Giảm thiểu chi phí quảng cáo trên facebook như thế nào? (phần 2)

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi ngochoa93, 2/2/16.

Đã xem: 603

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Ở phần trước, tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Việc tối ưu chi phí quảng cáo rất quan trọng với tài chính của các doanh nghiệp. Bạn chi một số tiền dành cho việc chạy quảng cáo, nhiều doanh nghiệp cũng làm như vậy, nếu số tiền bỏ ra ngang bằng nhau thì dựa vào đâu để facebook giành thứ tự ưu tiên cho quảng cáo của bạn. Bạn sẽ đẩy giá thầu lên cao hay làm cách nào?. Bài trước tôi đã chia sẻ với các bạn về một yếu tố đó là nội dung. Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về yếu tố khác, không kém phần quan trọng trong việc giảm thiểu chi phí quảng cáo; đó là điều chỉnh nhóm người dùng.

    Trong bài hướng dẫn của tôi về cách tạo mẫu quảng cáo facebook, có một phần chắc chắn khi bạn thiết lập không thể bỏ qua đó là xác định nhóm đối tượng mà quảng cáo nhắm tới.

    doi-tuong-ng-dung.png

    Ngoài việc đầu tư vào phát triển nội dung để quảng cáo của bạn được ưu tiên thì việc chú ý tới chất lượng người xem cũng cần được lưu tâm.

    Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên facebook, bạn cần nghiên cứu đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo có mối quan tâm nhất định nào tới sản phẩm không. Hầu hết, mọi người thường xác định theo: giới tính, độ tuổi, vùng miền, trình độ học vấn, sở thích,…Tuy nhiên, các tiêu chí này thường mang tính chung chung và không cho hiệu quả cao, mức độ chọn lọc quá rộng.

    Có một cách tương đối hiệu quả mà hiện nay nhiều người đã áp dụng và cho kết quả mang lại khá khả quan. Đó là phân tích đối tượng nhắm mục tiêu dựa vào các group, fanpage, sự kiện bởi ở đây thường tập trung người dùng có chung mối quan tâm tới một lĩnh vực cụ thể.

    VD: Nếu bạn kinh doanh mặt hàng là dược phẩm, hãy tìm các group hoặc fanpage về chăm sóc sức khỏe và lấy danh sách thành viên, đưa danh sách này vào quản lý quảng cáo. Quảng cáo sẽ chạy hiển thị với số người dùng đó. Số người được bạn nghiên cứu kỹ cho chiến dịch sẽ giúp ích nhiều cho việc giảm chi phí và chuyển đổi thành đơn hàng.

    Tất nhiên, việc chạy quảng cáo facebook còn dựa vào rất nhiều yếu tố nhưng ở hai phần này tôi chỉ bàn về 2 yếu tố theo tôi nếu áp dụng khá hiệu quả là: nội dung và điều chỉnh nhóm người dùng.

    Chúc bạn áp dụng hiệu quả và thành công!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook