Giảm thiểu chi phí quảng cáo trên facebook như thế nào? (phần 1)

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi ngochoa93, 1/2/16.

Đã xem: 659

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Hiện nay, quảng cáo trên facebook là loại hình quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trong các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện nay. Facebook có số lượng người dùng rất lớn, những người này dùng khá nhiều thời gian để trực tuyến trên facebook. Phần lớn các doanh nghiệp đều sử dụng facebook làm kênh quảng bá truyền thông sản phẩm do đó trên bảng tin của người dùng cũng xuất hiện rất nhiều quảng cáo. Do đó, nhiều doanh nghiệp lo ngại, đau đầu vì giá thành của việc quảng cáo trên facebook cũng ngày càng tăng cao.
    Chi phí quảng cáo dựa trên rất nhiều yếu tố như: bạn hiển thị quảng cáo ở quốc gia nào?, bạn định giá thầu ra sao, nội dung quảng cáo, xác định nhóm đối tượng mục tiêu quảng cáo hướng tới.
    chi-phi-qc.png
    Ở đây, tôi xin bàn về 2 yếu tố là: nội dung quảng cáo và đối tượng người dùng.
    Tối ưu chi phí quảng cáo bằng nội dung
    Bên cạnh việc mà ai làm quảng cáo facebook cũng đã tìm hiểu và nắm được là nội dung quảng cáo rất quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định lợi nhuận bán hàng thì nội dung còn tác động tới chi phí quảng cáo.
    Nếu nội dung quảng cáo của bạn nhàm chán, không thu hút được người dùng bình luận hay bấm nút “like” (thích) thì sau một thời gian, facebook sẽ tự động ưu tiên những quảng cáo có tương tác tốt hơn. Bạn và đối thủ cùng bỏ ra mức chi phí cho việc chạy quảng cáo nhưng quảng cáo của đối thủ lại được ưu tiên hơn nhờ lý do đó, đã đến lúc bạn phải tính toán và thay đổi lại chiến lược. Nếu như không có một sự thay đổi nào, thì bạn sẽ phải định giá thầu tăng lên thì quảng cáo của doanh nghiệp bạn mới xuất hiện nhiều hơn.
    Do đó, việc tạo mẫu quảng cáo với nội dung hấp dẫn là vô cùng cần thiết. Facebook cho phép người dùng tạo quảng cáo với tối đa 5 hình ảnh khác nhau. Bạn có thể tận dụng điều này để tạo quảng cáo với những hình ảnh, nội dung khác nhau và cho chạy thử trong một thời gian. Qua đó, bạn sẽ thông kê, tính toán được sẽ nên đầu tư vào hình ảnh và nội dung quảng cáo nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả nhất cho việc chạy quảng cáo facebook.
    Ở phần sau, tôi sẽ cùng các bạn bàn tiếp về yếu tố chi phí quảng cáo facebook phụ thuộc đối tượng người dùng như thế nào?. Và chúng ta sẽ giảm thiểu chi phí quảng cáo bằng cách điều chỉnh nhóm người dùng như nào?.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook