Googlebot muốn xem trang web hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 8/11/14.

Đã xem: 680

  1. Boss Moderator

    Google không bao giờ làm điều gì đó mà không có lý do của họ. Đôi khi nếu bạn muốn khám phá ra một điều gì đó thì nó chỉ đơn giản là kiên nhẫn để chờ đợi và tìm ra lý do tại sao. Tháng 5, Google đã tạo ra một công cụ có tên là fetch and render trong Google Webmaster Tools, nó được xây dựng để render trang web đúng với GoogleBot. Tại thời điểm đó, không hiểu lý do tại sao nhiều công ty đã giới thiệu về công cụ này, mặc dù nó chỉ là một kế hoạch trong tương lai mà Google dự tính đưa ra.

    [​IMG]

    Ngày 27 tháng 10, chúng tôi đã nhận được một câu trả lời rõ ràng về vấn đề này.

    Công cụ fetch and render dự đoán rằng bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm và index khi bạn chặn tập tin CSS hoặc JavaScript từ việc thu thập. Khi bạn cho phép Googlebot truy cập vào dữ liệu này cũng như các tập tin hình ảnh của bạn, nó sẽ đọc các trang của bạn một cách chính xác. Khi bạn không cho phép, bạn có thể tác động đến các thuật toán và do đó sẽ dẫn đến việc thứ hạng trang của bạn bị giảm.

    Vì vậy, công cụ này đã được đưa ra vài tháng trước đó, nó được sử dụng để đảm bảo Googlebot render các trang web của bạn một cách chính xác. Đó là một phần trong việc mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn đằng sau những thay đổi mà Google đã làm.

    Vấn đề cốt lõi của sự thay đổi

    Về cơ bản, Google cho biết rằng sự thay đổi về cơ bản sẽ làm cho hệ thống lập chỉ mục của nó giống như một trình duyệt hiện đại, trong đó có CSS và JavaScript. Vì vậy giống như mọi khi, tuyên bố của Google là nó làm cho việc này được trở nên tốt hơn. Nó muốn chắc chắn rằng nó đang đọc những thứ giống như những người tìm kiếm sẽ tìm kiếm nội dung của bạn. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm nói rằng cách tiếp cận không còn có ý nghĩa kể từ khi trình duyệt hiện đại lập chỉ mục dựa vào trang render. Công cụ tìm kiếm cung cấp một vài gợi ý cho việc tối ưu lập chỉ mục bao gồm:

    - Loại bỏ việc download không cần thiết.
    - Hợp nhất tập tin CSS và Javascript.
    - Sử dụng các hướng dẫn nâng cao trong thiết kế web của bạn

    Điều này có nghĩa là gì?

    Với bất kỳ sự thay đổi nào của Google, câu hỏi thực sự được đặt ra là điều này có nghĩa là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến các webmaster và nó tác động đến SEO như thế nào?

    Rõ ràng câu trả lời cho câu hỏi thứ hai là các trang web không tuân thủ các hướng dẫn gợi ý sẽ thấy rằng kết quả tìm kiếm của họ bị ảnh hưởng. Chắc chắn rằng webmaster của bạn hoàn toàn hiểu những gì Google yêu cầu và thảo luận về những thay đổi gì cần phải được thực hiện và làm thế nào chúng ảnh hưởng đến xếp hạng của Google.

    Mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung có thể thu thập được và điều đó có nghĩa là làm bất cứ điều gì để Google thấy được nó. Sử dụng công cụ fetch and render để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web của bạn phải theo thứ tự. Nó sẽ thu thập thông tin và hiển thị trang web của bạn cũng giống như nó sẽ đưa ra trong các trình duyệt của khán giả mục tiêu của bạn.

    Công cụ này sẽ thu thập tất cả các tài nguyên của bạn: tập tin CSS, Javascript và hình ảnh. Sau đó, nó chạy mã để render trang layout của bạn vào một hình ảnh. Khi nó xuất hiện, bạn có thể làm một số công việc dò tìm. Googlebot nhìn thấy trang theo cách nó được hiển thị trên trình duyệt của bạn? Nếu là có thì đồng nghĩa với việc bạn đang thể hiện rất tốt còn nếu không, bạn cần phải tìm ra những tinh chỉnh để Google nhìn thấy những gì bạn đang có. Dưới đây là các vấn đề tiềm năng có thể làm cho nội dung trang web của bạn không được thu thập:

    - Trang web của bạn đang bị chặn bởi Javascript hoặc CSS.
    - Máy chủ của bạn không thể xử lý số lượng yêu cầu thu thập dữ liệu bạn nhận được.
    - Javascript của bạn loại bỏ nội dung từ các trang của bạn.
    - Javascript của bạn quá phức tạp và đang ngăn chặn các trang được render một cách chính xác.

    Tại sao lại thay đổi?

    Google luôn có những ý định đằng sau những hành động của họ và đây là ý định của họ về những sự thay đổi: nó làm cho trải nghiệm người dùng là một yếu tố lớn hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm của mình. Việc nhấn mạnh vào tải trang và cung cấp hai bước chính quan trọng theo hướng đó.

    Điều đó cũng đã khiến chúng ta nghĩ rằng các doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng trải nghiệm người dùng điện thoại di động cho bảng xếp hạng là rất tốt. Hiện đã có những suy đoán tràn lan trong những tháng gần đây khi sử dụng điện thoại di động vượt trên cả máy tính để bàn mà trong khi đó Google lại chuyển trọng tâm sang các trang web điện thoại di động để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    Vậy đây có thể coi là một trong những bước đầu tiên trên con đường đến với những thay đổi lớn? Có lẽ là thế. Tôi luôn nghĩ rằng đó là một mối đe dọa nguy hiểm. Nó không thích khi SEO thực hiện những thay đổi trong các dư đoán hành động của mình. Và tôi nghĩ rằng đó là ý tưởng đằng sau những thay đổi nội dung và khi đó bạn phải theo kịp với thời đại.

    Nhưng những người khác có thể biện luận rằng việc Goolge sẽ làm đó là cách nhấn mạnh vào trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động.

    Tóm lại

    Giống như bất kỳ sự thay đổi khác từ Google, điều này sẽ đòi hỏi phải điều chỉnh lại và cần phải nâng cao cảnh giác. Tôi nghĩ rằng đây là hầu hết dấu hiệu của những thứ cần phải đi đến. Trải nghiệm người dùng thực sự quan trọng đối với Google trong những ngày này và sẽ là khôn ngoan nếu bạn đưa trang web của bạn vào tìm kiếm di động. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm tất cả mọi thứ để làm cho trang web của bạn thân thiện với điện thoại di động trong khi vẫn duy trì trải nghiệm người dùng trên máy tính để bàn.

    Như vậy nếu Google không thực sự bắt đầu xử phạt các trang web dựa vào trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động thì bạn đã đi trước được 2 bước.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook