Gợi ý những cách để xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả - Ezimar

Thảo luận trong 'Email Marketing' bắt đầu bởi DatNguyen, 29/8/18.

Đã xem: 1,618

  1. DatNguyen Thành Viên

    Email marketing vẫn luôn là một trong những kênh tiếp thị đầy hứa hẹn nhất có thể lên đến 3800% ROI (Return of Investment). Nhưng để đạt được thành công với email marketing chúng ta cũng cần phải làm đúng cách. Và tất cả nên bắt đầu với một danh sách email tốt. Bởi vì bất kỳ chiến dịch nào, cho dù nó tuyệt vời như thế nào cũng không thể thành công nếu bạn không có danh sách được sắp xếp và phân loại tốt. Việc xây dựng và phát triển danh sách email marketing nên là ưu tiên hàng đầu của tất cả các nhà tiếp thị qua email.

    [​IMG]
    Làm thế nào để xây dựng danh sách Email marketing hiệu quả
    Cùng xem xét hai thách thức chính mà các nhà tiếp thị qua email thường gặp phải:

    – Hạn chế tỷ lệ người nhận unsubcribe mail.

    – Thu thập người đăng ký (subcriber) mới.

    1. Hạn chế tỷ lệ người nhận unsubcribe mail
    – Danh sách unsubcribe email là số lượng hoặc phần trăm người đăng ký hủy bỏ nhận thư từ bạn. Theo thống kê, danh sách này thường tăng lên chiếm đến 25-30% danh sách email trung bình mỗi năm.

    [​IMG]
    Hạn chế tỷ lệ unsubcribe email
    Cách để hạn chế tỷ lệ unsubscribe
    • Cung cấp cho người đăng ký lựa chọn để thiết lập tùy chọn (nhận đăng kí/ hủy đăng kí).
    • Tiến hành khảo sát để tìm ra nội dung mà họ muốn đọc.
    • Sử dụng tính năng double opt-in để đảm bảo bạn có những người đăng ký quan tâm thực sự.
    • Phân loại (phân khúc) danh sách của bạn để gửi email liên quan, nhắm tới đúng mục tiêu.
    • Tạo nhiều email tương tác hấp dẫn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
    • Cá nhân hóa.
    • Gửi những newletters định kì để tương tác và kết nối lại với một vài subcribers đã mất tương tác.
    2. Thu thập người đăng ký (subcribers) mới
    Cách dễ nhất để có được một danh sách mail lớn là mua danh sách.

    Hey, nhưng KHOAN đã! Con đường nhanh nhất thì luôn hấp dẫn nhưng nếu chọn con đường khó khăn thì thành quả bạn thu được cũng sẽ xứng đáng hơn. Một lưu ý của tôi dành cho bạn. ĐỪNG BAO GIỜ mua danh sách email bên ngoài. Tại sao?

    • Danh sách này có thể có đầy các địa chỉ email rác không sử dụng.
    • Khi gửi thư tới các địa chỉ này, bạn sẽ bị gắn là một spammer.
    • Số liệu đo lường kém vì ít hay không có phản hồi lại.
    • Bạn có thể làm ảnh hưởng đến thương hiệu của mình và nhanh chóng kết thúc chiến dịch email marketing.
    Làm thế nào để xây dựng một danh sách Email marketing?
    Cách chính xác và hiệu quả nhất để xây dựng một danh sách Email marketing là xây dựng nó một cách từ từ, tích lũy dần. Mặc dù quá trình này đòi hỏi một thời gian dài và nỗ lực từ phía bạn nhưng đó là lựa chọn tốt nhất trong dài hạn. Có rất nhiều lợi ích của việc xây dựng danh sách email marketing một cách cẩn thận. Từ khả năng phân phối cho đến kết quả tốt hơn cho các chiến dịch của bạn.

    Về cơ bản, bạn cần có một danh sách các địa chỉ email tự nguyện tham gia vào danh sách email của bạn. Làm thế nào để bạn làm được điều đó?

    Có rất nhiều cách mà bạn có thể thu thập địa chỉ email để xây dựng danh sách Email marketing hiệu quả:

    • Opt-ins
    • Landing Pages
    • Tổ chức sự kiện, cuộc thi và Giveaways
    • Quảng cáo trên mạng xã hội
    Cách đơn giản và phổ biến nhất là sử dụng các mẫu opt-in (form đăng kí tham gia/nhận tin) trên trang web của bạn. Đây là phương pháp lý tưởng vì không giống như những cách khác, bạn đang thu thập địa chỉ email người đăng ký để gửi email và bản tin định kì cho họ. Vì vậy, trong bài này, chúng ta sẽ chỉ thảo luận về opt-ins.

    Các khu vực trên trang web mà bạn có thể đặt một Opt- in
    Tìm đúng vị trí cho Opt-in trên trang web là rất quan trọng. Bạn muốn khách truy cập của mình nhìn thấy vị trí mẫu đăng ký một cách dễ dàng? Dưới đây là một số ý tưởng:

    • Tiêu đề hoặc thanh điều hướng
    Tiêu đề trang web có thể là một trong những nơi tốt nhất để đặt mẫu đăng ký hoặc liên kết của bạn. Đó là một nơi mà người truy cập ít có khả năng bỏ lỡ.

    Ví dụ: Mẫu đăng kí “Trải nghiệm miễn phí” của Ezimar.com

    [​IMG]
    Mẫu “Đăng ký trải nghiệm miễn phí” của Ezimar
    • Thanh bên
    Thanh bên là một nơi thu hút sự chú ý khác trên trang web. Hầu hết các doanh nghiệp thường lựa chọn thanh bên chọn vị trí trên cùng cho nó. Đó cũng là nơi mà người truy cập tìm kiếm nó nhưng bạn luôn có thể thử đặt nó xuống thấp hơn.

    Ví dụ: Evergage đã sử dụng thanh bên của trang blog để hiển thị biểu mẫu được chọn tham gia.

    [​IMG]
    Thanh bên của trang blog Evergage
    • Các bài viết trên blog
    Đưa ra mẫu đăng ký nhận tin ở dưới cùng của một bài blog cũng là một cách thực hiện phổ biến. Một người vừa đọc bài viết trên blog sẽ có khả năng quan tâm đến việc đăng ký bản tin/ email của bạn.

    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một mẫu đăng ký chỉ nên ở dưới cùng của một bài đăng trên blog. Bạn hoàn toàn có thể hiển thị mẫu đăng ký trong thanh bên như hình dưới đây.

    Ví dụ: Tham khảo một số nơi đặt mẫu đăng kí tại Blog.

    [​IMG]
    Đặt mẫu đăng ký blog ở bên phải
    • Pop-up
    Các mẫu quảng cáo sẽ hoạt động hiệu quả nếu chúng mang đến giá trị. Vì vậy, nếu bạn có thông tin gì đó độc đáo để cung cấp, bạn luôn có thể có 1 Opt-in như một Popup. Popup có thể có hai loại – Popup theo thời gian (được mở sau khi người truy cập đã dành thời gian nhất định trên một trang) hoặc Popup khi người truy cập dự định rời đi.Một ý định rời đi yêu cầu người đọc tham gia đăng ký có thể giúp họ chọn Opt-in.

    • Footer
    Vị trí này hoạt động khi người dùng tương tác với hầu hết các nội dung của bạn. Những khách truy cập này có nhiều khả năng đăng ký vào danh sách email của bạn.

    Công cụ giúp bạn xây dựng danh sách Email marketing
    Một số công cụ rất dễ sử dụng có thể giúp bạn tự động hoá quá trình thu thập địa chỉ email. Đặt các Opt-in tại các vị trí quan trọng có thể giúp các subcribers tiềm năng đăng ký nhận email của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là một số công cụ có thể giúp bạn thiết lập một lựa chọn:

    • OptinMonster
    • Mailmunch
    • Optimizely
    • Popup Domination
    • Drip
    • Optin Footer
    • List Builder
    • Slide In
    Lưu ý:

    • Không nên buộc bất kỳ người truy cập nào cung cấp địa chỉ email của họ để đổi lại nội dung thông thường như blog/ infographics. Mỗi khách truy cập trang web đều quan trọng với bạn.
    • Một lựa chọn đôi (double opt-in) có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn khi nói đến tiếp thị dựa trên sự cho phép của khách hàng (permission-based marketing). Vì điều này đòi hỏi người truy cập xác nhận đăng ký của họ thông qua địa chỉ email, bạn sẽ loại bỏ được những khách hàng không thực sự quan tâm ở bước này.
    • Để hạn chế việc hủy đăng ký theo dõi, hãy luôn cho người theo dõi tùy chọn thay đổi sở thích email.
    • Thực hiện một số hành động thu hút người đăng ký khi họ không tương tác với bạn. Và trong trường hợp họ vẫn không quan tâm, hãy loại bỏ họ khỏi danh sách của bạn.
    • Đảm bảo công cụ xây dựng danh sách của bạn được liên kết với ESP, hệ thống CRM để giúp bạn phân tích hiệu quả chiến dịch Email marketing.
    Nguồn: Ezimar Blog​
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/18
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook