Gắn kết chiến lược SEO & hoạt động truyền thông để xây dựng link

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi chocon, 7/3/15.

Đã xem: 1,007

  1. chocon Thành Viên Đồng

    Một trong những điểm bị đánh giá thấp nhấp của SEO chính là thiếu tính “thẳng hàng” với các hoạt động truyền thông xã hội. Nếu SEOer và đội ngũ truyền thông của công ty không có những giao tiếp quan hệ cần thiết, thì sẽ không đưa ra được một chiến lược marketing toàn diện. Vì vậy, thật sự quan trọng nếu hoạt động truyền thông xã hội được tích hợp với SEO. Và dưới đây là những cách để phối hợp 2 khía cạnh trên một cách hài hòa nhất.
    Sử dụng mạng xã hội cho phát triển liên kết
    Không có gì đáng ngạc nhien khi mà các mạng xả hội trở nên ngày càng quan trọng như một điểm không thế thiếu trong quá trình làm SEO, và những công cụ tìm kiếm đã kết hợp các trạng thái của mạng xa hội (“like”,”share”). Cụ thể là Google + đã được tích hợp tới kết quả tìm kiếm của Google và tương tự Bing làm điều đó với Facebook.

    Mặc dù những thay đổi này là quan trọng và theo ý kiến của VietMoz thì phát triển liên kết là lợi ích quan trọng mà các mạng xã hội có thể mang đến cho SEO. Hơn nữa, trong thời kỳ cập nhập liên tục của Google Panda và Peguin thì việc sử dụng các mạng xã hội để thúc đẩy liên kết là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

    Dựa trên những thay đổi về thuật toán mới, những chiến thuất phát triển liên kết “cũ rich” như bình luận trên blog cá nhân, gửi site lên những danh bạ direct hay spam trên các diễn đàn không còn có giá trị và nhiều khi nó còn ảnh hưởng đến chính website của bạn.

    Do đó các SEOer chuyên nghiệp nên tận dụng tối đa các lợi ích của mạng xã hội truyền thông, chắc chắn nó sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án SEO mà các SEOer chưa từng nghĩ đến.
    [​IMG]

    Kết hợp Blog cá nhân và mạng xã hội cho SEO
    Tự viết blog có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng liên kết vững bền nếu bạn tạo ra được những nội dung độc đáo. Những nội dung này không chỉ thu hút được những liên kết mà nó còn tạo ra được sức bật cho những từ khóa cần SEO có thứ hạng tốt. Do đó những bài đăng trên blog là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra nhiều hơn những internal link có nội dung liên quan. (nó khác hoàn toàn so với việc bạn bình luận trên blog người khác)

    Tuy nhiên nhiều SEOer lại bỏ qua khía cạnh này , hoặc không đảm bảo được nội dung trong blog tạo ra những internal link liên quan đến nội dung trang web chính của họ. Quả là một sai lầm đáng tiếc!

    Hãy nghĩ về một liên kết được bầu chọn từ hệ thống blog và mạng xã hội toàn cầu của bạn được chuyển hướng đến các trang quan trọng nhất của bạn. Bằng cách bao gồm cả trang chủ được hiển thị trên tất cả các trang blog của bạn tăng số lượng phiếu mà bạn có ưu tiên cao cho các trang của bạn. Ngoài ra, từ một quan điểm kinh nghiệm người dùng, nó là cách để người dùng nhanh chóng và dễ dàng quay trở lại nội dung trang web chính của bạn.

    Kết hợp nhóm Blog tới SEO
    Như đã nói ở trên blog là một công cụ khá tốt để xây dựng liên kết. Nó còn hoàn hảo hơn nếu bạn kết hợp được nhưng blog khác có cùng nội dung và đều liên kết tới website chính của bạn . Điều này sẽ tối ưu hóa tốt hơn từ khóa mục tiêu của trang web và tạo ra được độ tin tưởng cao hơn tới bộ máy tìm khiến Do đó người dùng sẽ dàng tìm thấy được các nội dung liên quan đến website của bạn.

    Chính vì vậy, khi đã có ý định viết blog. Ngoài nội dung độc đáo thi bạn cần tương tác với các blogger khác bằng nhiều con đường khác nhau mà theo bạn là hợp lý nhất. Những hoạt động này có thể sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng lợi ích mà nó mang lại là không hề nhỏ chút nào.

    [​IMG]

    Tạo nhiều đường đến với nội dung của bạn thông qua mạng xã hội
    Tất nhiên phương tiện truyền thông xã hội là nhiều hơn chỉ viết blog. Tận dụng các trang web như YouTube, Facebook, Twitter, Pinterest và các trang web cộng đồng khác là rất quan trọng từ một quan điểm tiếp thị nội dung.

    Một trong những vấn đề tôi thường thấy với những người đang sử dụng các trang web này để thúc đẩy nội dung là họ thường thúc đẩy các trang web khác nhau hơn là việc thúc đẩy các trang đích ưa thích cho các từ khóa quan trọng nhất của họ. Họ tạo ra một page mới (đôi khi một website mới) để tập trung thúc đẩy một nội dung hơn là cập nhật một URL hiện tại đã có những liên kết trỏ về.

    Ví dụ, chúng ta hãy xem xét một cửa hàng vật nuôi hư cấu phát hành phiếu mua hàng mới cho thức ăn cho chó. Nó sẽ không được phổ biến cho cửa hàng vật nuôi này để tạo ra một trang mới với các phiếu mua hàng và sau đó gửi URL mới đó cho Twitter và Facebook.

    Tuy nhiên, cửa hàng vật nuôi này sẽ được phục vụ tốt hơn đặt các phiếu mua hàng thực phẩm hiện tại trang chó của họ và gửi bài mà URL cho các trang web. Điều đó sẽ đảm bảo rằng con chó URL thức ăn chính được một số đề cập đến xã hội, và nếu liên kết bất cứ ai rằng URL dựa trên các phiếu mua hàng, các liên kết này sẽ có tác động tích cực thực hiện tìm kiếm cho trang thức ăn cho chó, chứ không phải là phiếu giảm giá một trang độc lập.

    Kết luận
    Đây chỉ là những ví dụ cơ bản về các phối hợp SEO và các phương tiện truyền thông một cách hợp lý để tăng hiệu suất dự án SEO. Vì vậy hãy chắc chắn rằng những phương tiện truyền thông xã hội và các tối ưu khác của SEO đang được sử dụng song song. Đảm bảo rằng bạn sẽ thu lại được nhanh nhất những gì mà bạn đã đặt ra.

    Xem thêm: bệnh viện điều trị ung thư gan
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Điều này liệu có cần khi nhiều website không cần like, share cũng lên được top? Điều này có lẽ cần xem xét lại