dựa vào điểm chất lượng quảng cáo facebook của chiến dịch để test thử xem nội dung, target của chiến dịch quảng cáo đã phù hợp và tối ưu chưa?

    2. Công thức tính.

    Ngay sau khi reach tầm 500 điểm này sẽ được facebook tính luôn theo hàng ngày: Công thức tính căn cứ vào mục tiêu cuối cùng của mình là gì và phản hồi của khách hàng là như thế nào để cho điểm cao hay thấp.

    Ví dụ mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là click, NRU hay engagement thì facebook sẽ dựa trên :

    - Phản hồi tích cực: nhiều hành động tương ứng như tỉ lệ click, tương tác, chuyển đổi cao
    - Phản hồi tiêu cực: là hành động ẩn hay từ chối nhận quảng cáo từ mình

    diem-chat-luong-quang-cao-facebook.jpg
    3.Cách cải thiện, nâng cao điểm chất lượng:


    Để cải thiện điểm chất lượng, các bạn có thể chú ý mấy vấn đề như sau:

    -Target sâu: đối tượng khách hàng càng đúng, càng sát thì tương tác, phản hồi càng nhiều và càng tích cực---> điểm cao.
    - Hình ảnh rõ nét, đẹp, thu hút.
    -Thông điệp đơn giản, đầy đủ và liên quan đến thứ/nội dung mình quảng cáo,khi tạo mẫu quảng cáo các bạn nên sét up trong khoảng 81 kí tự đổ lại là hiệu quả nhất.
    - Làm mới quảng cáo: khi Frequency cao thì tránh việc làm phiền khách hàng khi phải nhìn đi nhìn lại một chiến dịch nhiều lần sẽ dễ dẫn đến việc các chiến dịch của bạn sẽ bị chặn . Do vậy mình cần làm mới quảng cáo khi cần thiết để tăng điểm chất lượng.
    - Tạo nhiều chiến dịch vào 1 nhóm khách hàng hoặc 1 nội dung chiến dịch nhưng target vào nhiều nhóm để check xem nội dung nào sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng nào.
    - Tìm điểm chung giữa những chiến dịch điểm cao---> tìm ra quy luật và điều hướng tốt hơn.

    Nhìn chung đa phần những việc ở trên chúng ta cũng đã có những phân tích chi tie và thực hiện. Tuy nhiên việc cập nhật này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng và thang đo phù hợp, chính xác- Facebook sẽ dễ điều hướng tốt hơn.
    Chúc team Facebook ứng dụng thành công!!!!! <3
     
    Aio-Aio thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. lethuc1102 Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình cũng target đối tượng khá sâu,test đi test lại nhiều lần mà vẫn chưa thấy hiệu quả,thay đổi chạy video bằng bài viết rồi thay đổi nội dung liên tục mà vẫn chưa ổn.Bạn có thể giúp mình đc ko?
     
    nhungdo298 thích bài này.
  3. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    Mặt hàng của bạn là gì? Riêng quảng cáo trên facebook đôi khi bạn đừng target sâu quá, ví dụ target theo sở thích, vì đa phần người dùng fb chưa chắc đã quan tâm hoặc là gõ bừa ở mục đó, chính vì thế tỉ lệ hiển thị cũng như hiệu quả của bạn không được cao? tiepthi.qthl@gmail.com ....bạn có thể add fbcủa mình có gfi có thể hỏi mình trực tiếp trên đó.
     
  4. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    đối với các lĩnh vực truyền thông quảng cáo ko bao h có bát kì quy tắc nào cả, nếu như các bạn muốn biết sâu hơn thì nên tìm hiểu về marketing nó sẽ cho các bạn nhiều hướng đi hơn
    dựa vào sản phẩm mà định vị khách hàng mục tiêu chứ định vị theo sở thích và xu hướng sẽ ko dài lâu được
     
    nhungdo298 thích bài này.
  5. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Mình thì thấy cứ vào facebook là lại thấy hàng loạt các bài spam quảng cáo. :) Mà mình không hề quan tâm. Vậy là chưa hẳn đã là hiệu quả tuyệt đối và thân thiện với cảm nhận của người dùng.
     
  6. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    Đúng là như thế thật. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, người người làm quảng cáo nhà nhà quảng cáo, nhưng không phải ai cũng thành công. Và hơn nữa, khi có 1 dạng quảng cáo đã từng hiển thị trên newfeed nhà bạn, mà bạn không hề có sự tương tác thì lần sau, các quảng cáo đó sẽ không hiển thị lại nữa. Đó là cơ chế lọc của facebook,...nên bạn hoàn toàn yên tâm đến vấn đề bị 1 bên spam đi spam lại nếu như bạn không thực sự quan tâm tới nó.
     
  7. jamesross Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Quảng cáo facebook cũng không phải là đơn giản, cần phải được đào tạo bài bản, và muốn làm tốt thì cần phải tìm tòi học hỏi nhiều. Hiện nay cũng có rất nhiều công ty đòi hỏi nhân viên seo biết chạy cả quảng cáo facebook nữa đấy
     
  8. KrystalLe Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Tác dụng này đơn giản quá rồi, mình nghĩ tác dụng lớn nhất của điểm chất lượng không phải dành cho mình xem, mà để Google đánh giá. Google cũng có ghi trong mô tả điểm chất lượng: Nếu bạn có điểm chất lượng cao hơn đối thủ, thì có thể với giá thầu thấp hơn nhưng bạn sẽ có vị trí cao hơn.
     
  9. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    Bạn có vẻ hiểu lầm rồi nội dung bài đăng của mình rồi. Bài nội dung phía trên của mình là trong quảng cáo facebook ads chứ không phải trong google ads như bạn đã nêu nhé.
     
  10. ttpkdep Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Quảng cáo facebook ad mà cũng có điểm chất lượng hả các bác, Em thấy hình như nó tự tính giá thầu theo tiêu chí của nó, hình như là khi nào thu nhập của nó thấp thì nó lấy của người quảng cáo nhiều lên còn khi doanh thu cao thì nó lại hạ giá thầu... nói tóm lại facebook là bọn có dịch vụ quảng cáo vớ vẩn nhất, và có vẻ như doanh thu lớn nhất của nó là ở VN mình thì phải
     
  11. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    Có điểm chất lượng bạn nhé....Không phải như bạn nghĩ đâu. Nó cũng đánh giá điểm chất lượng dựa trên nhiều tiêu chí, vì lẽ đó có người chạy quảng cáo đôi khi chỉ mất mấy chục đồng 1 tương tác nhưng có người lên tới vài nghìn đồng tương tác, nó cũng là một tiêu chí để giảm giá thầu của bạn, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn
     
  12. htien88it Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Điểm chất lượng của fb ads có giống với GG Ads ko ạ?
    Có phân theo 3 tiêu chí:
    Tỉ lệ nhấp mong đợi , mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích ko?
     
  13. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    So với google ads thì điểm chất lượng của fb ads nó ưu tiên nhiều vào trải nghiệm người dùng trên quảng cáo của bạn hơn nhé. Khi để ý đến điểm chất lượng của quảng cáo, bạn có thể để ý đến 2 phần chính: tương tác của khách hàng so với số lần tiếp cận....Vì thế, để mất chi phí thấp....quảng cáo của bạn càng chia nhỏ được tệp đối tượng thì sẽ càng tốt.
     
  14. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu càng giảm đi đúng không bác, bác có thể hướng dẫn anh em các mẹo target được không, nghe anh em nói đến nhiều mà chẳng thấy mấy người hướng dẫn hay chia sẻ cho anh em gì cả
     
  15. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy Facebook Ads khá bổ ích trong việc SEO và Marketing online. Nó hỗ trợ cho công việc online rất nhiều. Vì google index của facebook khá cao, nhưng quản cáo làm sao cho hợp lý thì lại là vấn đề
     
  16. kendu90 Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    các anh em có thể hướng dẫn cụ thể cách set up chiến dịch và target đối tượng được không ạ.mình đang chạy quảng cáo sản phẩm lăn khử mùi mà ko thấy hiệu quả
     
  17. lehan100 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 166
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy facebook thường quảng cáo kèm theo 1 video ngắn, chắc nó cũng có tác dụng gì đó trong quảng cáo facebook nhỉ, chứ đâu hơi đâu mà up lên đầy trên facebook chi
     
  18. phamdo18 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chưa chạy ads facebook bao giờ, cũng là 1 hướng để học hỏi đây. Ads facebook giờ nhiều người chạy cũng loãng quá, phải có mẹo mới thành công được Thank chủ thớt đã chia sẻ nhé :D
     
  19. maihan7121 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bài viết này hay và hữu ích quá nè, vậy cho mình hỏi mình muốn facbook ads cho từ khóa về Trường học quốc tế thì làm sao cho hiệu quả và nhanh chóng ạ
     
  20. meocon1995 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Tác dụng lớn nhất của điểm chất lượng không phải dành cho người xem, mà để Google đánh giá. Google cũng có ghi trong mô tả điểm chất lượng: Nếu bạn có điểm chất lượng cao hơn đối thủ, thì có thể với giá thầu thấp hơn nhưng bạn sẽ có vị trí cao hơn.