Định nghĩa và cách thiết kế Brochure hiệu quả

Thảo luận trong 'Biên tập Tờ rơi, brochure, catalogue' bắt đầu bởi Tramhoang, 10/10/16.

Đã xem: 746

  1. Tramhoang Thành Viên

    Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của tất cả công ty lớn, nhỏ hiện nay. Vậy Brochure là gì và làm thế nào để có thể thiết kế một Brochure ấn tượng nhất.

    1. Định nghĩa Brochure

    Brochure còn có 1 tên gọi khác là Pamphlet, là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một quyển sách nhỏ và mỏng. Brochure chứa đựng thông tin về sản phẩm, sự kiện và dịch vụ…của một công ty nào đó với mục đích tiếp cận hơn tới khách hàng, từ đó khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất và đưa ra những lựa chọn tiêu dùng hợp lý.

    08-catalogue dep.jpg
    Hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của của một Brochure. Một brochure chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Thiết kế Brochure có nhiều quy cách thể hiện khác nhau: có thể là dạng tờ A4 (flyer), Bi-Fold (gập đôi, 4 mặt), Tri-fold (gập 3, 6 mặt), dạng quyển 8 trang, 12 trang, 16 trang… Brochure chúng ta có thể dùng để giới thiệu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, dự án, sự kiện hay một địa điểm du lịch.

    Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật bởi cấu trúc thiết kế của nó (sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn) khác hẳn với những kiểu tờ rơi khác như: Flyer/leaflet/handbill

    2. Cách thiết kế Brochure hiệu quả

    Dưới đây là một số hướng dẫn để thiết kế một Brochure hiệu quả nhất:

    a. Tìm kiếm định dạng phù hợp

    Đây là bước khởi đầu quan trọng cho một ấn phẩm quảng cáo, người thiết kế phải thảo luận thông qua yêu cầu của khách hàng. Bạn phải đưa ra những định dạng tối ưu nhất phù hợp với sản phẩm và thông điệp mà khách hàng và doanh nghiệp đang hướng đến.

    b. Khoảng trắng (White space)

    Đối với mọi dự án thiết kế đồ họa thì khoảng trắng là điều cần thiết, đặc biệt là thiết kế brochure. Đây được coi là nguyên tắc để cân bằng tính thẩm mỹ và khả năng đọc của khách hàng.

    c. Chất lượng in ấn

    Kỹ thuận in ấn giúp nâng cao thẩm mỹ thiết kế của bạn. In nổi hoặc in bóng sẽ có những tác dụng riêng. Tuy nhiên, điều này lại phụ thuộc vào chi phí, vì vậy cần phải có sự đồng nhất với ý kiến của khách hàng.

    d. Lựa chọn màu sắc thông minh

    Đối với thiết kế đồ họa, đặc biệt đối với các thiết kế Brochure, màu sắc mang tính truyền tải thông điệp tới khách hàng. Do đó, các nhà thiết kế phải lựa chọn màu sắc một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, màu sắc trên brochure luôn là màu sắc của thương hiệu nên bạn phải thật cẩn thận trong quá trình phối màu cho thiết kế, do không có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn.

    e. Nghệ thuật trình bày chữ (Typographic)

    Với sứ mệnh giúp người đọc tiếp nhận thông tin và nhanh chóng nên việc gây ấn tượng mạnh đối với độc giả là điều quan trọng nhất. Sự kết hợp giữa font chữ, khoảng cách chữ, căn dòng hay sự tương phản đều được chú ý đặc biệt.

    f. Sử dụng chất liệu giấy phù hợp

    Giấy là khâu cuối cùng giúp hoàn thiện một thiết kế brochure. Điều đó thể hiện chất lượng của brochure. Và tất nhiên, điều này sẽ tác động đến chi phí thiết kế brochure.
     
    daylanik thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook