Giảm chi phí chuyển đổi nhờ sử dụng Tiếp Thị Lại Tìm Kiếm

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi tranducviet, 9/11/16.

Đã xem: 420

  1. tranducviet Thành Viên

    Chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý có thể giúp mọi người nâng cao tỉ lệ chuyển đổi và giảm thiểu chi phí của mỗi chuyển đổi
    Tài khoản AdWords của chúng ta đã được hệ thống tối ưu hóa và xác định có tiềm năng phát triển sử dụng danh sách tiếp thị lại cho mạng tìm kiếm.
    Sử dụng tính năng này sẽ giúp chúng ta giảm thiểu chi phí cho mỗi chuyển đổi và tăng cao tỉ lệ chuyển đổi hơn.
    Tiếp thị lại cho chiến dịch tìm kiếm
    : quảng cáo tìm kiếm nhưng nhắm mục tiêu trực tiếp đến những người đã đến website của chúng ta khi họ tìm kiếm trên mạng tìm kiếm của Google.
    tải xuống.jpg
    TTL-TK ảnh hưởng chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của chúng ta thế nào?
    Sau đây chúng ta có thể so sánh 2 nhóm khách hàng: 1 nhóm đã vào website rồi và nhóm khách hàng chưa vào website (khách cũ và khách mới) để biết được nhóm nào có khả năng chuyển đổi tốt hơn, chi phí dành cho mỗi chuyển đổi thấp hơn, CTR cao hơn, CPC thấp hơn…Tất cả mọi thứ khác trong tài khoản của chúng vẫn được giữ nguyên như: ngân sách, giá thầu, chi phí quảng cáo…để thấy dõ hơn tầm ảnh hưởng của TTL-TK.

    Tôi có 1 phân tích như sau: hầu hết khách hàng có hành vi tham khảo trước khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên khi họ biết tới bạn nhưng qua 1 thời gian cộng với việc có quá nhiều thông tin truyền thông tới họ thì việc sản phẩm của bạn tốt hơn cũng chưa chắc chắn khiến khách hàng có thể nhớ được bạn là ai? và tìm bạn với từ khóa gì? Thời điểm này nếu bạn sử dụng TTL-TK bạn sẽ làm khách hàng có quyết định mua hàng nhanh hơn rất nhiều so với lần đầu gặp gỡ ^^ . Như vậy cũng đủ để biết rằng TTL-TK là bước chốt hạ khách hàng có nhu cầu và tiết kiệm chi phí rồi đúng không.

    Vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng Tiếp thị lại cho chiến dịch tìm kiếm ngay hôm nay đúng không!

    - Chúng ta cần những gì?

    • Chiến dịch tìm kiếm cần chạy(search campaign)
    • Chúng ta có danh sách tiếp thị lại với hơn 1000 người.
    Chúng ta sẽ sử dụng cùng một ngân sách quảng cáo hiện tại với hiệu quả cao hơn, và quy trình thực hiện thì rất nhanh chóng!

    Remarketing đang trở nên phổ biến cho các chiến dịch tìm kiếm văn bản chứ không chỉ dừng lại ở các chiến dịch hiển thị banner như trước đây nữa .

    Chức năng này cho phép chúng ta nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng: những người đã truy cập website đã mua hàng hoặc đăng ký nhận email…hay làm bất kỳ một hành động nào đó trên web của mình được tổng hợp trong danh sách tiếp thị lại.

    (*)Thực hiện gợi ý này liệu có cần tăng ngân sách quảng cáo không?
    Câu trả lời của tôi là không mà ngược lại, với ngân sách quảng cáo như cũ, bạn có thể nhắm mục tiêu những nhóm khách hàng có khả năng mua hàng cao hơn, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao hơn và chi phí cho mỗi chuyển đổi (Cost per Conversion) giảm xuống.

    Các bước thực hiện:

    Bước 1: Chọn chiến dịch tìm kiếm và nhóm quảng cáo muốn áp dụng

    Bước 2: Nhấp vào tab Đối tượng bên cạnh tab Từ khóa

    Bước 3: Nhấp vào +Tiếp thị lại (xem hình)
    7.png
    Bước 4: Nhấp vào menu thả xuống Thêm nhắm mục tiêu và chọn Sở Thích & Tiếp thị lại. Chọn tiếp danh mục Danh sách tiếp thị lại.

    Bước 5: Lựa chọn danh sách tiếp thị lại muốn áp dụng. Gợi ý: sử dụng danh sách mặc định “Tất cả khách truy cập” (All visitors)

    Bước 6: Xác nhận lưa chọn Chỉ giá thầu. Bước này rất quan trọng để đảm bảo nhóm quảng cáo này vẫn tiếp tục hiển thị cho những người tìm kiếm khác, chứ không bị bó hẹp (xem hình)

    8.png
    Bước 7: Nhấp Lưu

    Bước 8: [Gợi ý Pro] Sau khi lưu, bạn nên tăng điều chỉnh giá thầu cho danh sách vừa thêm vào 50%-100% (xem hình). Áp dụng tối ưu nhất là cho các chiến dịch Tìm Kiếm với vị trí quảng cáo trung bình thứ 2 hoặc kém hơn, để không tốn kém chi phí lên vị trí đầu mà chỉ tập trung ưu tiên những đối tượng đặc biệt.
    9.png
    Chúc các bạn thành công trong chiến dịch tiếp thị lại ^^

     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này