Hai bước Testing ads để tìm ra mẫu quảng cáo facebook đang làm việc tốt hơn

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi NhuQuan, 17/2/16.

Đã xem: 1,080

  1. NhuQuan Thành Viên Tích Cực

    Với hai bước kiểm tra độ hiểu quả của mẫu quảng cáo facebook (Testing ads), bạn thực sự sẽ ngạc nhiên khi tìm được mẫu ads nào đang làm việc tốt nhất.
    fa.jpg
    Trước tiên, bạn cần quan tâm đến tỷ lệ CTR của mẫu quảng cáo, tỷ lệ này giúp đo lường hiệu suất quảng cáo.

    Mỗi mẫu quảng cáo trên facebook có thể có những tỷ lệ CTR hoàn toàn khác biệt. CTR là tỷ lệ phần trăm lượt click vào quảng cáo và số lần quảng cáo hiển thị. Trung bình, CTR thường là 0.04%. Nếu bạn muốn chi phí quảng cáo trên facebook càng ít càng tốt, nên có CTR ở mức > 0.5%. Quảng cáo xuất hiện trên Bảng tin có thể đạt được CTR 4% hoặc cao hơn một cách dễ dàng, tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền nhiều hơn. Quảng cáo xuất hiện ở cột phải nhìn chung nên ở mức 0.5%.

    Nếu CTR tụt thấp là một dấu hiện mẫu này không thực sự hiệu quả, bạn nên xem xét đến việc dừng chạy mẫu quảng cáo đó.

    Facebook Ads chạy theo nguyên lý tương tự Google Adwords quality score, nó chỉ muốn hiển thị mẫu quảng cáo mà nhiều người dùng muốn thấy. Hiểu một cách đơn giản là lượt click vào quảng cáo càng thường xuyên, mẫu đó sẽ đứng top và hiển thị đến nhiều người hơn.

    Vậy, làm thế nào để mẫu ads của bạn có CTR cao trên facebook?

    Bước 1. Chọn một ảnh hoạt động hiệu quả nhất.

    Theo báo cáo của facebook, những hình ảnh sở hữu lượt click nhiều nhất thuộc về khuôn mặt, thức ăn và hình động vật. Đây là một gợi ý làm ads rất tuyệt. Những gì bạn cần làm là thử nghiệm những loại hình khác nhau, giữ mọi thứ trong mẫu quảng cáo giống nhau (mô tả, tiêu đề), trừ hình ảnh.
    anh-che-dong-vat-hai-huoc-bao-kien-thuc-h3_zibj.jpg
    Nhưng sự thật “phũ phàng” thường là bạn sẽ không thể tìm ra đâu là bức ảnh đang làm việc tốt nhất mà chỉ có thể khoanh vùng nhóm ảnh. Đó là lý do tại sao, testing ads lại quan trọng khi set up quảng cáo facebook.

    Bước 2: Test lại quảng cáo một lần nữa bằng nhiều biến thể

    Khi lọc được nhóm ảnh cho hiệu quả tốt, bạn cần thiết lập những biến thể khác nhau, thường là 4. Các biến thế này khác quảng cáo ban đầu chỉ là hoặc tiêu đề, hoặc hình ảnh hoặc mô tả.

    Bạn cho chạy các mẫu quảng cáo này cùng một thời gian và tìm ra được: tiêu đề nào đang làm việc tốt nhất, hình ảnh đang làm việc tốt nhất và mô tả hiệu quả nhất. Khi đã có câu trả lời, bạn hãy lặp lại và bắt đầu sự kết hợp mới.

    Đa số mọi người thường thất bại ở lần thử đầu tiên. Đó là lý do tại sao nên tạo ra nhiều biến thể. Điều này facebook không nói cho bạn biết, nhưng bạn phải hiểu testing ads là bước cần phải làm, nếu bạn muốn mẫu quảng cáo facebook mang lại giá trị cho bạn.

    Chúc bạn thành công!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/16
    vanthe2522005 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. docbaotin Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Quảng cáo Face có ăn thua gì ko bạn